ẨM THỰC THANH HÓA

ẨM THỰC THANH HÓA

18/04/2022 14:47:40      1226 lượt xem

Việt Nam được biết đến với nền ẩm thực độc đáo và phong phú, được lòng du khách. Ẩm thực Thanh Hóa cũng có vai trò như vậy. Thanh Hóa được biết đến với môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, cũng như bãi biển cát vàng với nước biển xanh như pha lê. Tuy nhiên, còn có một lý do khác khiến Thanh Hóa thu hút du khách thập phương: những món ngon hấp dẫn và lạ miệng. Những ai đang có kế hoạch du lịch Thanh Hóa nên thử những món ngon sau đây. Sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn một số món ngon Thanh Hóa

NEM CHUA - ĐẶC SẢN THANH HÓA

Nem Chua, một đặc sản Thanh Hóa nức tiếng gần xa, có hương vị thơm ngon độc đáo với lá chuối gói hình vuông hoặc hình chữ nhật bắt mắt, có vị chua, giòn, ngọt, cay, đậm đà, hài hòa. Nó đã kích thích tất cả các giác quan của người ăn lần đầu, không dễ để làm ra món nem chua Thanh Hóa với hương vị tuyệt hảo mà cần rất nhiều tâm huyết và kiến ​​thức được truyền từ đời này sang đời khác. Nem Chua Thanh Hóa là món ăn ngon nhất trong tất cả các món đặc sản Thanh Hóa, được nhiều người thưởng thức. 

Nem dài, nem vuông và nem cối là ba dạng chính của nem Thanh Hóa. Món nem được nhiều người yêu thích và bán rộng rãi nhất. Những chiếc nem có hình dáng vuông vắn, to hơn thường được làm quà biếu. Khác với hai loại trước, nem côi có kích thước lớn hơn và thường được phục vụ trong các dịp đám giỗ, đám cưới, đám hỏi. Giò thường có khối lượng từ 200g đến 700g, tùy từng loại.

BÁNH CUỐN THANH HÓA 

Thanh Hóa xưa là vùng trồng lúa được phù sa sông Mã bồi đắp. Con người đã phát minh ra nhiều công thức nấu ăn ngon nhờ vào nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào và chất lượng cao. Một trong số đó là bánh cuốn Thanh Hóa. Bánh cuốn, gói ghém tinh hoa của đất trời, được chế tác bởi bàn tay khéo léo của người dân xứ Thanh. Bánh cuốn Thanh Hóa mang một hương vị riêng biệt, tinh tế mà không nơi nào có được. Những chiếc lá bánh trong veo, mỏng như tờ giấy nhưng lại có độ đàn hồi đáng kinh ngạc. Thịt lợn băm nhỏ, tôm, nấm đông cô, mộc nhĩ và các nguyên liệu khác được gói trong lá bánh. Hành chiên giòn được trộn đều bên ngoài. Một khi ăn thử một miếng bánh cuốn chấm nước mắm tiêu chanh, bạn sẽ không thể ngừng ăn.

CHẢ TÔM  THANH HÓA

Nếu Hà Nội có bánh tôm Hồ Tây, Sài Gòn có bánh tráng cuốn tôm ,… thì đặc sản chả tôm của Thanh Hóa là món ngon mà du khách nào cũng nên một lần thử qua.

Tôm tươi từ biển Sầm Sơn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất được dùng để làm chả tôm Thanh Hóa. Tôm sau khi đánh bắt về sẽ được làm sạch và giã bằng tay chứ không xay bằng máy xay, đảm bảo mắm tôm giữ được độ ngọt, nhạt của thịt tôm khi tiêu thụ. Khi cả gia đình quây quần bên bếp than hồng, nướng từng miếng mắm tôm thơm phức, cùng nhau thưởng thức thì chả Thanh Hóa mới đúng chất nhất, tạo nên một cảnh đẹp ẩm thực Thanh Hóa

BÁNH ĐỐC SỐT

Chỉ có bánh nóng xứ Thanh mới có màu xanh bắt mắt. Tiếng la lên của "Ai là bánh nóng đây?" đã khắc sâu trong tâm trí những người con xứ Thanh. Những người con xa xứ dù đi đâu về đâu cũng sẽ nhớ mãi món quà này, món quà tuy giản dị nhưng lại chứa đựng biết bao kỷ niệm, để rồi mong được trở về giây phút vui vẻ, vô tư, vui vẻ khi được ăn bát nước chấm nóng hổi cả ngày. Để chế biến được một bát bánh xèo nóng hổi vừa đơn giản lại vừa khó, đòi hỏi người làm phải có tay nghề cao ngay từ những bước đầu tiên. Cần có độ mịn và đặc, bánh không quá đặc cũng không quá lỏng. Bánh Đốc là một món ăn Việt Nam được làm từ bột gạo tẻ giã nhuyễn và nước vôi trong. Màu xanh của bánh có được là do các bà, các mẹ xay nhuyễn lá rau ngót hoặc lá cải, chắt lấy nước cốt rồi trộn vào nồi bánh. Người thợ để làm ra được mẻ bánh ngon cần rất nhiều sự kiên nhẫn. Lửa nấu bánh phải để ở mức thấp nhất có thể, phải liên tục đảo đều tay cho đến khi bánh nở, đặc quánh, không vón cục và mịn. Tiếp theo phải kể đến nhân bánh để món bánh xèo nóng hổi tuyệt vời để lại dư vị không thể phai mờ trong ký ức của cư dân xứ Thanh. Nhân bánh chính là tâm huyết của thức quà bánh xèo nóng hổi giản dị của xứ Thanh. Đậu xanh được hấp chín và đánh nhẹ nhưng vẫn phải giữ được hương vị vốn có của đậu.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook