Những địa điểm cắm trại lý tưởng cho giới trẻ

Những địa điểm cắm trại lý tưởng cho giới trẻ

13/04/2022 15:11:03      1231 lượt xem

Những bãi biển đẹp và hệ sinh thái rừng xanh phong phú Đà Nẵng rất thích hợp để đi cắm trại. Vậy bạn dự định cắm trại ở đâu tại Đà Nẵng?

GIẾNG TRỜI 

Giếng Trời là khu rừng nguyên sinh nằm ở phía Tây Đà Nẵng, thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, trung tâm miền núi. Dù chuyến đi có nhiều chông gai nhưng bạn sẽ được quan sát núi rừng hoang sơ, tắm suối, câu cá và tận hưởng không khí trong lành nếu cắm trại ở đây. Để đến được Giếng Trời, bạn phải đi qua những ngọn đồi thoai thoải dài 10 km, hơi gồ ghề với những vệt bánh xe chở những cây keo in trên đất đỏ, trong đó có khoảng 3 km cực kỳ khó đi. Bạn phải leo lên những con dốc dựng đứng, đi xuyên qua những lớp lá rừng dày đặc, sỏi, đá cuội rải khắp con đường mòn sẽ đưa bạn đến một hồ nước xanh. Do đó, một số bạn trẻ thích phượt thích đi bộ đến Giếng Trời hơn là đi xe máy.

Ở Giếng Trời không ồn ào phố xá, không kinh doanh, dịch vụ, chỉ có con người và thiên nhiên.

ĐÈO HẢI VÂN

Đừng quên ghé qua đèo Hải Vân trên con đường trải nghiệm Đà Nẵng bạn nhé! Đèo Hải Vân được coi là “Đệ nhất hùng quan của Việt Nam” bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Địa điểm này thu hút rất nhiều người ưa mạo hiểm, bị thu hút đến đây bởi những con đèo cao và những khúc cua mạo hiểm ... Tuy nhiên, bạn có nhận ra rằng địa điểm này cũng là một địa điểm cắm trại tuyệt vời cho nhiều bạn trẻ không?. Đi theo con đường bê tông khoảng 2 km (khá dốc; bạn có thể đi xe máy hoặc gửi xe tại các cửa hàng lưu niệm rồi đi bộ lên), và bạn sẽ thấy một lô cốt. Xung quanh khu vực này là một bãi đất rất rộng, từ đó có thể nhìn ra bãi biển Đà Nẵng, vịnh Lăng Cô, chữ M của đèo Hải Vân. Và đây là một địa điểm cắm trại trên đèo Hải Vân rất tốt để bạn bè có những khoảng thời gian chất lượng bên nhau giữa núi rừng.

BÀI CÁT VÀNG

Bãi biển Golden Sands là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn đi tắm biển ở Đà Nẵng. Để đến Golden Sands Beach, bạn có thể sử dụng một trong hai tuyến đường: đường bộ hoặc đường thủy. Nếu đi đường bộ, bạn sẽ không thể đi ô tô vì đường hẹp, khó đi nên bạn sẽ phải chạy xe máy như một phượt thủ thực thụ và băng qua một quãng đường lớn mới đến được bãi biển.

Từ cảng biển Tiên Sa đi về hướng Đông Bắc khoảng 1km đến Yết Kiêu, rẽ trái, đi tiếp khoảng 4km nữa là bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Bãi Cát Vàng và biển. Nhiều bạn trẻ đã quyết định khám phá và trải nghiệm địa điểm mới này.

Lúc này toàn bộ bãi biển đỏ rực, cả bầu trời đỏ , tia nắng đầu tiên chiếu xuống từ mặt trời lấp lánh. Bạn sẽ cảm thấy gió biển trong lành thổi qua người, và bạn sẽ có thể thư giãn trong khi lắng nghe tiếng sóng vỗ trên cát ...

Ngoài việc tham gia các các hoạt động biển tự động như quan sát biển, dạo biển, lặn bắt cá trên cát vàng, ... Ngoài ra, khu du lịch sinh thái còn tổ chức các sự kiện như kéo phao, đua thuyền thúng, vượt cầu, bắt vịt, thử tài. dân chài lưới… Nhiều loài động vật quý hiếm như voọc chà vá chân nâu không nơi nào có được

BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Ở Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà là địa điểm cắm trại nổi tiếng cho các nhóm bạn. Bạn có thể tìm thấy nhiều bờ biển đá và lều chỉ khi đi dọc theo sườn của chùa Linh Ứng, là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc lắng nghe tiếng sóng biển vào ban đêm. Đi lên con dốc của bến cảng, khi bạn lên đến đỉnh, có một bãi đất trống (trước đây là sân bay), rất thích hợp cho một đêm cắm trại và ngắm nhìn thành phố lên đèn.

Nếu bạn tự đi phượt, bạn có thể khám phá Sơn Trà theo lộ trình không gian xanh, thăm Đỉnh Bàn Cờ, thăm Nhà Vọng Cảnh để quan sát núi Sơn Trà hấp dẫn, thưởng ngoạn đèo Hải Vân hùng vĩ, sừng sững Hòn Chảo phía xa. . Bạn có thể ngắm cây đa nghìn tuổi (cây đa khổng lồ), ngọn hải đăng, sau đó quay lại chùa Linh Ứng - một điểm không thể bỏ qua nếu bạn đến thăm Sơn Trà - hoặc đến bảo tàng Đồng Đình để tìm hiểu thêm về quá trình phát triển lịch sử của văn hóa miền Trung.

GHỀNH BÀNG

Ghềnh Bàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km, trên bán đảo Sơn Trà. Ghềnh Bàng không hẳn là một địa điểm hoang sơ, sau khi đi hết đường nhựa, gửi xe ở  bãi đậu xe và đi bộ khoảng 1km, bạn sẽ tìm thấy những lán cơ bản bán đồ uống, cần câu cá cho thuê, mồi câu, bột và kính lặn tự chế ... nhưng chỉ với số lượng nhỏ, ít du khách và người dân địa phương có thể mua được để đầu tư nhiều. Du khách Đà Nẵng yêu thích địa điểm này vì nó cho phép họ khám phá vẻ hoang sơ của toàn bộ đất nước mà không cần phải đi xa. Ghềnh Bàng yên bình, với bờ biển dài gần 2km được bao bọc bởi muôn vàn tảng đá to nhỏ đủ hình dạng, cũng như những hàng cây xanh mướt ôm lấy bãi đá.Lặn biển ở đây thú vị hơn nhiều vì không giống như các hãng dịch vụ khác, không có thiết bị hỗ trợ; bạn chỉ có thể lặn "chay" với kính lặn tự chế và phải có khả năng bơi tốt. Để tránh trường hợp xấu nhất lặn bằng ống thở ở Ghềnh Bàng không đòi hỏi số tiền quá lớn, nhưng  bạn thấy sự tuyệt đẹp, tha hồ hòa mình vào thiên nhiên giữa sa mạc và tìm thấy sự yên tĩnh.

 

 

.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook