NHỮNG MÓN NGON PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN CỐ ĐÔ HUẾ

NHỮNG MÓN NGON PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN CỐ ĐÔ HUẾ

06/05/2021 15:23:58      1145 lượt xem

Từ xưa đến nay, câu chuyện về ẩm thực là chủ đề phổ biến nhất của nhiều người. Đối với người cố đô, ẩm thực Huế được xem là một nền nghệ thuật và là nền văn hóa của cuộc sống là nét đặc trưng riêng của mảnh đất cố đô. Đến với Huế mà không thưởng thức ẩm thực nơi đây quả là một thiếu sót rất lớn đối với du khách

Bún bò Huế nóng hổi thơm ngon

Đến với Huế ngoài thưởng thức ẩm thực Hoàng gia, du khách còn được thử những món ăn ngon, phổ biến rộng rãi ngày nay. Một trong đó là bún bò Huế. So với phở - món ăn ngon truyền thống của người Hà Nội, bún bò Huế mang lại hương vị hoàn toàn khác nhau, là nét đặc trưng riêng của mảnh đất cố đô . Hương vị đặc trưng của bún bò Huế rất cay, nóng và có hương vị của sả. Bún Bò Huế được ăn kèm với nhiều loại rau và thảo mộc như giá đỗ, hoa chuối xắt lát, bắp cải thái nhỏ và rau diếp, rau thơm , rau ngò.

Bánh Bột lọc dân dã

Gồm hai loại: bánh bột lọc luộc gói bằng lá chuối và bánh bột lọc trần.

Bánh bột lọc gói

Với bánh bột lọc gói, người ta thường chọn lá chuối xanh để đảm bảo đẹp và thẩm mỹ. Vỏ bánh bột lọc được chế biến từ bột năng, muối và dầu ăn. Hỗn hợp bột này phải được trộn thật đều rồi cho lên bếp đun đến khi đặc quánh thì nhấc xuống, quấy đều để bột mịn và nguội dần sau đó đặt kèm phần nhân tôm và gói ghém lại tỉ mỉ bằng lá chuối để bánh giữ được hương vị thơm ngon khi hấp.

Những chiếc bánh khi bóc phải có độ trong vừa phải, không bị đọng bột mới là đạt yêu cầu. Ngoài ra, bánh phải vẫn giữ được độ dai dai của bột lọc cùng vị mặn mà của nhân tôm. Cách làm bánh tuy đơn giản nhưng mà rất ngon, mang đậm hương vị của ẩm thực cố đô Huế! Mà không nơi nào có thể có được.

Bánh bột lọc trần

Khác với bánh bột lọc gói, phần vỏ bánh bột lọc trần được nhào kỹ từ bột năng với nước ấm rồi nặn thành viên lớn và đem luộc chín. Sau đó, người ta lại đem những viên bột chín nhào cùng bột năng sống để được các khối bột bánh. Bánh được nặn thành những miếng tròn với một chút nhân tôm, thịt rim rồi ép lại thành hình bán nguyệt nhỏ. Để chần bánh, người ta đem bỏ bánh vào nước sôi luộc khoảng 15-20 phút rồi vớt bánh ra, nhúng qua nước sôi để nguội và xóc bánh với dầu phi hành lá. Sau đó bỏ bánh ra tô, rải tóp mỡ, hành phi và ớt tươi đã được thái lát, là có thể thưởng thức ngay được, hương vị sẽ làm bạn nhớ mãi..


Nem lụi Huế

Nem lụi được làm bằng thịt lợn ướp gia vị theo công thức riêng, được quấn quanh thanh sả và nướng trên bếp than hồng rực lửa. Nem lụi ăn kèm với bánh tráng, bạn thêm xà lách thái lát, dưa chuột, quả sung, cà chua và đu đủ xanh thái sợi... Một điều nữa mà không thể bỏ qua món đặc sản này là chấm với nước sốt địa phương được làm từ đậu phộng. Món này sẽ rất thích hợp cho những du khách có sở thích “cuồng” với đồ cuốn.

Chè Huế

Huế không chỉ là một thành phố giàu văn hóa lịch sử, kiến ​​trúc, nghệ thuật mà còn nổi tiếng với nền ẩm thực các món ăn của nó: ẩm thực hoàng gia cho vua và quý tộc, ẩm thực chay cho các nhà sư và ẩm thực dân gian cho tất cả mọi người. Trong số đó, chè – món tráng miệng nổi tiếng với nhiều loại bao gồm cả hoàng gia và dân gian. Mỗi loại có hương vị riêng. Mỗi loại sẽ mang đến cho bạn một cảm nhận khác nhau.  Chè bắp (ngô) mát và ngọt ngọt, nguyên liệu được trồng từ cồn Hến. Chè hạt sen có mùi hương độc đáo của hoa sen từ hồ Tịnh Tâm - nơi mà sen trước đây dành cho hoàng tộc. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại chè khác nhau như lựu, khoai sọ, và nhiều hơn nữa...đặc biệt phải thưởng thức chè heo quay. Ngay từ tên gọi, món ăn này đã khiến thực khách phải tò mò và có phần hơi hoang mang bởi chè và thịt quay vốn là hai món ngọt, mặn, không thể nào kết hợp với nhau được. Tuy nhiên, với người dân cố đô, chè heo quay đã trở thành món ngon nức tiếng, dù đi đâu xa cũng nhớ mãi hương vị của món chè này  Nếu bạn đi du lịch đến thành phố Huế, hãy nhớ đừng bỏ lỡ việc thưởng thức chè Huế.

Salad vả trộn chỉ có ở mảnh đất Huế

Salad vả trộn đã từng là món ăn được chế biến chỉ dành cho Hoàng gia Huế, kết hợp trái vả luộc, cà rốt thái lát, nấm, hành với tôm hoặc thịt heo xắt nhỏ. Mặc dù, được phục vụ theo truyền thống như họp mặt gia đình và đám cưới, nhưng có rất nhiều nhà hàng Việt Nam trong thực đơn đều luôn hiện diện món ăn độc đáo này trong suốt năm. Loại vả này chỉ có ở miền Trung, làm cho nó trở thành sự lựa chọn cho những du khách lần đầu tiên ở Huế. Thưởng thức lần đầu món salad vả trộn, ắt hẳn làm bạn nhớ mãi và khó quên bởi hương vị không một nơi nào có thể mang lại được.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook