VỊNH HẠ LONG – VÙNG BIỂN ĐẢO CỰC PHẨM CỦA QUẢNG NINH

VỊNH HẠ LONG – VÙNG BIỂN ĐẢO CỰC PHẨM CỦA QUẢNG NINH

24/06/2022 16:53:09      2686 lượt xem

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hóa kỳ vĩ và sống động. Là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Du lịch vịnh Hạ Long là hoạt động vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Vậy đi du lịch vịnh Hạ Long nên ăn gì, đi lại như thế nào, có gì ha

VỊNH HẠ LONG – VÙNG BIỂN ĐẢO CỰC PHẨM CỦA QUẢNG NINH

Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 - 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển.Vì thế mà trở thành địa điểm tham quan tuyệt đẹp, không những thế mà nơi đây còn có nền ẩm thực phong phú, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước....

1. Giới thiệu sơ lược về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long – Vùng biển đảo cực phẩm của Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây Vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo của thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh . Vịnh Hạ Long giới hạn trong diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi , trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. 

Vịnh Hạ Long Đã Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới . Lần thứ nhất là Vịnh Hạ Long được ghi danh vào mục di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ của công ước quốc tế về bảo vệ di sản tự nhiên và văn hóa thế giới . Lần thứ hai vào năm 2000 Vịnh Hạ Long lại một lần nữa được ghi vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí về giá trị địa chất – địa mạo. Và Vào Năm 2012 Vịnh Hạ Long được trao tặng danh hiệu kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức NEW OPEN WORLD công bố . Các danh hiểu nối tiếp nhau mà Vịnh hạ Long đạt được nó đã một phần góp cho sự phát triển du lịch tại nơi đây mạnh mẽ hơn và thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước .

2. Thời điểm thích hợp để đi tham quan Hạ Long

- Thành phố Hạ Long có khia hậu ven biển mát mẻ, dễ chịu , biểu hiện với hai mùa rõ rệt là Mùa Hè và Mùa Đông .

- Trong mùa hè là mùa du lịch mùa của Hạ Long thì có lẽ bạn nên tập trung đi vào các giai đoạn sau: Từ tháng 3-5 và từ tháng 8-10 và không nên đi vào tầm tháng 6-7 hàng năm vì những lý do sau:

+ Các ngày cuối tuần của hai tháng 6-7 là là những ngày cao điểm, lượng du khách đến Hạ Long rất đông nên một số du khách sẽ cảm thấy sự khó chịu và giá cả dịch vụ thường cao hơn

+ Đồng thời về thời tiết thì theo quy luật của tự nhiên thì tháng 6-7 là tháng mà có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long, vì vậy hãy cẩn thận khi đi Du lịch Hạ Long vào tháng 6-7. Tốt nhất là nên đi Hạ Long sớm ( từ tháng 3-5 ) hoặc đi muộn hơn 1 chút ( từ tháng 8-10 ).

3. Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là nơi hội tụ các giá trị đặc sắc về tự nhiên, văn hoá, lịch sử . Với nhiều bãi biển , hệ thống đảo cực phẩm tuyệt đẹp đã làm cho Vịnh Hạ Long trở thành địa điểm du lịch lý tưởng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng nhất mà du khách khi tới đây không thể bỏ qua được.

3.1, Vịnh Bái Tử Long

Bái Tử Long là một vịnh của Việt Nam, nằm trong vịnh Bắc Bộ, ở vùng Đông Bắc của Việt Nam. Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Phía Tây Nam giáp Vịnh Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp đất liền với thành phố Cẩm Phả và phía đông bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.

Vẻ đẹp huyền ảo của hàng trăm hòn đảo lớn - nhỏ. Được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước, mỗi hòn đảo đều có nét đẹp kỳ vĩ, cổ xưa, tạo nên một bức tranh thủy mặc hút hồn du khách. Ghé thăm vịnh, du khách sẽ được thỏa thích khám phá huyện đảo Vân Đồn và các cụm đảo Cặp Kỳ Giã, Cặp Kỳ Nhảy, Hòn Ba Sao, Hòn Chồng, đảo Quan Lạn, đảo Minh Châu hay Động Mê Cung, Động Thiên Cảnh, Hòn Con Cò, Núi Bài Thơ,... Sở hữu nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ, Vịnh đảo Bái Tử Long nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ như bãi Minh Châu, bãi Con Cò, biển Cô Tô, bãi biển Vân Đồn, Quan Lạn,... Chắc hẳn các thực khách tới đây sẽ không khỏi choáng ngợp trước biển nước mênh mông , cùng với những bãi cát trắng trải dài dọc bờ ven biển .Khi tới đây, thực khách sẽ được thoải mái đắm chìm trong làn nước mênh mông trong xanh và hít thở làn không khí tươi mát trong. Dù là bình minh hay hoàng hôn thì cảnh đẹp ở đây đều mang một vẻ đẹp say đắm lòng người, khiến cho du khách tới đây ngày một nhiều hơn.

Vịnh Bái Tự Long

Vịnh Bái Tử Long nằm trải dài tạo nên cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Nguồn: Sưu Tầm)

3.2, Đảo Titop - Vịnh Hạ Long

Đảo Titop nằm trong vịnh Hạ Long, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về phía Đông Nam. Điều đặc biệt là dưới chân đảo có hình vâng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bãi cát tuy nhỏ nhưng thoáng đãng và yên tĩnh, 4 mùa nước sạch và trong xanh. Cát ở  đây 4 mùa được thủy triều rửa sạch trắng tinh. Hồi cuối thế kỷ 19, đảo có tên là Cát Nàng.

Được biết rằng vào ngày 22/11/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô tên là Giéc Man Ti Tốp đến thăm hòn đảo . Và để đánh dấu kỉ niệm này , Bác đã hỏi mọi người và muốn đặt tên đảo là đảo Titop. Đây là hòn đảo có bờ dốc đứng , một bờ nghiêng với một bãi cát trắng xóa ngay dưới chân du khách tới đây tham quan .

Đảo titop

Đảo TiTop nổi tiếng bởi bãi cát trắng tinh ( Nguồn : Sưu Tầm )

3.3, Hòn Trống Mái – Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái được chọn là biểu tượng của du lịch Việt Nam, nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 5 km, gần hòn Đỉnh Hương. Sừng sững giữa đất trời mênh mông có 1 chú gà trống và 1 con gà mái ngạo mạn trên mặt nước.Chiều cao của mỗi con cao hơn chục mét tính từ mực mặt nước . Tấm thân khủng lồ đứng trên cái chân bị nước bảo mòn thót cả vào tưởng chừng chỉ cần vài con tróng mạnh vỗ vào thì sẽ đổ ập xuống. Thế nhưng hàng trăm năm nay, hai con gà ấy vẫn đứng đó mặc do bão táp mưa sa , thể hiện được lòng chung thủy của chúng . đã có rất nhiều tác phẩm nói về hai con gà này . Hình ảnh của chúng một phần đem lại cho du lịch của Hạ Long ngày một đi lên.

Hòn Trống Hòn Mái

Hòn Trống Mái biểu tượng của du lịch vịnh Hạ Long (Nguồn: Sưu Tầm)

3.4, Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt Hạ Long nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt trong đảo Bồ Hòn. Hang Động này là một hang động rộng và đẹp nhất Vịnh Hạ Long . Là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dạng đặc sắc và lung linh huyền ảo không nơi nào có được. Đường đi lên lên đây dưới những tán lá rừng,những bậc đá cheo leo , du khách được trải nghiệm như đang đi leo núi và sự háo hức như đang đi lên trời.

Hang Sửng sốt

Vẻ đẹp tiềm ẩn của hang Sửng Sốt (Nguồn: Sưu Tầm)

3.5, Hang Luồn

Hang Luồn nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long, cách Đảo Tuần Châu khoảng 14 km về phía đông nam. Nằm trên Đảo Bồ Hòn và chỉ cách Hang Sửng Sốt 1 km, Hang luồn là hang động mở . Thực khách có thể du chuyển bằng thuyền để tới đây. Hang động về bản chất là một nhóm đảo cùng bồi đắp một hồ nước lợ cách đó khoảng 1 km.

Để đi vào hàng du khách phỉa đi auqa một cái vòm dài 100m, rộng 3 mét, và cao từ 2,5 đến 4m tùy và dòng chảy của thủy triều. Các vòm được hình thành bởi xói mòn qua hàng triệu năm

Hang Luồn

Hang Luồn – Tuyệt tác thiên nhiên Vịnh biển (Nguồn:Sưu Tầm)

Khi đã đi qua chiếc vòm xinh xắn kia , du hách sẽ thấy trước mắt là một hồ nước tròn phẳng lặng bốn bể cây cối um tùm , vách đá thì cheo leo , ở trên đó đôi khi chúng ta còn bắt găoj những chú khỉ túng tăng đùa nghịch những chùm phong lan buông rủ nở hoa thơm ngát và dưới mặt nước trong xanh êm đềm kia là cuộc sống sôi động của các loài sinh vật biển như tôm, cá, cua, mực…du khách sẽ được chiêm ngưỡng cũng như cảm nhận sự an yên trong khi chèo kayak quanh khu vực hồ.

3.6 Động Mê Cung

Động Mê Cung cũng là một trong những hang động đẹp nhất Vịnh Hạ Long, nằm trên đảo Lờm Bò, cách đảo Titop khoảng 2km về phía tây nam. Của của hang động đi vào tuy nhỏ nhưng nó lại mơer ra một không gian tráng lệ đồ sộ với cấu trúc nhiều ngăn khiến cho du khách như lạc vào mê cung với nhiều khối thạch nhũ được thiên nhiên thiết kế điêu luyện. Khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận như là đang sống trong lâu đài ở dưới lòng đất.  

Động Mê Cung

Động Mê Cung Hạ Long - Bức tranh đầy màu sắc của tạo hóa (Nguồn:Sưu Tầm)

3.7, Làng chài Cửa Vạn

Năm 2012 , Làng Chài Cửa Vạn được Vinh danh đưa vào dánh sách 16 ngôi làng đẹp nhất thế giới . Phong cảnh nơi đây vô cùng lãng mạn và hữu tình , du khách khi tới đây chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ . Các thuyền bè và các ngôi nhà nổi cổ ở nơi đây được trang trí với nhiều màu sắc bắt tạo ra một hình ảnh lung linh nhấp nhô trên mặt nước .

Làng Chài cửa vạn

Làng Chài Cửa Vạn Quảng Ninh - Nét Cổ Xưa Xứ Vạn Đảo (Nguồn:Sưu Tầm)

 Nơi đây cất giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc trong khung cảnh cổ kính của những nhà bè nổi ở nơi đây . Làng Chài Cửa Vạn là nhà của 300 hộ gia đình sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới .Khi tới đây du khách sẽ được ngắm nhìn cũng như là cảm nhận được không gian yên tĩnh , thành bình và quyến rũ . Được chiêm ngưỡng thiên nhiên nên thơ hữu tình lại còn được những ngư dân trực tiếp hướng dẫn tham quan và chỉ cách chèo thuyền , giăng lưới bắt cá tôm và được lắng nghe những câu chuyện và tận mắt chứng kiến được cuộc sống yên bình nơi đây

4. Các Hoạt động du lịch giải trí tại Vịnh Hạ Long

Du khách tới dây khong chỉ có trải nghiệm ngắm nhìn vùng vịnh biển đảo thên nhên kỳ thú mà còn thỏa sức khám phá và chinh phục bằng những trò chơi thể thao mạo hiểm hấp dẫn. Du lịch vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách không chỉ bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, mà còn có nhiều địa điểm vui chơi, giải trí thú vị khác nữa. Hãy cùng Danatravel khám phá xem, nơi đây có những hoạt động gì mà khiến khách du lịch mê mẩn đến vậy nhé!

4.1, Chèo thuyền Kayak

 Đến với Hạ Long bây giờ du khách có nhiều sự lựa chọn để vui chưa và khám phá Vịnh , trong đó việc tham gia vào loại hình chèo thuyền kayak là một trải ngiệm đày thú vị đối với những du khách đam mê thể thao. Mỗi chiếc kayak thì sẽ có 2 người ngồi chèo thuyền và được chiêm ngưỡng khung cảnh của Vịnh Hạ Long . Hầu hết các du khách tới đây đều chọn loại hình du lịch này vì nó vừa rẻ mà lại vừa được tự mình tham gia vào chuyến đi cùng ngắm nhìn tận hưởng và hượng thụ vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền kayak

Chèo Thuyền Kayak (Nguồn: Sưu Tầm)

4.2, Trải nghiệm trên du thuyền tại Vịnh Bái Tử Long

Tới đây du khách có thể chọn dịch vụ cho tthuêdu thuyền để ngắm nhìn khám phá Bái Tự Long và cả những Vịnh Đảo xung quanh . Ở trên du thuyền thực khách có thể than quan chiêm ngưỡng cảnh sắc sông núi , biển cả và tẩn hưởng hưởng khí trong lành xua tan bao mệt mỏi và cái nóng nực của mùa hè . Nơi đây có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau, nó mang lại những cảm giác trải nghiệm và khám phá sự mới lạ cho thực khách khi tới nơi đây .

 

Du Thuyền thăm vịnh (Nguồn:Sưu Tầm)

4.3, Thăm thú vườn quốc gia Bái Tử Long

 Bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã thì hãy tới với Vịnh Bái Tự Long. Nơi đây là một khu bảo tồn sinh quyển cấp quốc gia , nó có hệ sinh thái đa dạng và phong phú .Theo như khảo sát thì vườn quốc gia có trên 178 loài thực vật thủy sinh , 119 loài cá khác nhau , 132 loài động vật không xương và 106 loài san hô trú ngụ sinh trưởng tại vùng biển . Tới đây bạn sẽ có cơ hổi ngắm nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của các hòn đảo hay những dãy núi đá vôi trùng điệp vây quanh các thung lũng .

 Sinh vật tại Bái Tự Long

Sinh vật tại vườn quốc gia Bái Tử Long (Nguồn:Sưu Tầm)

4.4, Nhảy Dù

 Nếu bạn muốn thử cảm giác sảng khoái yomost thì hãy thử sức với trò chơi nhảy dù . Đã tới đây thì các bạn trẻ đều ưu thích bộ môn này nó đem lại cảm giác mới lạ. Từ lầu Vịnh Hạ Long đã đem các hoạt động du lịch như nhảy dù bay bằng cano vào để phục vụ cho khách du lịch . Người chơi được tham gia trò chơi với đầyv đủ phương tiện bảo hộ cũng như là đội ngũ nhân viên túc trực ở dưới bảo đảm an toàn cho du khách . Cảm giác khi bay lên và hạ cánh hòa mình vào dòng nước biển đem lại cho du khách cảm giác trải nghiệm thú vị và hay ho , nên các bạn hãy tới đây thử nhé

Nhảy dù ở biển Hạ Long

Nhảy Dù Trên Biển (Nguồn:Sưu Tầm)

4.5. Ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long trên đỉnh núi Titop

 Để tới được đỉnh núi Titop các bạn phải vượt qua được 400 bậc thang gập ghềnh. Nhưng khi bạn tới được đỉnh thì khung cảnh nơi đây sẽ xua tan cái mệt mỏi và không khiến bạn thất vọng đâu . Từ vị trí này bạn có thể nhìn toàn cảnh bao quát Vịnh Hạ Long với khung cảnh thiên nhiên bốn bể là sông nước mênh mông . Đây là một bức tranh Vịnh Hạ Long xinh đẹp nhưng không kém phần hùng vĩ nên thơ trữ tình.

Ngắm cảnh trên đảo Titop

Ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long trên đỉnh núi Titop (Nguồn:Sưu Tầm)

4.6, Du thuyền sang chảnh tại khu du lịch vịnh Hạ Long Bay

 Sự lựa chọn du thyền sang chảnh để lưu trú qua đêm trện Vịnh Hạ Long cũng được nhiều du khách lựa chọn . Với loại hình này thì mọi hạt động đều được diênx ra trên du thuyền . Du khách có cơ hội trải nghiệm du lịch đẳng cấp cho bạn lựa chọn trên du thuyền với những giá cả hợp lý . Các dịch vụ trên du thuyền sẽ đem lại cho bạn cảm giác như mình là một vị khách cao cấp với đầy đủ tiện nghi . Du khách có thể tận hưởng hết vẻ đẹo của vịnh Hạ Long vừa hùng vĩ vừa thư mộng .

Du Thuyền ở Hạ Long

Du Thuyền trên Vịnh Hạ Long (Nguồn: Sưu Tầm)

5. Ăn gì ở Vịnh Hạ Long

Khi đến với vùng vịnh, nếm thử đặc sản Hạ Long là những trải nghiệm không thể thiếu. Với nhiều món ăn nghe tên đã thấy lạ lùng , tuy nhiên nó lại bắt mắt và mang lại hương vị khó quên . Vì Vịnh Hạ Long có rất nhiều món ăn ngon độc lạ và bạn đang băn khoăn không biết nên thưởng thức món ngon nào? Thay vì thắc mắc, bạn hãy tham khảo ngay thực đơn dưới đây để có lựa chọn cho mình nhé. Dưới đây là nhứng món ăn đặc sản ở Hạ Long .

5.1 Chả mực giã tay – món đặc sản Hạ Long nổi tiếng nhất

 Món chả mực là đặc sản nổi tiếng ở Hạ Long vì mực ở đây có vị ngọt hơn và được giã tay rất công phu và chuyên nghiệp . Mực giã ra cho hòa quyện vào với bột và những gia vị gia truyền . Quá trình giã mực thủ công quyết định tới độ ngon của chả mực . Khi thưởng thức chả mực bạn sẽ cảm thấy và cảm nhận được hương vị đậm đà và độ dai giòn của mực trong từng miếng chả.

Chả mực hạ long

Chả Mực- món đặc sản Hạ Long nổi tiếng (Nguồn:Sưu Tầm)

5.2 Sá sùng – món đặc sản Hạ Long ngon nhất

 Sá Sùng nghe cái tên thôi cũng thấy lạ lẫm với mỗi du khách tới đây . Nhưng nó lại là một món ăn khá là đắt đỏ , mỗi một kg Sá Sùng có giá khoảng 4 triệu đồng. Sá sùng được chế biến tươi và khô nó là loại hải sản quý hiếm và tốt cho sức khỏe nên được nhiều du khách tới đây thưởng thức nó .

 sá sùng khô

Sá Sùng loại hải sản quý hiếm và tốt cho sức khỏe (Nguồn: Sưu Tầm)

5.3 Sam biển – món ăn ngon Hạ Long nên thử

 Sam biển rất đa dạng nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như là làm gỏi, Xào chua ngọt , .... Thịt Sam biển rất ngon , thơm và dai nếu các bạn có cơ hội tới Hạ Long thì hãy thưởng thức đặc sản này nhé để có thể cảm nhận được hương vị của nó .

Sam Biển

Sam biển – đặc sản độc đáo tại Hạ Long (Nguồn: Sưu Tầm)

5.5 Món ngán Hạ Long

 Nghe tên là “Ngán” chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ăn vào mau chán , nhưng không ăn vào chẳng chán chút nào mà ngược lại còn ngon mà thơm nữa . Ngán biển chế biến đưỡ rất nhiều món nó mang lại những hương vị khác nhau với vị ngon khó cưỡng . Ngoài ra, Ngán biển còn được dùng để ngâm rượu với hương vị biển độc đáo . Vì vậy, nếu có dịp tới đây bạn hãy thử thưởng thức ngay để tự mình đánh giá được món ăn này nhé .

Ngán biển

Ngán biển siêu hấp dẫn (Nguồn:Sưu Tầm)

5.6 Gà Lôi Âm – món gà nướng Hạ Long ngon có tiếng

 Món Gà Lôi Âm nướng là món ăn ngon có tiếng ở Hạ Long bởi du kjhachs nào tới đây cung bị thu hút bởi hương vị và vẻ ngoài bắt mắt của món ăn ngon khó cưỡng này. Gà sẽ được chế biến sau khi khách gọi món . Gà Lôi Âm được nhiều người thích vì nó là gà đồi khi thưởng thức không có cảm giác bã trong miệng mà nó còn khơi dậy được sự thích thú với thực khách .

 gà lôi âm

Gà Lôi Âm nướng – Vị ngon không thể chối từ (Nguồn:Sưu Tầm)

5.7 Ruốc lỗ – Món hải sản Hạ Long độc đáo nhất

 Ruốc lỗ là món ăn độc đáo nhất ở vịnh Hja Long nhưng nó không được nhiều người biết tới . Ruốc lỗ còn được gọi là ruốc chân , hương vị của nó sẽ khuến các bạn muốn thưởng thức nhiều lần . Nó là họ hàng với bạch tuộc nhưng nó thường có size nhỏ và mỗi con chỉ nặng 100g . Thời gian nó xuất hiện nhiều là vào tháng 7-10 âm lịch tới đó thì giá thành sẽ giảm đi đôi chút với giá 1kg sẽ khoảng 400k-600k .

Ruốc lỗ

Ruốc Lỗ (Nguồn:Sưu Tầm)

5.8 Bánh gật gù – Đặc sản dân dã ở Hạ Long

 Khi tới Hạ Long bạn không thể không thưởng thức món bánh gật gù , nó được làm từ gạo xay giống như bánh cuốn ăn kèm cùng nước chấm thịt kho tàu . Mùi thơm nbeos ngậy của nước chấm chắc hẳn du khách sẽ khó cưỡng nổi món ăn này .

Bánh gật gù

Đặc sạn bánh Gật Gù ở Hạ Long (Nguồn:Sưu Tầm)

5.9 Rượu nếp Hoành Bồ

 Rượu nếp Hoành Bồ là đặc sản nổi tiếng ở Hạ Long , rượu được làm từ gạo nếp đặc sản của địa phương được nấu chín rồi đưa vào ủ khi gạo đã lên men thì cho vào ngâm với men lấy từ lá trong rừng Hoành Bồ, sau một thời gian chuyển thành rượu. Rượu có vị chua ngọt tốt cho đường tiêu hóa và giải khát cho ngày hè nóng nực .

Rượu nếp Hoành Bồ

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ Hạ Long (Nguồn:Sưu Tầm )

5.10 Sữa chua trân châu Hạ Long

 Có lẽ sữa chua trân châu Hạ Long không còn xa lạ gì với nhiều người nữa , vì ở nhiều tỉnh thành đã có các cửa hàng mọc lên . Từng cốc sữa chua thơm ngon , dẹo , thơm mát được làm từ 100% công thức của người dân Hạ Long . Sữa chua trân châu Hạ Long xứng đáng là món ăn vặt hấp dẫn nhất hiện nay , sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại nổi.

Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa Chua Trân Châu Hạ Long (Nguồn:Sưu Tầm)

6. Phương tiện di chuyển tới Vịnh Hạ Long

6.1 Xe khách

Khoảng cách: 1.817 km

Thời gian di chuyển: 37 – 41 giờ

Khởi hành: bến xe miền Đông, miền Tây đến bến xe Cẩm Phả, Bãi Cháy

6.2 Máy Bay

Thời gian di chuyển: 2 giờ 

Khởi hành: từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) rồi bắt xe khách hoặc taxi ra Hạ Long

Vé máy bay đi Vân Đồn – Quảng Ninh từ Sài Gòn hiện tại mới có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air tham gia khai thác, nên du khách có thể lên website để cập nhật thông tin vé chuyến bay, giá vé

Bên cạnh đó, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn bay từ sân bay Tân Sơn Nhất TP Hồ Chí Minh đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng sau đó bắt xe từ sân bay Cát Bi đi TP. Hạ Long với khoảng cách 70km qua đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long/QL18 trong khoảng 1h45p

6.3, Phương tiện di chuyển tại Hạ Long

1 Xe máy

Hạ Long là một thành phố nhỏ, nên nếu bạn muốn tự khám phá các ngóc ngách, phố phường thì có thể thuê xe máy để chủ động đi lại. Gía thuê xe máy là 120.000 – 150.000 đ/ ngày. Đi bằng xe máy bạn có thể đi nhiều điểm trong một ngày theo ý thích của bạn không bị bó buộc.

2 Taxi 

Nếu bạn đi du lịch Hạ Long theo nhóm, gia đình có con nhỏ hoặc người già, có thể chọn hình thức di chuyển trong thành phố bằng taxi. Một số hãng taxi uy tín có thể kể đến như: Taxi Hạ Long (033. 626262); Taxi Hòn Gai (033. 848484); Taxi Mai Linh (033. 628628)…

Giá cước taxi trung bình 11.000đ/ km đầu tiên và 13.000đ/ 20km tiếp theo 

3 Tàu

Để tham quan vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

Với khách đi lẻ, bạn có thể đi ghép tàu với giá từ 100.000đ – 150.000đ/ người. Tàu ghép sẽ đi theo tuyến 4 tiếng và bạn sẽ mua vé thắng cảnh riêng và thuê tàu riêng. 

Với khách đi theo đoàn đông người, bạn nên thuê tàu riêng với giá 1.000.000đ – 1.500.000đ. Thuê tàu riêng sẽ có 2 loại vé tham quan là 4 tiếng và 6 tiếng. Trên tàu cũng sẽ phục vụ ăn uống với khách hàng có nhu cầu.

7. Một số lưu ý khi tới Vinh Hạ long nghị dưỡng

 - Lên lịch trình chi tiết trước khi đi

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch vịnh Hạ Long, du khách hãy lên lịch trình di chuyển cụ thể, đầy đủ và chi tiết. Việc này sẽ giúp tiết kiệm kha khá thời gian và tranh thủ tối đa để tham quan các địa điểm du lịch yêu thích. Ngoài ra, đây cũng là cách để du khách có thể ước lượng chi phí dễ dàng hơn.

 - Nên mang theo thuốc và một số vật dụng cá nhân

Một số vận dụng cá nhân không thể thiếu khi đến vịnh Hạ Long là kem chống nắng, ô, mũ, kính râm, giày thể thao hay dép mềm để đi lại trên bãi biển. Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị thuốc cảm cúm, đau đầu, thuốc say sóng để phòng bị trong suốt chuyến đi.

 - Đặc sản vịnh Hạ Long ngon nên mua làm quà

Các món đặc sản nên mua làm quà khi đi du lịch vịnh Hạ Long gồm có chả mực, các loại hải sản tươi, hải sản khô,... Trong đó, chả mực và hải sản khô là dễ bảo quản và dễ mang theo nhất. Còn với hải sản tươi, du khách có thể mua từ ngư dân hoặc mua ở chợ hải sản. Lưu ý, nên hỏi giá trước và đóng gói kỹ càng để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

 - Chú ý an toàn khi tham quan

Tại những nơi có cảnh đẹp, du khách có thể yêu cầu tàu chạy chậm để chụp ảnh và ngắm cảnh. Du khách không nên đứng ở trên mũi và lan can tàu để tránh bị ngã, đảm bảo an toàn.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết điểm đến, ăn uống, vui chơi giả trí cho du khách khi đến tham quan Vịnh Hạ Long .

Hy vọng những gợi ý của Danatravel sẽ giúp du khách có nhiều trải nghiệm thật vui vẻ tại Vịnh Hạ Long nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook