ĐÀ LẠT THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC

ĐÀ LẠT THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC

19/04/2022 09:39:31      1191 lượt xem

Đà Lạt thu hút du khách không chỉ bởi không khí trong lành, môi trường tuyệt đẹp mà còn bởi nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Do đó, nếu có dịp đến Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc sản Đà Lạt mà mình sắp chia sẻ với các bạn trong bài viết nhé!

ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT

BÁNH CĂN

Bánh căn là đặc sản Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy loại bánh này ở hầu hết mọi nơi. Đây là một trong món dường như đã trở thành “hơi thở” của Đà Lạt. Bởi vì môi trường ở đây quanh năm lạnh giá, ngồi bên bếp lò nóng hổi, ​​trò chuyện với cô chủ tốt bụng, nâng tay sưởi ấm buổi sớm và thưởng thức từng mẻ bánh nóng hổi là điều lý tưởng. Giòn và nóng từ lò. Hương vị thơm ngon , chấm với nước mắm pha chút xoài sống thái sợi, xíu mại nóng hổi. Những viên xíu mại màu hồng nhạt được nấu trong vài giờ, nhân xíu mại được tạo thành từ thịt lợn gói thành hình tròn vừa ăn, xen lẫn một ít mỡ (bì) lợn béo ngậy. Nước xíu mại luôn được đun sôi trên bếp nên khi mốc ra, mùi thơm dễ chịu sẽ khiến bạn thích thú. Cuối cùng, để “ngon quên sầu”, bạn hãy thêm một chút hành lá và nhúng bánh hộp vào nước chấm.

BÁNH MÌ XÍU MẠI

Bánh mì xíu mại là một nét ẩm thực dân dã và khác lạ nhưng lại khơi gợi rất nhiều điều mới lạ. Sẽ thật tiếc nếu bạn không nếm thử món ăn này trong mỗi lần ghé thăm Đà Lạt. Người ta không cho thịt hoặc rau vào bánh mì xíu mại khi làm. Thay vào đó, họ sẽ nấu nước dùng xíu mại của riêng mình và ăn với bánh mì nóng hổi, giòn rụm.Thịt được chế biến từ mỡ và nạc heo băm nhuyễn, vo thành từng viên nhỏ. Vị ngọt của thịt sẽ nổi bật khi kết hợp với bơ, tỏi, tiêu và nước dùng đậm đà. Khi bạn đã thử 1 lần, bạn sẽ muốn ăn lại nhiều lần nữa.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Các món ăn tuy khiêm tốn nhưng lại là món ngon khiến bạn không thốt nên lời khi thử. Sự kết hợp giữa bánh ướt và ruột gà đã tạo nên một món ăn có một không hai đã trở thành thương hiện Đà Lạt. Những chiếc bánh ướt lớn hút khách, thịt gà mềm nhưng không nhão. Trong mỗi suất bánh ướt lòng gà còn có lòng, mề, trứng non ,...

ỐC NHỒI THỊT

Khi nhắc đến Đà Lạt, người ta phải nghĩ ngay đến món ốc nhồi thơm lừng, béo ngậy. Nhiều du khách chọn ẩm thực này để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Để giữ nhiệt độ khi ăn, ốc nhồi thường được đặt trong một thố đá rất lớn. Món ốc nồi thịt thường được ăn kèm với rau sống và một chén nước mắm pha..

LẨU GÀ LÁ É

Bạn đã từng nghe qua hay ăn thử món lẩu gà lá é Đà Lạt ngon tuyệt chưa? Bữa ăn này được làm từ thịt gà xé cay và đặc biệt cũng như nấm. Còn gì bằng khi ngồi nhâm nhi nồi lẩu gà lá é trên cao nguyên xe lạnh. Đây là một trong những món chữa cảm lạnh và cảm cúm tốt nhất, ngoài ra còn có hương vị đặc biệt thú vị. Khi được ghép với thịt gà, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng sẽ được nhân lên một lần mười.

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook