Langbiang và chuyện tình đi vào truyền thuyết

Langbiang và chuyện tình đi vào truyền thuyết

30/01/2018 12:30:26      5483 lượt xem

Ngày nay, nhiều du khách tìm đến Lanbiang như một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Nhưng ít ai biết rằng Langbiang từ lâu đã trở thành huyền thoại của núi rừng Tây Nguyên và những câu chuyên bên lề.

 

Đối với người dân địa phương thì ai ai cũng biết những câu chuyên bên cạnh Núi Langbiang, ngon núi được xem là một ngon núi thiên với nhiều truyền thuyết và những câu chuyện ly kỳ được truyền từ đời này sang đời kia.

Chuyện tình của chàng Lang và nàng Biang

Theo lời kể chuyện của một người dân sống dưới chân núi, thì những đời cha ông trước đây có truyền lại cho con cháu một câu chuyện tình lãng mạn. Từ thời xa xưa, ở vùng đất mang tên La Ngư Thượng (tức là Đà Lạt bấy giờ), cuộc sống của người dân rất sung túc mưa thuận gió hào đất đai màu mỡ cây cối ra hoa kết trái quanh năm. Nơi này tập trung các bộ tộc cùng chung sống với nhau, trong đó có hai bộ tộc lớn là tộc Lạch và tộc Srê. 

Bộ tộc Lạch có tộc trưởng là chàng Lang, chàng bẩm sinh có sức mạnh phi thường, tương truyền rằng một mình chàng có thể cận chiến với hàng chục loài thú dữ. Cũng cùng thời điểm đó, tại bộ tộc Srê xuất hiện một người con gái vô cùng xinh đẹp với nhan sắc làm nghiên ngã núi rừng và muôn thú cũng phải quy phục dưới chân nàng. Cũng chính vì sắc đẹp đó mà nàng bị ghen ghét vô cớ, trong rừng có hai con yêu quái là rắn hồ tinh đã đem lòng đố kỵ nàng từ lâu. Một hôm nhân lúc nàng vào rừng hái quả thì bị hai con yêu quái đó lập mưu hãm hại. Đúng lúc đó chàng Lang cũng đi săn trong rừng, thấy nàng Biang gặp nguy chàng xã thân cứu giúp. Khi về cảm nàng đem lòng yêu mến chàng trai hiệp nghĩa và ngày đêm trộm nhớ. Sau nhiều lần nói chuyện chàng Lang và nàng Biang đem lòng yêu nhau.

Đúng lúc đó cha của nàng Biang biết tin và nghĩ đến mối thù của hai tộc năm xưa mà ông không thể chấp nhận tình cảm của con mình được. Mặc cho nầng Biang than khóc cha của nàng vẫn rất kiên quyết không cho cả hai đến với nhau. Trước đó chàng Lang đã trao cho Biang chiếc vòng cầu hôn, Biang ngày đêm tuyệt vọng bên chiếc vòng cầu hôn khóc và nàng thề rằng sẽ không bắt ai về làm chồng. Không chịu nối sự đau khổ vì nhớ thương người tình, nàng Biang vượt qua muôn ngàn cánh rừng để đến với chàng Lang. Sau khi biết tin cả hai ôm nhau khóc hết nước mắt nước mắt nàng chảy hoà quyện vào cả dòng thác. Hai người khóc đến khi tình yêu trở thành bất tử, chàng và nàng đều hoá thành tượng trên đỉnh núi LangBiang. 

Bây giờ câu chuyền tình về chàng Lang và Nàng Biang vẫn còn lưu truyền cho các thế hệ sau, người đân và chính quyền đã đưa LangBiang vào khai thác du lịch nhiều năm trở lại đây, trên đỉnh người ta đã tạc hai bức tượng cho hai người.

Từ trên đỉnh LangBiang du khách có thể ngắm nhìn thành phố Đà Lạt qua lớp mây trắng lúc ẩn lúc hiện đây là một trải nghiệm mà hiếm nơi nào có được. Từ dưới chân núi du khách có thể thuê xe Jeep lên đỉnh và tha hồ ngắm cảnh chụp hình và có thể tham gia các trò chơi nhỏ với nhóm tại đây. Nếu ai còn khá e dè với đường lên đỉnh thì có thể mua một số các tour du lịch trong lịch trình có tuyến điểm là LangBiang để trải nghiệm cảm giác này.

Cùng ngắm qua một số hình ảnh đẹp từ LangBiang

Nguồn: internet

Tham khảo tour văn hoá Đà Lạt 1 ngày, tour Đà Lạt 1 ngày giá rẻ, tour Đà Lạt 1 ngày Nhà Vườn, tour cồng chiêng Đà Lạt, tour Đà Lạt 1 ngày thác Pongour.

Tổng hợp: Kingpine

 

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook