HÒN TRANH – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN TRONG MÙA HÈ NÀY TẠI BÌNH THUẬN

HÒN TRANH – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN TRONG MÙA HÈ NÀY TẠI BÌNH THUẬN

24/04/2021 15:22:37      2221 lượt xem

Bình thuận thật quá quên thuộc với mọi người, tuy nhiên ít ai đặt chân đến nơi được gọi là thiên đường trên trần gian tại đây – đó chính là Hòn Tranh. Đến với hòn tranh bạn sẽ thấy được thiên nhiên kỳ diệu đến như thế nào. Hôm nay, hãy để Camnangdidulich giới thiệu cho bạn một số kinh nghiệm để khám phá Hòn Tranh nhé!

Bình thuận thật quá quên thuộc với mọi người, tuy nhiên ít ai đặt chân đến nơi được gọi là thiên đường trên trần gian tại đây – đó chính là Hòn Tranh. Đến với hòn tranh bạn sẽ thấy được thiên nhiên kỳ diệu đến  như thế nào. Hôm nay, hãy để Camnangdidulich giới thiệu cho bạn một số kinh nghiệm để khám phá Hòn Tranh nhé!

  1. Hòn tranh nằm ở đâu?

Đảo Phú Quý là một hòn đảo lớn với hơn 10 hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, bạn phải di chuyển bằng xe máy mất 15 phút từ đảo Phú quý thì bạn mới có thể đến được với Hòn Tranh. Vì hòn tranh khá gần với Đảo Phú Quý nên việc di chuyển cũng trở nên thuận lợi hơn rất là nhiều cho mọi người khi muốn khám phá nơi đây.

Hòn Tranh thật oai hùng khi nổi lên giữa đại dương bao la biển nước. Đến với Hòn Tranh bạn sẽ bị đắm chìm vào vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Chỉ với diện tích là 7,2km2 nhưng Hòn Tranh lại chứa rất nhiều vẻ đẹp nên thơ nên tranh.

 

  1. Vì sao được gọi là “ Hòn Tranh”?

 

Đối với người Việt Nam chúng ta, khi đặt tên cho các địa danh thì thường sẽ rất “ bí ẩn”. Tuy nhiên đó là khi bạn chưa tìm hiểu những câu chuyện đơn giản xoay quanh nó. Giống như vì sao gọi là Hòn Tranh mà không gọi là Hòn Bàn hay Hòn Lá, chính bởi vì lúc trước ở trên hòn đảo này có rất nhiều “cỏ tranh”Những người dân ở Đảo lớn qua bên hòn này để làm rẫy rồi mang cỏ tranh về để lợp mái nhà, cho nên từ đó hòn này được gọi là Hòn Tranh.

 

  1.  Nên đi du lịch Hòn tranh mùa nào là hợp lý?

 

Thời điểm thuận lợi và thích hợp nhất để đến với Hòn đảo này là từ tháng 6 đến tháng 12, bởi vì lúc này thời tiết ở Hòn Tranh rất đẹp, ít mưa và nắng ôn hòa. Vào thời điểm này Hòn tranh thật xinh đẹp với mùa xanh mướt của cây cỏ, màu xanh trong vắt của trời cao hòa quyện với những dãi cát trắng những con sóng cứ dạt dào với màu xanh biếc của nước biển nơi đây. Hòn Tranh chỉ cách đảo Phú Quý 1km cho nên bạn có thể di chuyển bằng thuyền nhỏ, cano để di chuyển ra Hòn Tranh mà không mất quá nhiều thời gian. Vì Cả 2 đều nằm gần nhau nên việc xem xét tình hình thời tiết cũng không quá khó khăn.

 

  1. Hòn Tranh nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử

 

Hòn Tranh ngày xưa rất hoang sơ vì chưa được khai phá nhiều, cũng chính vì nét hoang sơ đó mà vua Gia Long đã chọn nơi này làm nơi lánh nạn khi bị quân Tây Sơn đuổi bắt.

Ở trên Hòn Tranh cũng có rất nhiều nơi thờ các vị tường tài giỏi như: Quận công Bùi Huy Ích được thờ ở Miếu Trân Bắc, đã mất khi đang trên đường đi bảo vệ Nguyễn Ánh. Bên cạnh đó trên hòn tranh còn thờ Vạn thờ thần Nam Hải.Nơi đây rất linh thiêng và đối với những ngư dân ở đây thì đó lại là một tính ngưỡng.

Ngoài ra, Trên hòn tranh khi bạn đi về phía nam còn có vũng phật, nơi xuất hiện linh thạch trong câu chuyện tâm linh ở Chùa linh Quang. Hay những vết tích do núi lửa phun trào cũng đã được tìm thấy trên hòn Tranh này.

 

  1. Liệu Hòn Tranh có đẹp như Tranh không?

 

Dọc theo bờ biển phía nam, thì bạn sẽ được khám phá các vũng bàn, Vũng Gấm, Mũi xương cá,.... nơi đây có rất nhiều đá bột có thể khắc tượng. Ông huỳnh Khâm đã dùng đấ này để tạc Tượng Thích Ca Mâu Ni ở Linh Sơn Trà xã Tam Thanh. Ngoài ra ở Hòn Tranh còn có hang có nước và hang cò khô, trong hang thì có rất nhiều hốc đá để còn sinh sôi nảy nở.

Về phía tây, Hòn Tranh là một dải cát trắng mịn còn in đậm nét hoang sơ. Đến với Hòn Tranh du khách như được hòa nhập cùng với thiên nhiên, đắm mình trong làn nước mát trong lành, thả hồn theo khúc nhạc du dương của biển cả, đôi khi ngơ ngẩn trước vẻ đẹp mê hồn của hoàng hôn buông xuống mặt biển. Một vẻ đẹp không kiêu xa nhưng đã đi vào lòng người từ lúc nào không hay. Hòn tranh còn có sự hiện diện của rừng dương cùng với những cây phong ba và dứa dại, đang mơn mởn vươn những tay dài đón ánh nắng vàng và gió từ đại dương bao la thổi về.

Đến với hòn tranh của đảo Phú Quý, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thỏa sức ngâm mình dưới dòng nước mát trong veo, bơi lặn xuống đáy biển chiêm ngưỡng những dãy san hô vô cùng kỳ thú. Ngoài việc tắm biển, du khách còn tự tạo cho mình thú vui đi bắt cua, ghẹ nằm trú ẩn trong các gộp đá ven biển hay đi bắt ốc các loại. Đây cũng là món ăn lạ miệng khiến du khách thêm nặng lòng với hòn tranh.

Đứng trên đảo Hòn Tranh nhìn về đảo lớn, du khách sẽ thấy rừng dương xanh mướt bên dải cát trắng mịn, những ngày êm ả, dân địa phương ra đảo lại mang theo cả nồi, bếp, bắt cá cậy hào, tự chế biến thành những món luộc, nướng tươi ngon giữa biển và cảm nhận sự sảng khoái của thiên nhiên. Một chuyến du lịch bụi rẻ tiền nhưng đầy thú vị đã đem lại cho du khách thoải mái tham quan khám phá bao điều kỳ thú của đảo Hòn Tranh.

 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mà Camnangdidulich muốn chia sẻ cho các bạn. Hòn tranh hiện tại đang vào thời điểm đẹp nhất, hãy lập kế hoạch cho chuyến đi đến Hòn Tranh ngay nhé!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook