ĂN GÌ Ở NHA TRANG?

ĂN GÌ Ở NHA TRANG?

13/02/2023 09:07:17      812 lượt xem

Ăn gì ở Nha Trang? - Câu hỏi tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Toạ lạc tại miền Trung Việt Nam, ẩm thực Nha Trang hội tụ tinh hoa từ nhiều khu vực lân cận như Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Ninh Thuận…. Vi vu xứ biển mà không làm đầy dạ dày bằng đặc sản Nha Trang trứ danh thì quả là thiệt thòi lớn cho chúng ta. Nhanh nhanh cho vào sổ tay những món ngon Nha Trang tuyệt hảo mà bạn không thể bỏ qua nhé.

1. Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng.

Món nem chua thì vốn đã quá nổi tiếng. Món ăn với vị chua chua giòn giòn này thường xuyên xuất hiện trên các mâm cỗ của người miền Trung và được ăn kèm với chả lụa. Còn món nem nướng cũng không quá xa lạ nhưng đã mang thương hiệu Ninh Hòa rồi thì cách chế biến sẽ khác đi, theo công thức riêng biệt của vùng nên bạn cũng nhất định phải thử qua.

                                                                Ảnh sưu tầm

2. Bánh canh chả cá

Đây là món đặc sản bình dân, phổ biến rất được ưa thích của người dân Nha Trang. Khác với những món bún chả cá bạn đã thấy hoặc từng ăn thử, chả cá Nha Trang khi ăn với bún nước là món chả cá chiên, không phải được trụng chín. Món chả cá này được làm từ những loại cá được đánh cá ngay trong ngày, ăn vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị tươi ngon khó cưỡng.

Đây là một món ăn phổ biến nên không khó để thể tìm thấy trên đường phố Nha Trang. Để thưởng thức món ăn ngon Nha Trang này chuẩn như dân địa phương thì bạn nên đến quán bánh canh chả cá vỉa hè trên đường Trần Văn Ơn. Quán còn có món trứng cá, lòng cá rất ngon, không tanh hay đắng như bạn đã tưởng tượng nhưng hết rất nhanh, bạn muốn thử thì nên đi từ sớm.

                                                                  Ảnh sưu tầm

3. Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là món ăn ngon Nha Trang mà bạn chỉ có thể tìm thấy được đúng vị ở ngay Nha Trang mà thôi. Món bánh tráng xoài không phải là bánh tráng được trộn chung với xoài thái sợi như thức quà vặt bánh tráng trộn nổi tiếng của người Sài Gòn mà là xoài được dùng làm nguyên liệu chính, cùng với bột gạo bánh tráng thường thấy, để tạo nên bánh tráng xoài.

Món ăn ngon Nha Trang nổi tiếng này xuất hiện đầu tiên ở vùng Cam Ranh, Khánh Hòa – nơi được mệnh danh là vùng đất của xoài. Do xoài được người dân trồng quá nhiều, xoài chín rồi nhưng bán không kịp, nên họ nghĩ ra cách lấy xoài làm bánh tráng, vừa bảo quản được lâu vừa giữ nguyên được hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt của xoài.
Giá trung bình của một kg bánh tráng xoài sẽ từ 70.000 đến 100.000 VND. Bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa, khu chợ nào ở Nha Trang. 

                                                              Ảnh sưu tầm

4. Bò nướng Lạc Cảnh

Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng tại sao tới thành phố biển mà DanaTravel lại gợi ý bạn đi ăn… bò nướng? Quan niệm đó hoàn toàn là sai lầm vì đây không phải là món bò bình thường mà là bò nướng Lạc Cảnh với danh tiếng lẫy lừng đã xuất hiện hơn 40 năm nay. Lạc Cảnh không phải là một địa danh như nem Ninh Hòa hay bánh ướt Diên Khánh mà là tên của một quán ăn bình dân chuyên về bò và món nổi tiếng nhất của họ chính là bò nướng.

Bò khi nướng lên được dùng kèm với bánh mì. Bạn có thể ăn như bánh mì kẹp hoặc đúng như cách dân bản địa vẫn thường dùng đó là móc hết ruột bánh ra, vỏ bánh mì xé thành từng mảnh, thấm vào phần nước ướp bò còn sót lại trong dĩa bò và nướng chín lên. Ăn chung với bò thì tuyệt vời còn gì bằng.

                                                             Ảnh sưu tầm

5. Bánh ướt Diên Khánh

Thử món bánh ướt tại “phố bánh ướt” Diên Khánh là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử qua khi tới Nha Trang. Khu phố này thật ra là một con đường thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh, do xuất hiện khá nhiều các hàng quán bánh ướt mở cửa từ 4 giờ sáng cho đến tận khuya để phục vụ nhu cầu ăn uống bất chợt của các thực khách nên được gọi là bánh ướt Diên Khánh là vậy.

Vậy thì món bánh ướt này có gì hấp dẫn đến vậy? Bánh ướt Diên Khánh thật ra được chế biến không quá cầu kỳ. Bánh ăn lúc nóng mới ngon nên khi có khách đặt thì người tráng bánh mới bắt đầu làm nóng lò và tráng ngay tại chỗ. Mỗi chiếc bánh ướt Diên Khánh được thêm lên bề mặt một chút mỡ hành và ruốc tôm trông vô cùng bắt mắt, ăn kèm với giá và chả. Đặc biệt hơn,mỗi dĩa bánh ướt chỉ khoảng 20.000 VND, vô cùng rẻ.

                                                                 Ảnh sưu tầm

6.  Gỏi cá mai

Một trong những món ăn ngon Nha Trang bạn dễ dàng tìm thấy nhất ở bất kỳ hàng quán nào chính là món gỏi cá mai. Cá mai là một loại cá nhỏ, thịt trong và đặc biệt là không có máu nên ăn không hề tanh như những món gỏi cá khác. Cá mai chỉ được dùng để làm gỏi, không được dùng để chế biến bất kỳ món ăn nào khác.

Một món gỏi cá mai phải đủ vị ngọt từ cá, chua nhẹ từ chanh và cay từ ớt. Chén nước chấm ăn kèm, thường được làm từ xương cá mai, cũng được chăm chút kỹ lưỡng sao cho tôn lên vị của món gỏi nhất có thể.

                                                           Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số món ăn đặc sản, bạn nhất định phải thử một lần khi đến Nha Trang mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Khám phá ngay tour di lịch Nha Trang tại DanaTravel để chuyến đi của bạn trở nên thú vị và ý nghĩa hơn nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook