BÀ NÀ HILLS - TIÊN CẢNH NHÂN GIAN THẬT SỰ CÓ GÌ?

BÀ NÀ HILLS - TIÊN CẢNH NHÂN GIAN THẬT SỰ CÓ GÌ?

08/04/2022 09:34:33      1516 lượt xem

Bà Nà Hills – Vừa mang vẻ đẹp tự nhiên đến từ “sự ban tặng” của thiên nhiên, vừa mang vẻ hiện đại, độc đáo đến từ những công trình mang tầm vóc quốc tế do con người xây dựng. Mệnh danh là mảnh đất thần tiên nhưng Bà Nà Hills thật sự có gì hay chỉ là "hữu danh vô thực"? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về khu du lịch Bà Nà Hills

Thuộc hệ thống thương hiệu giải trí Sun World, khu du lịch Bà Nà Hills nằm cách Đà Nẵng 35 km về phía Tây Nam, tọa lạc ở độ cao 1487m so với mực nước biển. Sun World Ba Na Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.

Đây được mệnh danh là “Hòn ngọc quý” của Đà Nẵng với khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi rừng hoang sơ.  Trải nghiệm khí hậu 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông trong 1 ngày cùng nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, ẩm thực hấp dẫn đa dạng.

Bà Nà Hills được chia làm 4 khu vực chính là chân núi, ga Bà Nà, ga Morin và đỉnh Bà Nà Hills.

- Khu vực chân núi: khu ẩm thực – mua sắm, quầy bán vé, nhà hàng Hội An, ga Suối Mơ, Suối Mơ.

- Khu vực ga Bà Nà: chùa Linh Ứng, vườn Tịnh Tâm, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, nhà hàng Doumer, bar Debay – hầm rượu Debay.

- Khu vực ga Morin: khu vực ăn uống, nghỉ dưỡng tại Bà Nà gồm chuỗi khách sạn với thiết kế Châu Âu cổ điển, công viên Fantasy và Làng Pháp.

- Khu vực đỉnh Bà Nà Hills: đền Lĩnh Chúa Linh Từ, tháp chuông, Trú Vũ Trà Quán.

Giờ mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00.

Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

2. Thời điểm du lịch Bà Nà Hills đẹp nhất

Du lịch Bà Nà Hills thời gian nào? 

Thời điểm lý tưởng du lịch Bà Nà Hills là từ tháng 4 cho đến tháng 8 hàng năm. Vào thời gian này, trời ít mưa, thời tiết đẹp, giúp bạn bắt trọn góc đẹp ở mọi nơi. Hoặc nếu bạn muốn tham gia các lễ hội ở Bà Nà Hills, hãy đi vào mùa xuân (tháng 1 - tháng 3) và mùa đông (tháng 10 - tháng 12), nhưng hãy nhớ mang theo áo ấm và ô dù nhé, vì thời gian này ở Bà Nà khá lạnh và ẩm ướt đấy!

Còn nếu bạn không thích sự ồn ào, đông đúc, bạn có thể lựa chọn đến Bà Nà dịp mùa đông và vào các ngày trong tuần để tận hưởng một không gian yên tĩnh. Nhưng nếu đi lại vào mùa thấp điểm thì các bạn không nên ở lại đây vào ban đêm vì vào thời điểm này ở đây hơi quá vắng vẻ.

3. Các hoạt động du lịch Bà Nà Hills bạn không nên bỏ lỡ

3.1. Trải nghiệm đi cáp treo Bà Nà – Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới

Ngay từ khi bắt đầu hành trình khám phá Bà Nà Hills, bạn sẽ được bước vào chuyến du ngoạn trên cao độc đáo với hệ thống cáp treo đạt 4 kỷ lục Guinness ấn tượng. 

Khoang cabin được thiết kế rộng rãi với 4 mặt kính trong suốt, mỗi cabin có sức chứa tối đa 8 người, tổng công suất 6400 khách/ giờ.

Trong hành trình du ngoạn độc đáo này, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, bồng bềnh giữa mây trắng, chiêm ngưỡng những mảng rừng nguyên sinh đại ngàn, dòng thác Tóc Tiên kỳ bí. Đây cũng là cơ hội lý tưởng để bạn “Check-in cùng tiên cảnh nhân gian với "view" cực xịn sò về thành phố Đà Nẵng và toàn cảnh Khu vực Bà Nà Hills. 

3.2. Làng Pháp – Linh hồn của Bà Nà Hills

Không cần phải đến tận châu Âu khi bạn có thể đến Làng Pháp ở Bà Nà Hills để cảm nhận sự lộng lẫy, nguy nga tráng lệ của những tòa lâu đài cổ kính, một vẻ đẹp rất châu Âu theo kiến trúc Pháp giữa lòng Đà Nẵng. Làng Pháp có diện tích rộng lớn tới hơn 45.000 m2 với nhà thờ, thị trấn và những ngôi làng sinh động. 

Đưa du khách lạc vào nước Pháp với 32 tòa nhà đầy lộng lẫy, tráng lệ; là nơi cho ra đời hàng nghìn hàng triệu bức ảnh sống ảo đầy ấn tượng của nhiều du khách. Khung cảnh đầy lãng mạn, nên thơ mang hơi thở châu Âu tại đây khiến nhiều du khách “đi quên lối về”.

3.3.Cầu Vàng – địa điểm check in sống ảo siêu “hot”

Nổi danh là công trình kiến trúc đẳng cấp đầy sáng tạo, Cầu Vàng không chỉ là niềm tự hào của Bà Nà Hills mà còn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Công trình này nhận được nhiều lời khen có cánh từ giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cây cầu nổi tiếng thế giới này dài 150 mét và nổi bật bởi hai bàn tay đá khổng lồ nâng đỡ cây cầu. Hai bàn tay đá này được ví như những bàn tay khổng lồ của các vị thần kéo một dải vàng ra khỏi vùng đất. Vào những ngày sương mù, cây cầu sẽ khiến bạn có cảm giác như đang đi qua thiên đường được bao quanh bởi những đám mây trắng xóa. 

Hòa cùng tiên cảnh đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng ẩn hiện trong mây núi, đầy mê hoặc và đẹp mọi khoảnh khắc trong ngày. Đến Bà Nà Hills, chắc chắn ai ai cũng sẽ muốn check-in với biểu tượng sống ảo “huyền thoại” này, vì vậy, bạn nên đến đây vào sáng sớm, hoặc buổi chiều để tránh tình trạng phải chen chúc để chụp ảnh nhé!

3.4. Hầm rượu cổ Debay 100 tuổi xuyên lòng núi 

Nằm sâu trong núi, dài tới 100m, hầu rượu 100 tuổi Debay là điểm đến cực kỳ lý thú dành cho du khách ghé thăm Bà Nà. Thiên đường rượu vang này được xây dựng từ những năm 1923 với chiều cao tới 2,5m, rộng 2m, là nơi lý tưởng để cất giữ rượu vang bởi nhiệt độ luôn được giữ ở mức 16-20 độ. 

Ngoài việc khám phá hầm rượu được đào xuyên sâu trong lòng đất 100m, du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản Châu Âu nồng nàn, hay lựa chọn những quà tặng lưu niệm có ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

3.5. Bảo tàng sáp đầu tiên tại Việt Nam

Tự hào là bảo tàng tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, bảo tàng sáp Bà Nà thu hút lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm. Đến đây, bạn như được lạc vào thế giới muôn màu cùng các nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao, ca nhạc, điện ảnh và chính trị… 

Mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ 49 ngôi sao, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng thế giới như Angelia Jolie, Steve Jobs, Barack Obama, Lady Gaga,..

3.6. Vườn hoa Le Jardin D’amour màu sắc với 9 khu vực

Từ Cầu Vàng, bạn có thể đi bộ một vài bước để đến với Vườn Hoa Le Jardin D'Amour. Trong vườn hoa Le Jardin D'Amour là 9 khu vườn mang 9 cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu: vườn Uyên Ương, vườn Bí Mật, vườn Thần Thoại, vườn Ký Ức, vườn Địa Đàng, vườn Osaka, vườn Suy Tưởng, sườn Suối Mơ, vườn Thiêng.

9 thảm hoa đầy sắc màu, lãng mạn của vườn hoa Le Jardin D’amour chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn và nháy ảnh không ngơi tay. Vườn hoa được chia làm 9 khu vườn nhỏ với kiến trúc và trang trí theo chủ đề, phong cách khác nhau tạo nên thiên đường đầy mơ mộng, sáng tạo và đầy lý thú cho du khách ghé thăm.

4. "Xả stress" cùng đa dạng hoạt động giải trí tại Công viên Fantasy Park

Nếu không gian của vườn hoa tình yêu, làng Pháp hay hầm rượu mang đến cho bạn những viễn cảnh đẹp, lãng mạn và kỳ bí thì Fantasy mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ bên bạn bè, người thân. Đặc biệt, đối với những người mê khám phá, trải nghiệm không thể nào bỏ qua một thế giới trò chơi ly kỳ, hấp dẫn này. Với khoảng 105 trò chơi đa dạng các thể loại, phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ các trò mang cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho trẻ em đến các trò phiêu lưu, mạo hiểm, thử thách cảm giác hồi hộp, gây cấn:

- Nhóm trò chơi cảm giác mạnh: các trò chơi kiểu này sẽ giúp bạn trải qua cảm xúc cực kỳ sảng khoái nhưng cũng vô thót tim. Tháp rơi tự do, Phi Công Skiver, Trượt máng siêu tốc

- Nhóm trò chơi mạo hiểm: Người chơi trải nghiệm cảm giác hoàn toàn mới lạ với các cuộc phiêu lưu mạo hiểm, thử thách lòng gan dạ, dũng cảm bằng hàng loạt các trò chơi có tính chất mạo hiểm như: Cuộc du hành vào lòng đất, ngôi nhà kinh dị, leo núi nhân tạo, công viên kỷ Jura…

- Nhóm trò chơi kỹ năng: Các trò chơi thiên về các kỹ năng sử dụng máy tính hoặc thiết bị điện tử. Nếu bạn là người biết chơi game điện tử và có khả năng phán đoán chính xác sẽ thích trò này: Xe điện đụng, gắp thú nhồi bông… 

- Nhóm trò chơi dành cho thiếu nhi: Các bạn nhỏ thân yêu sẽ được thỏa sức vừa chơi vừa khám phá: Đu quay dưới đại dương, nhà thám hiểm tí hon.

Ngoài ra, có các trò chơi dành cho cả trẻ em lẫn người lớn check-in như trượt ống, anh hùng cứu hỏa, cối xay gió, nhà ma… Tất cả đều hấp dẫn mà bạn và gia đình không nên bỏ qua khi ghé thăm Bà Nà.

5. Lên lịch tham gia vô số sự kiện và lễ hội sôi động

Hàng năm, tại Bà Nà Hills diễn ra rất nhiều lễ hội, trải dài từ đầu đến cuối năm, tham khảo các lễ hội bên dưới và lên lịch trình ngay thôi!

5.1. Lễ hội Hoa

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàng các loài hoa đua nhau khoe sắc như: hoa Tulip, hoa Đào chuông, hoa Cẩm tú cầu, hoa Thanh anh (Aparang),... Đặc biệt, 1 triệu đóa Tulip phủ khắp vườn hoa tình yêu Le Jardin D'Amour sẽ khiến nơi đây trở một thiên đường tình yêu tuyệt vời. Đặc biệt, Lễ hội hoa Tulip tại Bà Nà trở thành "Lễ hội hoa Tulip lớn nhất Việt Nam", được Tổ chức kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận.

Thời gian: Tháng 02 - Tháng 03 hàng năm.

 

5.2. Lễ hội Carnival

Được tổ chức vào tháng 5 hàng năm, đây là lễ hội mang lại không khí mùa hè sôi động với những màn trình diễn, hóa trang của các vũ công chuyên nghiệp. Không chỉ được chụp ảnh với các vũ công trong trang phục màu sắc, bạn còn được chiêm ngưỡng các màn trình diễn công phu từ múa, hát, xiếc, ảo thuật, hoá trang, đi cà kheo từ hơn 100 nghệ sĩ và vũ công đến từ châu Âu thể hiện, với nhiều chủ đề khác nhau, thay đổi theo từng năm. Đây chắc chắn là lễ hội mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Bà Nà Hills vào mùa hè.

Thời gian: Tháng 05 - Tháng 09.

5.3. Lễ hội bia B'estival

B'estival - một phiên bản khác của Oktoberfest, được xem là Lễ hội bia có nhiều người tham gia nhất Việt Nam, với nhiều sự kiện và hoạt động hấp dẫn dành cho du khách. Đến với B'estival, bạn sẽ được sống trong không khí lễ hội đặc sắc, say trong men bia và thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng, hòa vào đó là những vũ điệu kết hợp với âm nhạc sôi động.

Thời gian: Tháng 05 - Tháng 09 hàng năm.

 

5.4. Lễ hội Halloween

Một lễ hội vốn không còn xa lạ ở phương Tây, nay được tái hiện tại Bà Nà Hills qua những câu chuyện cổ tích, những bộ phim kinh dị, và được thể hiện bằng ngôn ngữ của nghệ thuật nhảy múa lôi cuốn của các nghệ sỹ quốc tế. Đặc biệt, những quả bí ngô sẽ không thể thiếu trong lễ hội Halloween, đừng quên check-in với những quả bí ngô khổng lồ, bạn nhé!

Thời gian: Tháng 9 - Tháng 10 hàng năm

 

5.5. Lễ hội rượu vang

Tại Lễ Hội Rượu Vang được tổ chức vào mùa thu, bạn sẽ được trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất rượu nho - món rượu trứ danh của nước Pháp. Một trong những hoạt động truyền thống rất được yêu thích và chờ đón tại các lễ hội vang châu Âu là nghi lễ La Batalla del Vino (Trận chiến của rượu vang). Nghi lễ này sẽ được tái hiện tại Bà Nà Hills một cách chân thực, giúp bạn hiểu rõ hơn về món đồ uống nổi tiếng của Pháp.

Thời gian: Tháng 5 hàng năm.

 

5.6. Lễ hội Mùa Đông

Tận hưởng không khí Giáng Sinh tại độ cao 1.487m, tại sao không? Bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh mùa đông Châu Âu lãng mạn cùng nhiều hoạt động trải nghiệm và chương trình biểu diễn đặc sắc.

Thời gian: Tháng 11 - tháng 12 hàng năm.

 

 

 

*Có thể nói những chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư bài bản đã tạo nên hơi thở văn hoá thật khác biệt cho Bà Nà Hills.

6. Chiêm bái quần thể công trình tâm linh đặc sắc 

6.1. Chùa Linh Ứng linh thiêng ở độ cao gần 1.500m

Nằm tại địa thế linh thiêng, thơ mộng trên đỉnh Bà Nà, Chùa Linh Ứng là điểm đến tâm linh, đem tới sự nhẹ nhàng và bình yên trong tâm hồn du khách. Kết hợp với Chùa Linh Ứng Sơn Trà và Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng Bà Nà tạo nên thế kiềng 3 chân vững vàng bảo vệ, che chở cho người dân Đà Nẵng.

Đặc biệt, phía trước của chùa có loại thông quý 3 lá nằm trong sách đỏ Việt Nam. Du khách đến chùa vừa có thể cầu nguyện bình an vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của đỉnh núi Chúa cùng chiêm ngưỡng giống thông quý hiếm có.

6.2. Trú Vũ Trà Quán – Chốn yên bình giữa xô bồ cuộc sống

Tách biệt với sự sôi động, náo nhiệt của phần lớn khu vui chơi Ba Na Hills, Trú Vũ Trà Quán như chốn riêng rất yên bình để thưởng trà ngắm cảnh mây trời đỉnh núi Chúa. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của rừng nguyên sinh đại ngàn cùng quang cảnh lộng lẫy của làng Pháp.

Trà quán xây dựng hoàn toàn theo kiến trúc miền Bắc truyền thống. Bên trong, những bộ bàn thấp vuông kết hợp âm nhạc nhẹ nhàng đem tới không gian thiền hoàn hảo cho du khách ghé thăm. Thưởng trà ngắm cảnh như những cao nhân ẩn mình tại đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm không nên bỏ qua.

7. Một số lưu ý khi đi Bà Nà

- Khu du lịch không cho phép mang theo đồ ăn thức ăn vào, tuy nhiên bạn có thể mang theo một ít thực phẩm gọn nhẹ.

- Chi phí đi cáp treo giữa ga 1 và ga 2 là miễn phí. Bạn nên tìm hiểu thời gian vận hành của cáp treo để tránh chờ đợi. Cáp treo vận hành chuyến đầu tiên 07h30 và chuyến cuối cùng 21h00.

- Ban ngày Bà Nà có thể nắng nhưng đến đêm trời rất lạnh vì vậy nếu lưu trú qua đêm bạn nên mang theo áo ấm. Khách sạn cho nhận phòng sau 14 giờ, và trả trước 11h sáng, nếu lên sớm hơn bạn phải đợi.

- Bà Nà khá rộng nên các bạn để chuyến đi chơi của mình thoải mái nhất nên đi giầy bệt, đế mềm hoặc giày thể thao cho thoải mái.

- Du lịch Bà Nà Hill tự túc sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời cùng giây phút vui vẻ nhất. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm ăn chơi ở Bà Nà Hills sẽ có thể giúp ích cho chuyến tham quan sắp tới của bạn.

*Những điểm check in vui chơi lý thú trên đây chắc hẳn đã trả lời được câu hỏi Bà Nà Hills có gì của nhiều du khách. Nhanh chân chuẩn bị hành lý và sẵn sàng khám phá khu vui chơi đẳng cấp hàng đầu châu Á Bà Nà Hills trong năm nay bạn nhé!heart

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook