Những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam năm 2020

Những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam năm 2020

21/10/2020 14:08:58      1454 lượt xem

Y Tý (Lào Cai), Tà Xùa, SaPa hay những ngọn đồi ở Đà Lạt là nơi có danh lam thắng cảnh đẹp, ngoài ra còn được xem là những địa điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam không thể bỏ qua của người có đam mê phượt, leo núi và ngắm mây.

Miền Bắc là thiên đường thiên mây đẹp nhất, một trong số đó phải kể đến Y Tý (Lào Cai). Đây được xem là nơi quen thuộc nhất trong tâm trí của nhiều người. Với những đỉnh núi cao chơi vơi, hùng vĩ và các cung đường mây trùng trùng, lớp lớp bao phủ quanh năm. Thời điểm săn mây đẹp nhất rơi vào cuối năm, du khách càng dễ săn biển mây hơn bao giờ hết. Những địa điểm săn mây đẹp và nhiều mây nhất là cung đường từ A Lù qua Ngải Thầu, "công viên" Y Tý ở bản Choản Thèn, leo Ky Quan San, Lảo Thẩn...

Bạch Mộc Lương Tử là đỉnh núi cao thứ 2 ở Lào Cai nằm với độ cao 3.046m, chỉ xếp sau Fansipan. Từng là đỉnh núi hoang vắng, trước đây chỉ là nơi chăn nuôi và trồng trọt của người Mông thì vài năm trở lại đây Bạch Mộc Lương Tử thành địa điểm săn mây hàng đầu của những người mê leo núi, ngắm biển mây.

Tiếp theo, một địa điểm săn mây đẹp nữa là thị trấn SaPa. Nơi đây có mây, sương mù dày đặc bay là là bao quanh khắp các đỉnh núi vào mỗi sáng sớm và chiều tà, xen lẫn tiết trời se se lạnh mang lại những cảm giác lạ lùng khó tả. Du khách tới SaPa đừng quên trải nghiệm đi cáp treo tới đỉnh Fansipan hoặc khám phá leo núi trong ngày là những hoạt động không nên bỏ qua. Đặc biệt vào những ngày tháng 10 này, du khách ngồi cáp treo và dừng chân ở từng trạm trên đường tới đỉnh cao nhất của Fansipan sẽ được mãn nhãn với biển mây trời dày đặc và trắng xóa mờ mờ, ảo ảo trông thật đẹp.

Đỉnh Tà Xùa có độ cao 2.865 m là nơi giáp ranh hai tỉnh Sơn La và Yên Bái, là một trong những địa điểm săn mây có đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Bốn bề được bao bọc bởi những dãy núi cao chót vót tít tận trời xanh nên nơi đây thường xuất hiện mây dày đặc bao phủ và cuồn cuộn như sóng tạo biển mây trắng xóa. Thời điểm thích hợp nhất để săn mây là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Tà Nhì Chù - Nóc nhà của tỉnh Yên Bái có chiều cao 2.979m là đỉnh cao xếp thứ 7 ở Việt Nam tọa lạc ở khu vực xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đỉnh núi này được du khách phát hiện và chinh phục lần đầu tiên vào năm 2013. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường mây nơi hạ giới" vì điểm săn mây này nếu bạn nhìn từ trên cao thì nơi đây luôn có biển mây bao phủ. Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù thường kéo dài 2 ngày 1 đêm nên lý tưởng cho các chuyến đi cuối tuần của người có công việc bận rộn.

Hang Kia - Pà Cò cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 40km về hướng Hà Nội. Đi dọc quốc lộ 6 từ Mộc Châu, du khách rẽ vào chợ Pà Cò và đi thêm 7 km nữa là tới địa điểm săn mây đẹp nhất nước ta. Thời gian thích hợp để săn mây là buổi sáng sớm vào các tháng cuối năm. Khi thời tiết đẹp (hoặc sau cơn mưa) nơi đây thường xuất hiện biển mây trắng xóa. Du khách có thể kết hợp chụp mây, cánh đồng hoa cánh bướm, xích đu gỗ hay những tiểu cảnh do dân địa phương mới làm để phục vụ du lịch.

Đà Lạt - Những tháng cuối năm nếu du khách có ghé qua đây thì đừng bỏ lỡ những địa điểm săn mây như đồi Trọc, Đa Phú, Thiên Phúc Đức hay núi Liang Biang, đồi chè Cầu Đất... Nếu đồi Trọc là nơi nhiều đôi uyên ương chọn làm điểm chụp hình cưới, thì đồi Đa Phú, Thiên Phúc Đức dễ gặp dân phượt cắm lều ngủ qua đêm để sáng sớm ngắm biển mây. Đi núi Liang Biang du khách thường chọn thuê xe Jeep chở lên đỉnh radar hoặc đi bộ tới đỉnh Ông để săn mây.

Đồi chè Cầu Đất cũng là một điểm săn mây nổi tiếng của nhiều bạn trẻ khi nơi này hiện có thêm nhiều điểm check-in như cầu gỗ, thảm gỗ... Khác với các ngọn núi, đồi săn mây ở nơi khác, đến Cầu Đất du khách được ngắm biển mây trắng vờn quanh các đồi chè xanh mướt, các buổi sớm có thể gặp cảnh người dân đi hái chè.

Nếu bạn thuộc tuýp người có đam mê khám núi đồi, ngắm mây trời thì không nên bỏ lỡ những địa điểm săn mây mình vừa liệt kê nhé. Và hãy nhớ khoảng thời gian thích hợp săn mây đẹp nhất là thường rơi vào các tháng cuối năm nha. Nếu các bạn biết điểm săn mây nào đẹp nữa thì hãy đóng góp ý kiến riêng phía dưới để mình hoàn thiện bài viết nhé. Xin cảm ơn và chúc bạn có những chuyến phiêu lưu thú vị, an toàn và vui vẻ !

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook