Trở về lịch sử khám phá làng villa Pháp Đà Lạt

Trở về lịch sử khám phá làng villa Pháp Đà Lạt

23/10/2020 14:48:36      1840 lượt xem

Lâm Đồng - Nơi đóng đô của người Pháp vào những năm 1920 nay đón khách tham quan, chụp hình và dùng bữa ăn kiểu u với giá chỉ từ 170.000 đồng. Và địa điểm mình muốn kể bây giờ chính là làng villa Pháp Đà Lạt lối kiến trúc cổ mang đậm hơi thở châu u.

Từ thành phố bạn di chuyển theo hướng Tây Bắc khoảng 2,5 km là đến được làng biệt thự Pháp Đà Lạt. Vị trí nơi đây khá đẹp, với diện tích rộng 17 ha và tọa lạc trên một đồi thông gần chợ Đà Lạt. Đây là nơi sinh sống và làm việc của cộng đồng người Pháp đang công tác ở Sài Gòn và Đông Dương, được xem như một ngôi làng Pháp thu nhỏ. Hiện khuôn viên này trở thành khu nghỉ dưỡng mang tên Ana Villas Dalat.

Theo quy hoạch ban đầu, cư xá có 15 căn biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây cổ kính mang hơi thở Gothic hoàn tất vào năm 1938. Ông Jean Oneil, đại tá quân đội viễn chinh Pháp, đã lựa chọn vùng đất này, mời kiến trúc sư nổi tiếng quy hoạch thành khu cư xá cho các công chức, bạn bè của mình. Sau này, hai căn mới được xây thêm do nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Điều đặt biệt là các phòng của làng villa Pháp Đà Lạt được thiết kế không trùng lặp nhau, mỗi phòng đều có phòng sinh hoạt chung lớn rất thoải mái. Toàn bộ nội thất và cách trang trí đều theo phong cách Pháp. Nhiều hiện vật như bàn ghế, tranh ảnh treo tường, điện thoại, hay đồ dùng ăn uống... còn được lưu giữ nguyên vẹn.

Một nét mới lạ, độc đáo, thú vị nữa trong ngôi làng biệt thự Pháp Đà Lạt là trước cửa chính mỗi phòng đều có gắn một tấm biển báo “không làm phiền” vẫn còn được giữ nguyên từ thời Pháp đến bây giờ. Bảng kim loại có hình mặt người, với đôi mắt có thể lật lên xuống bằng cần gạt bên cạnh trông rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Khi để chế độ mắt mở có ý nghĩa muốn nói rằng người hầu thời xưa, hay nhân viên phục vụ khu nghỉ dưỡng thời nay có thể vào trong phòng để dọn dẹp. Còn khi mắt cụp xuống thì có nghĩa là khách không muốn bị ai quấy rầy hết. Đúng là một nét đặc trưng riêng của nơi đây.

Căn biệt thự số 9 với phần sảnh rộng hơn so với phần còn lại, được lựa chọn để làm nhà hàng tên Le Petit, nơi phục vụ khách ba bữa ăn chính trong ngày cho khi lưu trú tại đây. Có 2 loại giá bạn có thể tham khảo như 170.000 vnđ/người, khách được dùng tiệc trà chiều theo kiểu Âu, với các loại bánh và trái cây. Khách chọn mua vé giá 320.000 vnđ/người sẽ được dùng bữa chính theo kiểu Á, thường là bữa ăn trưa.

Làng villa Pháp Đà Lạt thường có 3 - 7 phòng trong mỗi căn, được thiết kế làm phòng ngủ cho khách lưu trú. Nội thất trong phòng cũng hầu như được giữ nguyên dù là từng chi tiết nhỏ nhất như sàn gỗ, công tắc đèn đến lò sưởi… Lưu ý khung giờ để khám phá các căn biệt thự vào 2 thời điểm trong ngày 9h - 11h và 15h - 17h. Trong hai giờ du khách tự do đi lại xung quanh để tham quan và tranh thủ chụp cho mình những bức ảnh đẹp để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến đi. Hướng dẫn viên còn gợi ý những góc đẹp cho khách selfie những bức ảnh ưng ý nhất làm kỷ niệm.

Với hơn 1.300 công trình kiến trúc cổ được bàn tay người Pháp xây dựng thời xa xưa, Đà Lạt được khách du lịch ví von như một "Bảo tàng kiến trúc Pháp". Ngoài làng biệt thư cổ thì còn các công trình nổi tiếng hiện thu hút du khách có thể kể đến là nhà thờ Con Gà, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ga xe lửa cùng nhiều căn biệt thự cổ nằm rải rác khắp mọi ngóc ngách của thành phố, trong đó có khu cư xá trên.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook