Địa điểm du lịch Gia Lai check – in siêu xịn xò

Địa điểm du lịch Gia Lai check – in siêu xịn xò

28/03/2022 16:05:58      1206 lượt xem

Du lịch Gia Lai đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Bạn sẽ dễ dàng thu được hàng nghìn bức ảnh triệu like nếu đi du ngoạn ở mảnh đất Tây Nguyên tuyệt vời này. Sau đây là những gợi ý Danatravel cho bạn một số địa điểm du lịch Gia Lai nổi tiếng nhất cho bạn thỏa thích check – in siêu xịn xò dưới đây nhé!

HỒ T'NƯNG  (Biển Hồ) - ĐÔI MẮT PLEIKU

Hồ T'nưng từng là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho toàn thành phố Pleiku. Người ta so sánh đây là đôi mắt xanh của Pleiku nên bạn đừng bỏ lỡ dịp này nhé. T'Nưng có nghĩa là "biển trên núi" trong tiếng bản địa, và hồ rất đặc biệt vì nó được xây dựng từ miệng núi lửa.

Hồ T'Nưng là một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất Gia Lai. Vì hồ có diện tích 220 ha nên bạn sẽ có cảm giác như đang đứng trước biển xanh bao la. Núi và cây cối tự nhiên bao quanh hồ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiên nhiên, hãy thuê một chiếc ca nô và chèo qua những rừng cây, hoa súng, và tận mắt nhìn thấy những chú bói cá, cuốc đen, le le…. Bạn thậm chí có thể mang theo cần câu nếu muốn câu cá thú vị.

Càng vào sâu bên trong hồ, du khách sẽ càng nhận thấy những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc Ba Na, Gia Rai ... và uống rượu cần với những người dân tộc thân thiện.

Hồ T' Nưng viên ngọc bích trên miền đất đỏ Tây Nguyên

QUẢNG TRƯỜNG ĐẠI  ĐOÀN KẾT

- Địa chỉ: P. Tây Sơn, Thành Phố Pleiku, Gia Lai

Quảng trường Đại Đoàn Kết là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác ở Gia Lai. Tượng đài Bác Hồ sừng sững hơn 10 m trên bệ bê tông cao 4,5 m và nặng tới 16 tấn là đặc điểm dễ nhận thấy nhất trong khuôn viên quảng trường rộng tới 12 ha. Tượng đài được xây dựng hoàn toàn bằng đồng nguyên chất, lõi bằng thép không gỉ. Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc lớn nhất thế giới có thể được tìm thấy tại đây.

Bộ phù điêu đá hình bông sen cách điệu bên sườn tượng đài, bên trong có chạm khắc mô tả cuộc sống của người dân nông thôn Tây Nguyên. Có thể tìm thấy hình ảnh nhân tạo của ngọn núi Hàm Rồng Pleiku tuyệt đẹp phía sau bức phù điêu. Trên khuôn viên quảng trường có 54 khối đá bazan hình tháp đá ba tầng, thể hiện sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em trên cả nước.

Đường dạo của quảng trường được tạo nên từ 205 ô cỏ xanh mướt xen lẫn đá granit hiện đại. Cột cờ cao 25 mét sừng sững ở trung tâm, gợi lên Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Quảng trường là nơi tụ tập của các bạn trẻ vào các buổi sáng và tối tổ chức các trò chơi, hoạt động ngoài trời.

Quảng Trường Đại Đoàn Kết - trái tim của phố núi Pleiku

CHÙA MINH THÀNH

- Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, P. Hội Phú, Thành Phố Pleiku, Gia Lai

Chùa Minh Thành là một điểm du lịch không thể bỏ qua ở Gia Lai đối với những người thích tu viện. Ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng này được xây dựng vào năm 1964, sử dụng sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Trung Quốc, và có một vẻ đẹp rất khác so với những ngôi chùa khác. 

Chùa Minh Thành được ví như một cung điện nhỏ ở Pleiku, một làng quê cao nguyên mù sương. Tượng Phật Bà Quan Âm ở trung tâm khuôn viên được cho là dễ nhìn thấy nhất.

Chùa Minh Thành được xây dựng theo phong cách Mandala truyền thống của Phật giáo. Trần nhà được xây bằng gỗ pơ mu chắc chắn là đặc biệt nhất. Chính điện có tượng 18 vị La Hán, bên phải là tháp xá lợi 9 tầng cao 72m, công trình kiến trúc lớn nhất Pleiku. Bên trong tháp là 1. Thiên thủ thiên nhãn được làm bằng gỗ mít, cao 8 mét. Ngoài ra còn có tháp Từ Ân, ba tầng, được lợp bằng vảy rồng, vẽ hoa sen cách điệu và họa tiết rồng rất độc lạ và tinh tế. Bức tượng A Di Đà bằng đá nặng 40 tấn, cao 7,5 mét, là bức tượng Phật cao nhất trong khu vực. Tháp chuông Tôn Trị Đại Hồng chung nặng tới 4 tấn, có cầu thang đi bộ để du khách khám phá chùa cũng nặng tới 4 tấn. Trong chùa còn có một lư hương bằng đồng lớn nặng 4 tấn, cao 4 mét.

Nếu có cơ hội bạn hãy thử ghé thăm quan ngôi chùa mang kiến trúc Nhật Bản tuyệt vời này nhé!

Chùa Minh Thành ngôi chùa mang hơi thở Nhật Bản giửa lòng phố núi Gia Lai

BIỂN HỒ CHÈ

- Địa chỉ: Đường Liên, Nghĩa Hưng, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Bãi biển Hố Chè là điểm thu hút khách du lịch độc đáo nhất của Gia Lai. Vị trí này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa đồi chè và hồ thủy lợi. Đây cũng là đồi chè đầu tiên do người Pháp xây dựng trên lãnh thổ này.

Vào "con đường Hàn Quốc" đến đồi chè bạt ngàn lộng lẫy quả là một môi trường sống ảo không kém phần tinh tế. Đồi chè có thể rộng tới 1.000 ha và trải dài đến tận chân trời.

Chùa Bửu Minh nằm lọt thỏm giữa những đồi chè bạt ngàn xanh mướt, dệp như tiên cảnh. Chùa có kiến trúc đẹp và lạ mắt và được bình chọn là ngôi chùa có đỉnh mái cao nhất Việt Nam.

Nếu có dịp ghé thăm Pleiku bạn hãy đến đây tham quan nơi có những đồi chè xanh mát này nhé !

Biển Hồ Chè thiên đường xanh mát của Tây Nguyên

NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA

- Địa chỉ: làng Ploi lagri, Chư Đăng Ya, Chư Păh, Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya là điểm du lịch nổi tiếng ở Gia Lai dành cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, cảnh quan tuyệt đẹp nhất của Chư Đăng Ya có thể được tìm thấy. Đây là mùa hoa dã quỳ ngoạn mục, cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa hướng dương dại nổi tiếng thế giới.

Do núi lửa Chư Đăng Ya đã nằm im từ lâu nên nó có hình dạng như một cái phễu nằm giữa bạt ngàn cây xanh lộng lẫy. Nếu đến thăm vào mùa hoa hướng dương nở, bạn sẽ được chứng kiến những sườn đồi vàng rực với những bông hoa hướng dương dại vươn tới miệng núi lửa. Chư Đăng Ya vẫn hấp dẫn ở mùa mưa rừng xanh mướt, mùa nắng rừng cây thay lá.

Người dân đã khai hoang vùng núi để phát triển nhiều loại nông sản hàng hóa. Và nếu bạn theo đuổi khu rừng đủ sâu, bạn sẽ bắt gặp những cộng đồng nhỏ. Bạn sẽ tìm hiểu về các làng nghề và lối sống truyền thống của họ, cũng như nếm thử một số bữa ăn ngon.

Núi lửa Chư Đăng Ya cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở và là điểm check in Gia Lai đẹp nhất được rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm bối cảnh chụp ảnh cưới nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Núi lửa Chư Đăng Ya sắc màu núi rừng Tây nguyên

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook