Khám phá ngôi chùa Thái Lan ở vùng đất thần kinh Huế

Khám phá ngôi chùa Thái Lan ở vùng đất thần kinh Huế

23/04/2021 14:52:45      1303 lượt xem

Huế được mệnh danh là nôi của Phật giáo Việt Nam, nơi đây có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng mang vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút, thu hút nhiều khách du lịch tham quan như: Chùa Thiên Mụ, Chùa Bảo Quốc, Chùa Từ Hiếu,...Nhưng đặt biệt phải kể đến chùa Thiền Lâm, ngôi chùa mang nét kiến trúc riêng biệt không có một ngôi chùa nào ở Huế có được.

   

Chùa Thiền Lâm hay còn được gọi với cái tên là Chùa Phật đứng - Chùa Phật nằm, cách trung tâm thành phố khoảng 5km tọa lạc trên đồi Quảng Tế - Thôn Thượng 2- xã Thủy Xuân- TP. Huế. Chùa thuộc hệ phái Nam Tông do Hòa Thượng Hộ Nhẫn lập ra vào năm 1960.

    Nơi đây cảnh vật không những thanh tịnh mà còn có sức cuốn hút vô cùng mạnh mẽ. Nếu xét về mặt kiến trúc, chùa mang dáng vẻ của những ngôi chùa truyền thống dát vàng ở Thái Lan có tháp hình xoắn ốc. Nhưng khi bước vào khuôn viên của ngôi chùa, bạn sẽ tưởng chừng như mình đang đến Miến Điện với xứ sở chùa vàng, hay về lại với Ấn Độ với các kiến trúc tinh tế ở các bia mộ.

    Tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi bảo tháp trắng đỉnh vàng có dạng hình chuông úp cao 15m, được sáng tạo từ mẫu chùa tháp ở Thái Lan. Bảo tháp bao gồm hai tầng, tầng trên là nơi thờ tự Phật Thích Ca và chư Thánh Tăng, tầng dưới là chánh điện nơi tăng chúng và Phật tử tu tập.

    Sở dĩ ngôi chùa còn có tên gọi là Chùa Phật đứng - Chùa Phật nằm bởi vì khi  tới đây đập ngay vào mắt du khách là pho tượng Phật Thích Ca cao 8m đang trì bình khất thực uy nghiêm, từ ái cùng tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 7m. Ngoài ra còn rất nhiều pho tượng, tượng trưng cho mỗi chặng đường trong cuộc đời của đức Phật.

Chùa Thiền Lâm là ngôi chùa mang nét kiến trúc có một không hai tại Huế, nơi đây hứa hẹn là nơi tham quan vô cùng thú vị của du khách thập phương khi đến với Huế.

 
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook