NHỮNG MÓN ĂN PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN VỚI QUẢNG NAM

NHỮNG MÓN ĂN PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN VỚI QUẢNG NAM

11/05/2021 17:53:06      1449 lượt xem

Quảng Nam nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, con người hiền hậu chất phác, thân thiện, luôn là những điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhưng đặc biệt nhất khi đến với mảnh đất này, người ta còn thực sự ấn tượng bởi nền ẩm thực đa dạng và phong phú, với hương vị rất riêng chỉ có ở nơi đây. Cùng theo chân mình khám phá ẩm thực nơi đây nhé!

MỲ QUẢNG

Sợi mì Quảng được làm từ bánh tráng thái sợi dày cùng nhiều loại nhân như thịt heo, thịt gà, thịt bò, tôm, trứng, sứa,… chan với nước lèo và được ăn kèm với lạc rang, ớt, chanh và các loại rau sống. Nhưng dù là nhân gì thì mì Quảng cũng đều không thể thiếu cái bánh tráng nướng, cùng trái ớt xanh, lát chanh, vài hạt đậu phộng và đĩa rau sống đi kèm. Mì Quảng phải ăn ngay khi còn nóng. Đây là món ăn rất dân dã quen thuộc ở đây, dù hiện nay ở một số tỉnh khác đã biến tấu món mỳ này nhưng có lẽ không nơi nào có cái vị giống ở Quảng Nam.

CAO LẦU HỘI AN

Sợi cao lầu được cán từ bột gạo đã ngâm với nước tro, được hấp qua 3 lần lửa, nên cứng và có màu vàng tự nhiên, óng ả. Nhân cao lầu chủ yếu là thịt xá xíu trộn với ít tép mỡ được làm bằng sợi mì chiên giòn ăn cùng sợi cao lầu, rau sống và xì dầu, tương ớt, hoặc một số quán còn bỏ thêm nhân là tôm nữa, đây là món ăn rất ngon và dân dã, bạn nên thưởng thức món này khi đến đây.

 BÊ THUI CẦU MỐNG

Đến với du lịch Quảng Nam nhất định bạn phải thưởng thức cho được món món bê thui được xem như là “danh bất hư truyền” ở Cầu Mống, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn. Bê thui ở đây có một vị ngon rất đặc biệt mà không nơi nào có thể có được. Bê được thui chín nhưng vẫn giữ lại được phần da mềm, sau đó thái lát mỏng và cuốn cùng với bánh tráng và nhiều loại rau thơm, xà lách, tía tô, giá sống,chấm kèm mắm là từ loại mắm cái cá cơm hay cá nục nguyên chất tạo nên một món ăn yêu thích của người dân nơi đây và cả du khách gần xa.

CHÁO LƯƠN XANH THĂNG BÌNH

Có dịp đến với làng Bình Định, Thăng Bình, du khách sẽ khó cầm lòng với các món đặc sản dân dã từ bao đời nay như cháo lươn xanh hay còn được gọi là cháo lươn gạo si. Món cháo lươn xanh được nấu bằng gạo si, một giống lúa ở địa phương rất dẻo, thơm và có vị ngọt bùi riêng. Gạo sau khi làm sạch sẽ được nấu loãng với đậu xanh xay nhỏ ở một nổi riêng. Cháo Lươn có lẽ hấp dẫn nhất và ngon nhất là khi ăn nóng, hương vị của tô cháo sẽ bạn nhớ mãi không quên được.

MÍT HÔNG TAM KỲ

Chỉ đơn giản với một đĩa mít hông được rắc lên thêm ít đậu phộng đã được phi thơm đơn giản thế thôi nhưng lại có một sức hút kì lạ, chứa đựng bao công sức của người làm ra nó, hòa cùng một chút dừa sợi làm cho những ai trót thử một lần cũng không thể quên được hương vị này.

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO ĐẠI LỘC

Đại Lộc là xứ nổi tiếng với đặc sản bánh tráng cuốn với sự dẻo, dai, mềm, thơm… Cũng chỉ là một món ăn cuốn dân dã nhưng bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc lại có thể lưu những ấn tượng khó quên cho thực khách. Điều tạo ra sự khác biệt đó chính là lát thịt heo của xứ này. Những lát thịt được lấy từ phần mông của con heo và cũng được thái mỏng thành từng lát, nhưng cái hay là ở chỗ, lát thịt bình thường sẽ gồm ba phần rõ rệt là da, mỡ, nạc thì lát thịt ở đây lại là mỡ – nạc xen kẽ một cách ngộ nghĩnh. Khi thái thịt người bán rất cẩn thận khi thái lát thịt có cả mỡ lẫn nạc. Ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc là chén nước mắm nêm được pha sao cho đậm đà, thơm phức. Người không quen ăn mắm nêm thì sẽ được chuẩn bị cho chén nước mắm chua ngọt. Thêm một đĩa rau sống tươi kèm chuối chát, hành lá… là có ngay một món ăn tuyệt vời rồi. Đây có lẽ là món ăn bạn nên thưởng thức khi có dịp đến với Quảng Nam .

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook