Bán đảo Sơn Trà - viên ngọc thiên nhiên quý giá

Bán đảo Sơn Trà - viên ngọc thiên nhiên quý giá

31/05/2022 08:41:48      1637 lượt xem

Bán đảo Sơn Trà - “lá phổi xanh” mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Đà Nẵng. Mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ, bãi biển nước trong xanh, cảnh vật hữu tình cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên mà hiếm đâu có được như Đà Nẵng.

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà:

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, nơi đây cách trung tâm khoảng 10km về phía Đông Bắc. Cùng núi non hùng vĩ của đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà như tấm bình phong bao bọc, che chắn toàn bộ thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng với chiều dài 13 km và diện tích 4.400ha. Với ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển duy nhất ở việt Nam. 

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà

Sơn Trà- viên ngọc thiên nhiên quý giá

Đến với bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ được tận hưởng vẻ nguyên sơ của khu rừng già với nhiều động vật quý hiếm, bờ biển trải dài quyến rũ với những bãi cát đẹp cùng với rạn san hô đa sắc màu ẩn mình dưới lòng đại dương. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, làm ngây ngất lòng người. Khi đến đây bạn có thể trải nghiệm hết tất cả những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị có tại nơi đây, tham quan vãn cảnh, dạo biển trên những bãi cát trắng mịn và chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà nẵng dưới mọi góc độ.

1. Thời điểm du lịch bán đảo Sơn Trà đẹp nhất:

Thời điểm thích hợp để du lịch ở nơi này là vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này thời tiết có nắng đẹp, khô ráo, ít khi có bão. Nếu đi vào mùa đông sẽ hay có sương mù, rất khó khăn và không có sự an toàn khi di chuyển.

Thời điểm đẹp để du lịch bán đảo Sơn Trà

Mùa checkin lý tưởng tại bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà không nên bỏ lỡ:

Được xem là “ viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà - nơi hội tụ tất cả các yếu tố để du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi và khám phá sự kỳ thú pha chút mạo hiểm của núi rừng hoang sơ. Dưới đây là các điểm tham quan nổi tiếng nhất tại bán đảo Sơn Trà:

2.1. Chùa Linh Ứng – ngôi chùa có quy mô lớn nhất Đà Nẵng:

Chùa Linh Ứng tọa lạc tại khu vực Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc, do cố Hòa thượng Thích Thiện Nguyên khai sơn. Chùa được khởi công xây dựng ngày 04 tháng 7 năm 2004 ( nhằm ngày 19 tháng 6 năm Giáp Thân) và khánh thành ngày 30 tháng 7 năm 2010 ( nhằm ngày 19 tháng 6 năm Canh Dần).

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng - ngôi chùa có quy mô lớn nhất Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Chùa Linh Ứng hiện được xem là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật với phong cách hiện đại kết hợp với tính truyền thống vốn có của chùa chiền Việt Nam với mái ngói uốn cong có hình rồng, trụ cột vững chắc được bao quanh bởi những con rồng uốn lượn rất tinh xảo. Ngôi chùa được xây dựng trên lưng chừng núi tựa hình mai rùa dựa lưng vào núi rừng, hướng mặt ra biển. Nằm ở vị trí giao hòa giữa đất trời bao la, chùa Linh Ứng được coi như một đức tin cao cả của con người, là điểm đến tâm linh duy nhất tại bán đảo Sơn Trà hiện nay.

2.2. Đỉnh bàn cờ Tiên – nóc nhà Đà Nẵng:

Đỉnh bàn cờ

Đỉnh bàn cờ tiên - chốn bồng lai tiên cảnh (Nguồn: Sưu tầm)

Một trong những điểm đến mà bất cứ ai cũng thích thú bởi con đường lên đây hiểm trở những cảnh quan rất đẹp. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ cảm thấy sự tuyệt vời của khung cảnh thiên nhiên, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng được thu nhỏ trong tầm mắt. Trên đỉnh là một bộ bàn cờ tướng bằng đá và bức tiên ông tiên đang ngồi. Tất cả gợi cho ta cảm giác hoài cổ giữa cuộc sống hiện tại. 

2.3. Cây đa đại thụ:

Nằm trong địa phận tiểu khu 63, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, cây đa đại thụ cùng với vô số cây đa khác đã tạo nên một quần thể đa rất trù phú. Trong đó, cây đa này đẹp, với nhiều rễ phụ đâm sâu lòng mặt đất, tạo hình cảnh sắc sinh động. Người địa phương ở đây còn gọi nó với cái tên là cây đa ngàn năm tuổi hay là Bách niên đại thụ, gọi tên nào cũng đúng cả.

cây đa

Cây đa đại thụ của bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu đến đây, tận mắt chứng kiến “hệ thống” của cây đa ngàn năm, bạn mới hiểu vì sao nó lại trường tồn và được yêu thích đến vậy. Cây đa với phần thân là điểm nhấn, tỏa ra nhiều nhánh phục xung quanh tạo thành một tán rộng, hệt như có bàn tay con người uốn nắn nên. Từ gốc cây nhìn lên, bạn sẽ thấy mỗi nhánh với mỗi hình thù khác nhau, đan xe vào nhau tựa như một con rắn khổng lồ, tạo nên một chút ghê sợ, nhưng cũng rất huyền bí, cổ kính.

3. Các bãi tắm đẹp:

  • Bãi bụt:

Nằm ẩn mình trong một eo biển tuyệt mỹ, bãi Bụt bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, nơi giao hòa giữa núi rừng và biển cả. Các hoạt động thú vị ở bãi Bụi bao gồm: thuê chòi, tổ chức ăn uống bên bờ biển, tham gia các trò chơi biển, lặn ngắm san hô hay lướt ván, nhảy dù.

Bãi Bụt

Bãi bụt Sơn Trà (Nguồn: Sưu tầm)

  • Bãi tiên sa:

Cách trung tâm thành phố 10km, địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà - bãi Tiên Sa chính là nơi gắn liền với truyền thuyết Tiên giáng trần và đã đi vào biết bao tác phẩm thơ ca, nhạc họa. Đây là một trong những bãi tắm hiếm hoi còn giữ được nét hoang sơ, không gian yên tĩnh, là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng và dã ngoại.

Bãi Tiên Sa

Bãi Tiên Sa xanh ngát (Nguồn: Sưu tầm)

  • Bãi đá đen:

Bãi Đá Đen đặc biệt hơn những địa điểm khác bởi sở hữu nhiều tảng đá to màu đen, nằm xếp chồng hoặc xen kẽ vào nhau tạo nên những góc nhìn vừa lạ vừa đẹp. Cũng nhờ vào sự che chắn của những tảng đá lớn này mà nước ở đây trong vắt quanh năm và sóng cũng rất dịu nhẹ.

bãi đá đen

Bãi đá đen đầy huyền bí (Nguồn: Sưu tầm)

  • Bãi nam:

Bãi biển Sơn Trà bãi Nam hay còn có tên khác là bãi Nờm hoặc bãi Nồm là một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực bán đảo Sơn Trà. Ở đây có khu vực san hô rất đẹp nên hoạt động lặn biển ngắm san hô thường xuyên được diễn ra.

Bãi nam

Bãi Nam xinh đẹp của bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Sưu tầm)

  • Bãi Bắc:

Bãi Bắc của khu du lịch bán đảo Sơn Trà bao gồm hai gành là gành Đông và gành Tây. Nếu đến đây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh rất nhiều rong biển màu xanh sẫm bám trên bề mặt các tảng đá nằm dọc hai bên gành.

bãi bắc

Bãi Bắc tươi mát (Nguồn: sưu tầm)

4. Các hoạt động vui chơi giải trí tại bán đảo Sơn Trà:

4.1. Lặn ngắm san hô:

Lặn ngắm san hô

Nhìn ngắm thế giới dưới mặt biển (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn ngắm san hô là một hoạt động thể thao vô cùng thú vị ở khu du lịch bán đảo Sơn Trà. Dưới sự bảo vệ của trang phục, các thiết bị đi cùng và huấn luyện viên, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự lung linh của đại dương mênh mông. Không chỉ có những rặng san hô rực rỡ, nơi đáy biển còn có vô số những loài cá và các sinh vật biển lạ mắt.

4.2. Ngắm vọoc chà vá chân nâu:

Tham quan du lịch ở bán đảo Sơn Trà có gì nữa không? Bán đảo Sơn Trà là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm. Trong số đó có Voọc chà và chân nâu, loài vật được mệnh danh là “Nữ hoàng loài linh trưởng”. Để có thể ngắm nhìn rõ hơn loài động vật này, du khách cần lưu ý đi lại nhẹ nhàng để chúng biết rằng bạn vô hại và cũng đừng quên mang theo ống nhòm để quan sát tốt nhất nhé!

Ngắm vọoc chà vá chân nâu

Gia đình nhà "nữ hoàng linh trưởng" (Nguồn: Sưu tầm)

4.3. Chơi dù lượn:

Du lịch bán đảo Sơn Trà thì không nên bỏ qua trải nghiệm đầy mạo hiểm nhưng cũng cực kỳ thú vị đó chính là chơi dù lượn. Chơi dù lượn ở độ cao 600m sẽ là cơ hội để du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Đây cũng là hoạt động thể thao mang đến cảm giác hồi hộp xen lẫn phấn khích cho người chơi.

Chơi dù lượn

Hoạt động chơi dù lượn thú vị ( Nguồn: Sưu tầm)

5. Ăn gì ở bán đảo Sơn Trà:

5.1.Hải sản:

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi ăn gì ở bán đảo Sơn Trà đó chính là hải sản. Chắc chắn rồi! Hải sản tươi ngon của vùng biển đảo xanh mát luôn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Du khách có thể đến các khu chợ, hàng quán nơi đây để tìm mua các loại hải sản như tôm hùm, tôm sú, cá mú, bạch tuộc, cá lá, cua, ghẹ, cá chình...

Hải sản

Hải sản tươi ngon ( Nguồn: Sưu tầm)

5.2.Rau rừng:

Không chỉ có đặc sản biển xanh, du lịch bán đảo Sơn Trà còn “chiêu đãi” du khách cả những món đặc sản của núi rừng như các loại rau rừng. Nếu đã đến Sơn Trà, đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại rau rừng tự nhiên và nước chấm mắm nêm đặc sản của Đà Nẵng.

Rau rừng

Rau rừng - món quà thiên nhiên ban tặng cho Sơn Trà (Nguồn: Sưu tầm)

5.3. Rượu dừa:

Rượu dừa

Món rượu gây thương nhớ (Nguồn: Sưu tầm)

Được coi là “thương hiệu” của du lịch bán đảo Sơn Trà, rượu dừa được làm từ nếp cái và men ủ trong một trái dừa nhỏ. Vì cách ủ đặc sắc này mà thành phẩm còn giữ nguyên được vị thanh ngọt dễ chịu của nước dừa. 

6. Phương tiện di chuyển đến bán đảo Sơn Trà:

6.1. Máy bay:

là phương tiện di chuyển nhanh nhất đến bán đảo Sơn Trà đối với những du khách ở các tỉnh thành xa. Các hãng hàng không cũng thường xuyên có những ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Bạn nên đặt giá vé bán đảo Sơn Trà trước từ 3 đến 6 tháng để có thể săn được những tấm vé máy bay giá hời.

6.2. Tàu hoả:

Ngoài máy bay thì tàu hỏa cũng là một phương tiện để đi du lịch bán đảo Sơn Trà. Hiện nay có nhiều chuyến tàu hỏa với các lộ trình như Hà Nội - Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng với mức giá chỉ từ 400.000VNĐ - 1.200.000VNĐ/khách.

Tuy nhiên, thời gian di chuyển khá lâu, sẽ mất khoảng 14 - 20 tiếng để đi từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến bán đảo Sơn Trà. Do đó, nếu bạn bị say xe hay không đảm bảo điều kiện sức khỏe thì nên lựa chọn loại phương tiện khác. 

6.3. Di chuyển từ Đà Nẵng đến bán đảo Sơn Trà:

Đối với những du khách muốn tự trải nghiệm chuyến đi của mình thì có thể thuê xe máy để di chuyển từ thành phố Đà Nẵng ra bán đảo Sơn Trà. Hãy tham khảo mức giá và địa chỉ uy tín để thuê xe trước cũng như luôn sử dụng bán đảo Sơn Trà map để không bị lạc đường nhé!

7. Một số lưu ý khi tham quan bán đảo Sơn Trà:

  • Đối với những ai phượt Sơn Trà bằng xe máy, nhớ mang theo giấy tờ xe, bằng lái xe,vv… đầy đủ. Vì tuyến đường Sơn Trà khá là dốc, lại không có chỗ sửa xe, nên chú ý kiểm tra xe kỹ lưỡng, test phanh, lốp xem có vấn đề gì không.
  • Hiện tại, quản lý bán đảo Sơn Trà đã cấm du khách sử dụng xe tay ga đoạn cây đa nghìn năm đến đỉnh Bàn Cờ. Bạn chỉ có thể gửi xe và đi bằng xe trung chuyển, hoặc là lái xe số để đi. Vì thế, nếu bạn nào đã lên kế hoạch đi Bàn Cờ, nên nhớ thuê xe số để đi và chọn những chiếc xe thật tốt. Trên đường đi, có rất nhiều dốc quanh co, thẳng đứng rất khó đi, do đó chỉ nên để những bạn nam cầm lái.
  • Vì các địa điểm tập trung gần nhau, nên bạn chỉ cần 1 ngày là đã có thể tham quan hết bán đảo Sơn Trà. Phương án hợp lý nhất là đi từ buổi sáng, vui chơi đến tầm 3h chiều xuống núi, sau đó ghé ăn hải sản rồi vòng về khách sạn. Nếu không có thời gian, bạn có thể rút gọn xuống chỉ tầm 1 buổi đi vẫn ok. Để lót bụng trên đường, bạn nhớ mang theo nước uống và đồ ăn vặt.
  • Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nhớ mang theo các vật dụng cá nhân như kem chống nắng, chống muỗi, mũ nón, áo khoác, máy chụp ảnh. Đặc biệt là ống nhòm (nếu có) để dễ dàng quan sát đời sống các loài động vật cũng như quan cảnh biển đằng xa.

Trên đây là nhng thông tin chi tiết đim đến, ăn ung, vui chơi gi trí cho du khách khi đến tham quan bán đảo Sơn Trà. Hy vng nhng gi ý ca Danatravel s giúp du khách có nhiu trãi nghim tht vui v ti bán đảo Sơn Trà nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook