QUẢNG BÌNH " VƯỜNG QUỐC" HANG ĐỘNG

QUẢNG BÌNH " VƯỜNG QUỐC" HANG ĐỘNG

21/04/2022 09:40:01      964 lượt xem

Du lịch Quảng Bình là một chuyến đi đến một vùng đất tươi sáng và mát mẻ của đất nước với vô số địa điểm đẹp như tranh vẽ. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Quảng Bình hàng loạt hang động làm say mê giới trẻ khám phá và những bãi biển trong xanh với cát trắng mịn

Tại sao không tận dụng các điểm du lịch của Quảng Bình khi bạn còn trẻ? Quảng Bình, với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm có, bạn sẽ thích thú với một chuyến du lịch khám phá giới hạn của bản thân. Bạn chắc chắn sẽ có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời khi đến thăm khu vực đầy nắng và gió này.

Quảng Bình thường là địa điểm thu hút du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến Việt Nam.

ĐỘNG PHONG NHA - KẼ BÀNG

Quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm tham quan không thể bỏ qua ở Quảng Bình. Phong Nha, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, là nơi có dãy núi đá lớn nhất thế giới với thảm thực vật nguyên sơ tạo ấn tượng ngay với du khách.

Đặc biệt, độ sâu của hang sẽ khiến du khách phải kinh ngạc trước vẻ đẹp lộng lẫy độc đáo của hệ thống thạch nhũ 400 triệu năm tuổi. Phong Nha là viên ngọc xanh giữa lòng sa mạc, nằm ở vị trí địa lý quanh năm nắng gió của Quảng Bình. Du khách chỉ cần bước chân vào cửa động là có thể cảm nhận được cái se lạnh, sảng khoái với hơi ẩm và mùi thơm nhẹ của đá vôi. Trải nghiệm chèo thuyền trong hang động giữa vùng nước trong vắt và ngắm nhìn tận đáy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn  vô số điều thú vị.

HANG ÉN

Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới và là địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng ở Quảng Bình. Du khách như bước vào một vũ trụ khác khi bước vào hang Én, với những khối thạch nhũ kỳ vĩ được tạo  qua hàng trăm năm và nước trong hồ trong xanh hòa quyện vào nhau tạo nên một cõi hư ảo đẹp như một bức tranh thủy mặc. 

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Ở độ cao 191 mét, Động Thiên Đường nằm ở km 16 (cách phía Tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km), ở trung tâm quần thể núi đá vôi được bao bọc bởi rừng cây nguyên sinh của Vườn Quốc gia Phong Nha. Động Thiên Đường dài hơn 31,4 km, rộng từ 30 đến 100 mét, chỗ rộng nhất lên tới 150 mét; chiều cao từ đáy hang đến trần hang khoảng 60-80 mét. Động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á và là một trong những hang động ngoạn mục nhất mà nhóm đã từng khảo sát nhiều hang động. Người dân bản địa ví động Thiên Đường là “thiên đường trong lòng đất”. Vẻ đẹp độc đáo của hang động này không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác, đúng như tên gọi của nó. Những lớp thạch nhũ đá vôi xen lẫn màu trắng tinh khôi như tuyết, nhấp nháy ánh điện tạo nên một hình ảnh kỳ ảo, thơ mộng, ngỡ như bước ra từ truyện cổ tích. 

HANG SƠN ĐÒONG

Sơn Đoòng là một phần của quần thể hang động Phong Nha, vừa được UNESCO vinh danh là hang động lớn nhất thế giới, với chiều dài hơn 9 km, rộng 150 m và cao 200 m. Sơn Đoòng không chỉ được biết đến với hang động đồ sộ mà còn có hệ thực vật đa dạng và độc đáo. Tuy nhiên, do khu vực này hiện chưa mở cửa cho công chúng tham quan quy mô lớn nên nếu bạn muốn thực sự cảm nhận vẻ đẹp tiềm ẩn thu hút du khách đến với thiên nhiên Sơn Đoòng, bạn phải đăng ký các chuyến du ngoạn mạo hiểm được ủy quyền cấp phép hoạt động. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa đẹp nhất để tham quan các điểm du lịch của Quảng Bình. Khung cảnh xanh tươi xen lẫn ánh nắng ban mai lấp lánh của mùa hè. Du khách như được hòa mình vào không gian và quên đi những lo toan thường ngày.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook