NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở VIỆT NAM

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở VIỆT NAM

13/04/2022 10:53:21      1448 lượt xem

Ít ai dám khẳng định rằng họ đã xem hết các danh lam thắng cảnh của Việt Nam được phân bố trên khắp đất nước từ Bắc chí Nam, qua miền Trung, ngược về miền Tây. Mỗi địa điểm đều có một vẻ đẹp tự nhiên cuốn hút mọi du khách đến chiêm ngưỡng.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở VIỆT NAM

SaPa

Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế. Sapa, một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và Con Voi ở phía Tây Bắc, SaPa tọa lạc trên đỉnh núi cao 1.500–1.600 mét so với mực nước biển. Sapa có được một không gian với cảnh sắc riêng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông là nhờ địa thế độc đáo này. Có thể đến Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phong cảnh thiên nhiên huyền ảo của SaPa

Khung cảnh tại SaPa như đưa du khách đến chốn thiên đường

Sapa được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mỗi mùa với những bức tranh phong cảnh thơ mộng, kỳ vĩ. Du khách đến với Sa Pa sẽ còn được chứng kiến những ngọn núi nhấp nhô, mây phủ và đón gió, cũng như những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt. Du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác chạy vi vu trên những cung đường ngoằn ngoèo của đèo Ô Quy Hồ. Sau đó, tĩnh tâm ngồi bên Cổng Trời để ngắm hoàng hôn. Khi đến thăm Sapa, đừng bỏ qua việc chinh phục đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”.

Khung cảnh Phanxipang trên độ cao 3.147m

Khung cảnh trữ tình của Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Thung lũng Mường Hoa, Núi Hàm Rồng, Thung lũng Hoa Hồng, và những địa danh khác cũng sẽ đốn tim bạn bởi vẻ đẹp thiên nhiên khó tả. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những phong tục tập quán dân tộc độc đáo của bản Cát Cát và chụp những bức ảnh check-in đẹp đến mê hồn. Sapa trở thành điểm đến du lịch thích hợp cho nhiều đối tượng bởi sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc đặc sắc.

Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình đã trở thành một điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, được mệnh danh là “Vùng đất Cố đô”. Hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan, ngoài ra còn có khách du lịch trong nước. Vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh nổi bật như chùa Bái Đính, nhà thờ đá Phát Diệm, Tràng An, núi Non Nước, Tam Cốc - Bích Động, hang múa… và nhiều địa điểm khác đã thu hút du khách đến với du lịch Ninh Bình.

Hình ảnh Chùa Bái Đính Ninh Bình

Chùa Bái Đính - địa điểm du lịch tâm linh

Hơn nữa, Ninh Bình hấp dẫn vì có nhiều yếu tố văn hóa vật thể và phi vật thể liên quan đến nhà nước Đại Cồ Việt. Các di tích của cố đô Hoa Lư đã và đang được duy trì và cố gắng phục hồi nguyên trạng. Ngoài ra, ở Ninh Bình còn có một số di tích là cơ sở thờ tự các anh hùng dân tộc của nhân dân ta.

Hình ảnh hang Múa

Hang Múa - một địa điểm checkin hùng vĩ

Cố Đô Huế

Huế, cố đô của Việt Nam, từ lâu đã được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước mà ai cũng nên đến ít nhất một lần trong đời. Huế trước đây là kinh đô của các chúa Nguyễn xứ Đàng Trong, sau đó là nhà Tây Sơn, và cuối cùng là nhà Nguyễn, theo lịch sử. Du khách đến thăm cố đô sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ uy nghiêm, tráng lệ của những cung điện, lăng tẩm hoàng gia dát vàng. Huế còn được thiên nhiên ưu đãi vì nằm giữa núi rừng, xung quanh là khung cảnh tuyệt đẹp. Dù trải qua bao thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử nhưng Huế vẫn mang một hương vị riêng thu hút nhiều du khách.

Hình ảnh Cố Đô Huế

Cố Đô Huế rêu phong cổ kính mang trong mình vẻ đẹp cổ xưa

Huế đang trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng với biệt danh mới: Thành phố Festival. Du khách đến thăm cố đô có thể bắt gặp những địa danh đáng chú ý như phố cổ Bạch Đằng, phố cổ Chi Lăng, phố cổ Bao Vinh, lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức...

Hình ảnh Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền bắt ngang dòng sông Hương thơ mộng

Du khách có thể thưởng thức ca Huế trên sông Hương và nghe nhã nhạc cung đình ở nhà hát Duyệt Thị Đường trong Đại Nội. Các món ăn nơi đây cũng là một điểm nhấn ấn tượng đối với du khách. Bạn có thể ăn các món ăn bình dị như cơm hến, bún bò, bánh canh nam phổ.. hay các món cung đình cao cấp.

Đà Nẵng

Trong hành trình khám phá miền Trung Việt Nam, bạn không thể nào bỏ qua Đà Nẵng. Là thành phố của nhiều cây cầu lộng lẫy như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Tình yêu; những bãi biển hoang sơ, thơ mộng như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi biển Xuân Thiều, ... và nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác như núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Ghềnh Bàng ... Với nhiều món ngon đặc sản như bún mắm nêm, thịt bê thui, mì Quảng, cơm gà, ...

Ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng về đêm

Say trong ánh đèn lung linh về đêm chốn Đà Thành

Vì sao Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất”? Bởi đây là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới, một trong mười thành phố đáng đến nhất, nơi có cáp treo duy nhất trên thế giới đạt bốn kỷ lục Guinness thế giới, một sân bay hiện đại an ninh, nhiều khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nhất, và là cây cầu quay duy nhất của Việt Nam. Đó là những tiêu chí mà bất cứ ai cũng muốn đến đây sinh sống.

Hình ảnh cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn niền tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng 

Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch biển của Việt Nam, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với những hòn đảo trữ tình và những bãi biển trong xanh. Nha Trang là tỉnh lỵ của tỉnh Khánh Hòa, nằm trên vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Vịnh Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Trung tâm của thành phố Nha Trang được xây dựng dọc tuyến đường Trần Phú, con đường sầm uất nhất của thành phố, ... Có rất nhiều khách sạn và nhà hàng dọc theo con đường này, bên kia đường là bãi biển tuyệt đẹp của Nha Trang.

Biển Nha Trang về đêm

Thành phố biển Nha Trang bình yên và huyền ảo

Nha Trang xinh xắn như một viên ngọc quý của Việt Nam. Hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến thăm mỗi ngày để đánh giá cao vẻ đẹp say đắm lòng người của thành phố thơ mộng và trữ tình này. Tốt nhất bạn nên đến Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, nhưng các tháng 7, 8, 9 dương lịch là hấp dẫn nhất. Nhiều địa điểm du lịch có thể tìm thấy ở Nha Trang, bao gồm Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, Viện Hải Dương Học, Tháp Bà Ponagar, Đảo Vợ Chồng, Bãi biển Đại Lãnh, Chợ Đầm,...

Bãi tắm đôi Nha Trang

Biển Nha Trang làm say lòng du khách khi đến đây

Nha Trang là một trong những điểm đến thú vị và hấp dẫn nhất của Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch và khám phá của mình. Nha Trang không chỉ được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được biết đến với nền ẩm thực tuyệt vời. Nếu đến Nha Trang, bạn nhất định phải ăn hải sản, nem nướng, bún sứa, vịt Cầu Dưá và các món ngon địa phương khác.


ẩm thực Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang - những nét riêng của xứ biển hiền hòa

 

Đà Lạt

Chúng ta sẽ nói lời tạm biệt với những bãi biển xinh đẹp của Việt Nam và hướng đến thành phố không bao giờ ngừng hot. Đó chính là Đà Lạt, một cao nguyên với khí hậu ôn hòa bốn mùa trong ngày đã làm say lòng biết bao du khách ngay từ khi mới đặt chân đến Đà Lạt.

Hình ảnh Đà Lạt

Đà Lạt - Biển mây mờ ảo như tiên cảnh 

Ghé thăm Đà Lạt cũng có nhiều địa điểm để tham quan, hầu như các bạn có thể tham quan và checkin mọi ngóc ngách của thành phố. Kể đến như: Vườn hoa thành phố, Đường hầm đất sét, Thung lũng tình yêu, Chợ đêm Đà Lạt, Vườn hoa Vạn Thành, Hồ Xuân Hương, Khu du lịch Lang Biang, Làng Cù Lần,...

phong cảnh nên thơ trữ tình

Điểm săn mây thu hút du khách khi đến với Đà Lạt

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook