KHÁM PHÁ TÂY NGUYÊN

KHÁM PHÁ TÂY NGUYÊN

19/04/2022 14:46:33      868 lượt xem

Tây Nguyên là nơi sản sinh ra văn hóa cồng chiêng mang đậm nét độc đáo của các dân tộc vùng cao. Tây Nguyên quanh năm nắng gió, với môi trường ôn hòa dễ chịu sẽ là điểm du lịch tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên, thích thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi rừng. Du khách đến thăm Tây Nguyên cũng có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương để hiểu hơn về nét hấp dẫn văn hóa đặc trưng của vùng. Bên cạnh đó, Tây Nguyên cũng bao gồm một số điểm tham quan nổi tiếng.

NHÀ RÔNG KON KLOR

Ngôi làng Kon Klor đẹp như tranh vẽ, được bao quanh bởi cây xanh, nằm cạnh dòng sông Đăk Bla hiền hòa. Có thể tìm thấy những ngôi nhà sàn với kiến ​​trúc Ba Na độc đáo, màu gỗ nâu trầm, cùng các chi tiết trang trí tinh tế và nổi bật ở Kon Klor. Ngoài ra, du khách còn đổ xô đến Kon Klor để biết dệt thổ cẩm và đặc sản rượu ngon. Du khách đến thăm làng Kon Klor sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh rộng lớn của màu xanh bao phủ toàn bộ khu làng. Kon có nghĩa là "làng" trong tiếng Ba Na. Vì vậy làng Kon Klor có nghĩa là “làng gòn rừng”, vào khoảng tháng 3 hàng năm, bông gòn khô nở rộ, và bông gòn bên trong tách rời, bông gòn trắng bay khắp nơi. Ở làng Kon Klor, có nhiều nhà sàn với lối xây dựng đặc trưng, bao gồm cột gỗ chắc chắn, gầm cao, hoa văn phức tạp. Các ngôi nhà truyền thống được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ và có các bức tranh, tre, nứa, lá và các trang trí phức tạp. Nhà rông là một loại hình nhà sàn đăc trưng,  là nơi tụ họp của cư dân làng . Văn hóa và nghệ thuật truyền thống, bao gồm tất cả mọi thứ từ phong tục, tập quán đến diễn xướng dân gian, nhạc cụ dân tộc, trang phục và đan lát, được thực hiện trong các nhà trông

KHU DU LỊCH MĂNG ĐEN

Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên. Khu du lịch Măng Đen được bao bọc bởi rừng nguyên sinh chiếm hơn 80% diện tích tự nhiên. Khí hậu ở Măng Đen ôn hòa quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 15-21 độ C. Nhờ đó, hệ động thực vật rất đa dạng. Nhiều thác nước và hồ nước tuyệt đẹp tạo cho du khách cảm giác như lạc vào một thế giới thần tiên. Khu du lịch Măng Đen nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Vào mùa hoa nở, Măng Đen nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong khu du lịch có ba hồ nước và bảy ngọn núi thích hợp cho du lịch sinh thái là Đak Ke, Pá Pì, Lô Ba, Toong Đam, Toong Zori, Toong Pô ... nên nhiều du khách tin tưởng nơi đây và gọi  là "thiên đường hạ thế". Du khách đến với Măng Đen sẽ được tham quan hồ Đak Ke, một hồ nước xinh xắn với vẻ đẹp hoang sơ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

VƯỜN QUỐC GIA TÀ ĐÙNG

Trong tiếng dân tộc, Tà Đùng có nghĩa là “cây mía lớn". Địa điểm này được gắn với một câu chuyện thần thoại xa xưa về mối quan hệ lãng mạn giữa nàng H’Bung xinh đẹp sống trên đỉnh Tà Đùng và chàng trai K’Jang khỏe mạnh sống trên dãy núi Nâm Nung. Vườn quốc gia Tà Đùng là một trong những vườn quốc gia lớn của Tây Nguyên. Vườn quốc gia Tà Đùng có diện tích 20.937,7 ha, được hình thành vào ngày 08/02/2018. Vườn quốc gia Tà Đùng được tạo thành từ 47 hòn đảo lớn nhỏ với rừng le, lo o, rừng hỗn giao tre, nứa, gỗ. Vị trí này có rất nhiều thảm thực vật; nó bao phủ khoảng 85% diện tích lõi của khu bảo tồn, với rừng chính chiếm khoảng 48% và rừng thứ sinh các loại chiếm khoảng 36%. Có khoảng 1.406 loài thực vật và 574 loài động vật trong vườn quốc gia. Vườn quốc gia Tà Đùng, nằm ở thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai, là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thiên nhiên muốn khám phá những ngọn núi và rừng cây tuyệt đẹp. Du khách có thể đến Vườn quốc gia Tà Đùng bằng cách đi 28 theo quốc lộ 47km theo hướng tỉnh Lâm Đồng, huyện Đắk Glong và cách thị xã Gia Nghĩa 46 km.

HANG CHƯ BLUK

Hang Chư Bluk, thường được gọi là Hang Dơi, là một hang động dài 27 km thuộc xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Động Chư Bluk có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ, rất lạnh và dễ chịu cho khách du lịch. Tuy nhiên, mùa xuân và mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan hang động Chư Bluk vì cây cối ở đây tươi tốt, bầu trời trong xanh và ít mưa. Ở Tây Nguyên, đây cũng là mùa của nhiều lễ hội đặc sắc. Hang Chư Bluk kéo dài từ khu vực thác Dray Sáp cho tới hang Buôn Choah. Hơn 100 hang động lớn nhỏ từ hàng triệu năm trước bởi dòng dung nham bên trong hang Chư Bluk tạo thành. Các nhà nghiên cứu cho rằng những đợt phun trào dung nham của núi lửa đã hình thành nên các hang chính và nhỏ trong hang Chư Bluk khoảng 3.700 năm trước. Bên ngoài hang động, rừng cây họ dầu mọc thưa thớt, cây rụng lá vào mùa khô và vô số cỏ cây mọc um tùm xung quanh miệng núi lửa vô cùng tuyệt săc. Dưới lòng chảo là thảm thực vật xum xuê, với các loài cây gỗ quý như Cà te, cẩm lai ... Hang Chư Bluk có cấu trúc bazan đặc trưng, phản ánh quá trình hoạt động phun trào của núi lửa.

CỘT MỐC NGÃ BA BIÊN GIỚI

Cột mốc ngã ba Đông Dương nằm gần cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, là cột mốc nối liền Việt Nam, Lào và Campuchia. Cột mốc biên giới được xây dựng trên ngọn đồi có độ cao 1086 mét thuộc xã Bờ Y, cách thị trấn Plei Kần 15 km và cách trung tâm thành phố Kon Tum 75 km. Hàng năm, du khách trong nước và quốc tế đổ xô đến địa điểm này. Mốc biên giới có ba mặt, mỗi mặt có tên và quốc huy của một trong ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào. Về phía Việt Nam, cột mốc đặt tại tỉnh Kon Tum; về phía Lào đóng trên địa bàn tỉnh Attapư; và về phía Campuchia, nó nằm ở tỉnh Ratanakiri. Một trong những điểm du lịch Tây Nguyên được nhiều người biết đến là cột mốc biên giới. Một lời nhắc nhanh là du khách qua lại biên giới phải đăng nhập với bộ đội biên phòng. Vị trí này nằm trong vùng khí hậu giao thoa giữa khí hậu nhiệt đới gió mùa và cao nguyên nên có hai mùa khác nhau: mưa và khô. Nhiều khách thích ghé thăm ngã ba Đông Dương vào lịch tháng 10 và 11, khi cánh đồng Tây Nguyên đang nở hoa và mang đến một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp. Du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những ngọn đồi hoa hướng dương tuyệt đẹp vào tháng 12, cũng như rừng cao su đang thay lá vào mùa thu.

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook