ẨM THỰC MIỀN TÂY

ẨM THỰC MIỀN TÂY

25/04/2022 15:48:50      2209 lượt xem

Đặc sản miền Tây là những món ăn dân dã vừa ngon vừa lạ. Du khách luôn bị lôi cuốn khi đến thăm và trải nghiệm miền Tây Nam Bộ bởi thiên đường ẩm thực nơi đây.

 

 

Du khách thập phương không chỉ được trải nghiệm cảnh đẹp sông nước mà còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản miền Tây độc đáo trong hành trình nghỉ dưỡng tại Cần Thơ, An Giang và các điểm đến khác. Dưới đây là danh sách các món ngon miền Tây được yêu thích nhất, cùng Danatravel khám phá ẩm thực miền Tây nhé !

Lẩu mắm

Nói đến món ăn miền Tây, bỏ qua nồi lẩu mắm chắc chắn là một thiếu sót đáng kể. Khi lũ về mang theo tôm cá, người dân miền Tây tranh nhau kéo lưới, đẩy thuyền đi thu hoạch cá để làm mắm, dự trữ lương thực cho mùa khô. Do đó, nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu mắm miền Tây tinh tế một cách ngon nhất có thể, hãy đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, khi mực nước sông ở miền Tây dâng cao nhất.

Lẩu mắm miền Tây

Lẩu mắm được làm từ mắm cá linh, chả cá thác lác,... và các nguyên liệu khác. Ngoài ra, tùy theo khẩu vị của người tiêu dùng mà chủ yếu là tôm, mực, vài miếng cá ba sa và nghêu, sò, hến. Người ta thả rau vào nồi lẩu chờ chín rồi vớt ra bát, chan nước lẩu ăn kèm với bún. Hoa điên điển nhất thiết phải có khi ăn lẩu với nước mắm. Loại bông này có màu vàng, để giữ được hương vị, bạn chỉ cần nhúng vào nước nóng trước khi ăn. Khi ăn với lẩu mắm, bông gòn có vị thơm, giòn, tuyệt cú mèo!

Gợi ý một số quán ăn lẩu mắm ngon ở miềng Tây:

- An Giang: Lẩu mắm Hiếu Miên, 5D Lê Lai, P.Mỹ Bình, tp Long Xuyên, An Giang

- Cần Thơ: 162/18 Trần Ngọc Quế, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Đồng Tháp: Mắm ngon Đồng Tháp, 237 Ngô Thì Nhậm, P1, tp Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Cá Lóc Nướng Trui

Cá lóc nướng trui làm mồi nhậu khoái khẩu. Không chỉ vậy, với hương thơm lôi cuốn và hương vị thơm ngon của cá nóng, đây là bữa ăn đã chiếm được cảm tình của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ không sợ hãi mà xắn quần bắt vài con cá lóc, vùi mình vào đống rơm đang cháy, rồi hân hoan chuẩn bị các loại rau thơm và nước chấm cho bữa tiệc lạ thường này khi đến thăm nhà của những người miền Tây ở một vùng quê yên ả. Cá lóc để chế biến, đặc biệt là phải còn sống và nên tiêu hủy càng sớm càng tốt sau khi đánh vảy và rửa sạch để giữ được vị ngọt của thịt cá. Để thưởng thức, người ta thường ăn kèm với rau thơm, xoài xanh hoặc cuốn bánh. Thật là thích thú khi được nhúng bún cá lóc, cuốn với tía tô và xoài sống vào bát nước mắm chua ngọt.

Cá lóc nướng trui - miền Tây

Gợi ý một số quán bán các lóc nướng trui ngon ở miềng Tây:

- Tiền Giang: Cá Lóc nướng Lúa Vàng, 122 Lê Thị Hồng Gấm, P6, TP Mỹ Tho, Cần Thơ

- Cần Thơ: Quán An, 15 Trần Văn Hoài, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Chuột đồng

Miền Tây, với tư cách là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai của đất nước, không thiếu những cánh đồng lúa khổng lồ kéo dài mãi mãi. Nhờ đó, người dân tận dụng chuột đồng trên ruộng lúa và biến chúng thành món ngon. Không giống như những con chuột khác sống trong môi trường bẩn thỉu, hầu hết chuột đồng ăn lúa và sống trên đồng ruộng, do đó chúng khá vệ sinh.

Chuột đồng miền Tây - món ăn không thể bỏ lỡ

Chuột đồng được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm hầm sả ớt, nướng sa tế, xào măng chua .... Thịt chuột trắng và thô hơn thịt gà. Ngay cả khi bạn không biết đó là loại thịt gì, bạn sẽ ngạc nhiên về độ ngon của nó nếu bạn thử lần đầu tiên. Người ta thường bắt chuột đồng vào mùa lúa chín, lúc này chuột béo và rất săn chắc, ăn cực kì thơm ngon. Chuột đồng là đặc sản của miền Tây, thường được bày bán dọc theo Quốc lộ 1A đoạn qua Sóc Trăng hoặc trên các tuyến đường về Trà Vinh. Hơn nữa, bạn có thể ăn tại các quán nhậu miền Tây.

Đuông Dừa

Món ăn có vẻ ngoài đáng sợ này cũng là một món ngon nổi tiếng của miền Tây. Đuông dừa sống trên ngọn cây dừa, có thân màu trắng giống con tằm với thân mập tròn nằm trên cùng một trục. Người ta tiêu thụ bằng cách pha một món mắm với nhiều ớt, sau đó thả những con sâu dừa sống vào rồi ăn khi chúng còn sống.

Đuông Dừa đặc sản trứ danh

Những con sâu dừa ngoe nguẩy trông thật buồn sau khi được chấm vào nước mắm chua cay. Thật hiếm khi thực khách không phải là người dân địa phương có thể tự tin thử món ăn này.

Bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây có kích thước bằng cái thúng, trong khi bánh xèo miền Trung có kích thước bằng hai lòng bàn tay úp. Mỗi lần đỏ, người ta phải chọn một cái chảo thật lớn để đựng đủ thứ. Tuy nhiên, lớp bánh giòn, mỏng nên không hề đơn điệu, khẩu phần vừa miệng người ăn. Củ sắn, cà rốt, nấm bào ngư, thịt lợn, tôm được dùng để làm nhân bánh xèo miền Tây. Bạn có thể thêm các yếu tố khác nhau vào một số điểm nếu bạn muốn cách điệu chúng.

Bánh Xèo Miền Tây

Bánh tráng ít thấy ở miền Tây được dùng để cuốn bánh xèo. Thay vào đó là tía tô, súp lơ, đọt non, lá cóc, lá xoài, lá nguyệt quế, cải xanh, xà lách và các loại rau khác để cuốn bánh. Do đó, đĩa rau đi kèm giúp phân biệt bánh xèo miền Tây với bánh xèo ở các nơi khác trên thế giới. Họ tin rằng sự hòa quyện hương vị hài hòa giữa các loại rau thơm khi chấm nước mắm và ăn kèm với bánh xèo là điều làm nên sự thú vị của món ăn. Người ta dùng nhiều dầu khi tráng bánh để bánh không bị nhờn.

Gợi ý một số quán bánh xèo ngon ở miềng Tây:

- Tiền Giang: quán Thu 46, đường 30/4, Mỹ Tho, Tiền Giang.

- Bánh xèo Hoa Kiểng, 331 C Tân Ngãi, Vĩnh Long.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook