Khám phá Núi Thần Tài: “Thiên đường” thiên nhiên ban tặng

Khám phá Núi Thần Tài: “Thiên đường” thiên nhiên ban tặng

26/05/2022 16:21:03      1612 lượt xem

Núi Thần Tài hay còn gọi là Công viên suối khoáng nóng Thần Tài là điểm vui chơi tham quan nghỉ dưỡng cao cấp và hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Năm 2019, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài được lọt Top 10 điểm đến được yêu thích nhất năm do Travelers Best Choice Awards bình chọn.

 

I. Núi Thần Tài ở đâu?

Núi Thần Tài tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng về khoảng 30km.

Chưa thể sánh ngang cùng với Bà Nà Hills nhưng Núi Thần Tài lại là một địa điểm du lịch cực kỳ thu hút khách du lịch, mang đến cảm giác thư giãn tối đa. Điểm nhấn khi đến Núi Thần Tài là các khu vực hồ tắm suối khoáng nóng, tắm bùn và cả tắm Onsen hay còn gọi là tắm tiên, là nơi mà người Đà Nẵng thường lựa chọn để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Núi Thần Tài

II.      Đến Núi Thần Tài mùa nào lý tưởng nhất?

Nằm gần cả khu trượt thác Hòa Phú Thành và Bà Nà Hills, khu vực núi Thần Tài mát mẻ quanh năm, thời tiết 4 mùa trong cùng một ngày. Vậy nên, đến núi Thần Tài vui chơi, nghỉ dưỡng có thể không cần suy nghĩ nhiều về khoảng thời gian. Tuy nhiên, có một khoảng thời gian đi nghỉ dưỡng tại núi Thần Tài tốt nhất chính là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời điểm này, Đà Nẵng ít mưa, thuận tiện cho đi lại, cũng giúp bạn có thể tránh và giải tỏa đi cái nóng ở khu vực thành phố.

III.   Gợi ý cách di chuyển đến Núi Thần Tài

Như đã đề cập phía trên, Núi Thần Tài cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không quá xa, đường lại được đầu tư hiện đại nên đối với du khách xuất phát từ Đà Nẵng có thể thoải mái lựa chọn một số loại phương tiện sau:

        1. Xe máy

Là phương tiện được nhiều người lựa chọn, xe máy sẽ giúp bạn tự mình trải nghiệm cung đường, cảnh quan cũng như chi phí khá rẻ. Đoạn đường gần tới khu du lịch Núi Thần Tài, đường quanh co, khuất tầm nhìn nên bạn đi với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn. Phương án này khá thích hợp với những bạn trẻ, những gia đình có sẵn phương tiện. Còn đối với khách đoàn thì không nên đi.

        2. Ô tô

Nếu tự lái xe thì bạn cũng đi theo cung đường xe máy là tới Núi Thần Tài, còn đi taxi hay thuê xe ô tô Đà Nẵng có lái, xe đưa đón nên cũng không cần suy nghĩ gì nhiều.

        3. Đi tour ghép đoàn Núi Thần Tài

Chiếm đến khoảng 50% loại phưng tiện du khách lựa đi đến Núi Thần Tài. Đây cũng được xem là phương án an toàn nhất và đặc biệt giá thuê xe cũng đã bao gồm trong tour nên không cần phải lo nghĩ gì nữa. Đa phần các khách du lịch ở xa, đến Đà Nẵng để nghỉ dưỡng đều chọn cách là đi tour.

IV.   Sơ đồ tham quan Núi Thần Tài

Sơ đồ tham quan Núi Thần Tài

V. Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Núi Thần Tài

Không chỉ là một công viên nước, Núi Thần Tài có vô vàn các trải nghiệm từ các hoạt động vui chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm bơi ở hồ tạo sóng, các trò chơi ở khu tổ chim, đường trượt cầu Vồng hay thạch long đoạt ngọc quý.

          1. CÔNG VIÊN NƯỚC

Là khu vực mọi người tập trung đông nhất, công viên nước có nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm ở khu hồ tạo sóng, rồi thì các trò ở khu tổ chim, trượt cầu vồng,vv… cực hấp dẫn, ai cũng phải mê.

Công viên nước

          2. NGÂM CHÂN, TẮM SUỐI KHOÁNG NÓNG CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Nếu công viên nước dành cho các bạn nhỏ, bạn trè thì khu vực suối khoáng nóng lại thu hút những người lớn tuổi. Vì nguồn suối khoáng nóng tự nhiên trên núi được vị như “tiên dược”, rất tốt cho xương khớp, những ai thường xuyên bị stress, lo lắng nên đến đây để thư giãn.

          3. TẮM BÙN

Dịch vụ tắm bùn tốt cho sức khỏe và bảo vệ làn da không chỉ thu hút phái nữ mà cũng thích hợp cho những bạn nam nữa. Không nằm trong vé vào cửa tại Núi Thần Tài, nếu muốn sử dụng dịch vụ này thì bạn phải mua thêm với chi phí 150k/ người.

Tắm bùn

          4. TRẢI NGHIỆM TẮM ĐỘC ĐÁO

Được ví như một tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng phố biển, địa điểm du lịch núi Thần Tài Đà Nẵng sở hữu nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp mắt, mang nét khí hậu đặc trưng 4 mùa trong 1 ngày của vùng trung du Bà Nà. Du khách đến đây sẽ có nhiều trải nghiệm tắm độc đáo, mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời, thư thái vô cùng.

               4.1 Tắm sữa tươi

Dịch vụ tắm sữa tươi ở núi Thần Tài là lựa chọn phổ biến của chị em phụ nữ. Sữa tươi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mịn màng và cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng hồng hào hơn.

Tắm sữa tươi

                    4.2 Tắm Bungalow

Sự kết hợp hoàn hảo của không gian nhà vườn xanh mát cùng các bể tắm khoáng cao cấp mang đến trải nghiệm thư giãn vô cùng tuyệt vời. Không gian riêng tư với đầy đủ các tiện nghi cần thiết như phòng thay đồ, bể tắm lớn, ghế nghỉ ngơi,… Đây chắc chắn là lựa chọn rất phù hợp cho các gia đình nhỏ.

Tắm Bungalow

                    4.3 Tắm cafe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những công dụng tuyệt vời của cafe trong việc nuôi dưỡng làn da và trị liệu tinh thần. Tắm cafe tại núi Thần Tài Đà Nẵng là cách tốt nhất để giảm stress và thúc đẩy các năng lượng tích cực bên trong bạn.

Tắm cafe

                4.4 Tắm sả chanh

Từ xa xưa, sả & chanh đã là các nguyên liệu tuyệt vời giúp lưu thông máu huyết, giảm căng thẳng hiệu quả. Các vitamin ( A, B1, B2…) và khoáng chất ( magie, kali, canxi…) có lợi trong sả, chanh còn hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn, giúp sáng da, cải thiện tình trạng da tốt hơn. Tắm sả chanh là liệu pháp kích thích lưu thông máu huyết dành cho những ai đang gặp phải các cơn đau đầu, mệt mỏi do căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống.

                4.5 Tắm rượu vang

Tắm rượu vang dưỡng da là liệu pháp mà nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đã sử dụng từ hàng nghìn năm trước. Chất resveratrol trong rượu vang đỏ là một chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ làn da cực kỳ hiệu quả. Do đó, tắm rượu vang sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề lão hóa, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

                4.6 Tắm trà xanh

Bên cạnh sả, chanh, tắm trà xanh cũng là liệu pháp giúp kháng khuẩn, cải thiện sưng viêm và điều trị khô da hiệu quả. Ngoài ra, trong trà xanh chứa các tinh dầu thư giãn, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và thúc đẩy tái tạo năng lượng tích cực trong cơ thể. 

          5. THAM QUAN THÁP ONSEN

Tháp Onsen là một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Onsen nghĩa là các bể tắm khoáng nóng rộng lớn, bên ngoài là tòa tháp xây hình bát quái có 3 tầng mang đậm kiến trúc Nhật, bên trong các bể tắm nhiệt độ được xử lý nóng lạnh vừa phải, mang đến những biến chuyển tích cực về mặt sức khỏe cho người dùng. Tháp Onsen khu nghỉ dưỡng núi Thần Tài Đà Nẵng đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của thành phố Beppu - Nhật Bản.

          6. ĐẤU TRƯỜNG BÙN

Ngoài công viên nước thì nhiều du khách, nhất là những bạn trẻ khi đi du lịch Núi Thần Tài tự túc cực kỳ mê mệt chỗ này. Ở đây người ta tổ chức các trò chơi bùn và thi đấu đồng đội trên đất bùn vô cùng mới lạ.

Đấu trường bùn

          7.TRỨNG TRƯỜNG THỌ

Là những quả trứng được luộc chín ở dòng suối khoáng nóng tại đây, trứng trường thọ  sẽ là món ăn có 1 không hai khi đến ở Núi Thần Tài. Khu vực luộc trứng có nước sôi khá là mạnh, tách riêng hoàn toàn với khu vực tắm suối khoáng nóng. Giá trứng trường thọ: 5k/quả.

Trứng trường thọ

          8. HUYỆT LONG HỒ

Ngay tại đây, khách tham quan có thể thấy được một nguồn khói bốc lên nghi ngút chứng tỏ nguồn nước này được dẫn từ mạch ngầm tự nhiên dưới lòng đất, xung quanh  huyệt này có hai tảng đá lớn khác tương trưng cho “Thanh Long Bạch Hổ” để bảo vệ tài sản quý giá nhất – nguồn nước khoáng. Đây cũng chính là tiền đề cho hai ngọn đồi “Thanh Long Bạch Hổ” với ý nghĩa bảo vệ nguồn khí đem lại sự thịnh vượng, sung túc và sức khỏe cho con người.

Huyệt Long Hồ

          9. ĐỀN THẦN TÀI

Đây là điểm tâm linh độc đáo với tượng Thần Tài cao 5,2m cùng với 800 tượng Thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7ha. Đền Thần Tài hiện thân cho quốc thái dân an, tài lộc may mắn không chỉ của người dân Đà Nẵng, mà còn là ước vọng chung của du khách thập phương khi đặt chân đến khu du lịch Núi Thần Tài.

Tại đây, ngoài việc cầu may mắn, tài lộc sức khỏe, ấm no hạnh phúc du khách còn có thể thưởng thức cảnh núi non hùng vĩ, hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên.

Đền Thần Tài

          10. CÔNG VIÊN KHỦNG LONG

Nhằm tăng thêm tính trải nghiệm, với những chú khủng long khổng lồ cao đến hơn 30m, biết cử động như thật, hơn 60 loài và 100 mô hình khủng long cổ xưa sẽ đưa du khách đến những cung bậc cảm xúc chân thật nhất về loài vật đã tuyệt chủng hàng triệu năm trong lịch sử.

Công viên khủng long

          11. BỒN TẮM BẰNG ĐÁ KỶ LỤC VIỆT NAM

Đến với Núi Thần Tài, bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội được ngâm mình tại “Bồn tắm bằng đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam”. Với tâm niệm lưu lại tất cả những gì quý giá nhất của thiên nhiên, Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài đã chọn một tảng đá tự nhiên tọa lạc ngay dưới chân Huyệt Long Hồ và tạc nên một bồn tắm bằng đá nguyên khối cực kỳ ấn tượng.

Bồn tắm bằng đá kỷ lục Việt Nam

          12. TƯỢNG DI LẶC

Tượng Phật Di Lặc cũng được chọn là một trong những điểm nhấn đặc trưng mang đến sự hưng thịnh cho Núi Thần Tài. Để tạo nên bức tượng uy nghi nặng hơn 6 tấn với chiều cao đến 3m, 20 nghệ nhân thuộc làng nghề Lâm, tỉnh Nam Định đã chế tác và tỉ mẩn hoàn thiện từng công đoạn của tác phẩm trong vòng 6 tháng liên tục. Tượng được đúc từ 90%  đồng đỏ nguyên chất với nước đồng đảm bảo một phiên bản tượng Phật Di Lặc hoàn hảo nhất.

Sau quá trình vận chuyển từ Ý Yên, Nam Định đến Đà Nẵng, tượng được đặt trên bệ tròn uy nghiêm, vừng chãi giữa đất trời xanh tươi, linh khí hội tụ và trường tồn của Núi Thần Tài. Bên cạnh đó, du khách có thể xin những dòng "nước thánh " tinh khiết chảy ra từ Tượng Thần Tài, nước mang ý nghĩa là tiền, là may mắn kết tinh, tất cả sẽ đem lại tài lộc, thịnh vượng cho du khách khi mang nước này về nhà.

Tượng Di Lặc

         13. ĐỘNG LONG TIÊN

Động Long Tiên, với tên gọi độc đáo của mình, được thiết kế đặc trưng là hình tượng chú rồng ba đầu và cô tiên thanh thoát được đặt ngay tại vị trí trung tâm. Bắt nguồn từ truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên lý giải cội nguồn của con cháu đất Việt, những nghệ nhân của Núi Thần Tài đã sáng tạo nên hình ảnh chú rồng ba đầu phun nước xuống dòng sông Lười và cô tiên vươn mình ra đón đứa bé nằm trong trứng.

Rồng ba đầu với những quả trứng xung quanh biểu trưng cho sự sung túc và khí thế vững chãi, khiến ta liên tưởng ngay đến chi tiết Lạc Long Quân mang năm mươi người con xuống biển. Đứa bé nhỏ nở ra từ trong trứng được dòng nước bao bọc và nhẹ nhàng nâng lên về phía cô tiên là hình ảnh mẹ Âu Cơ mang năm mươi người con lên núi.

Động Long Tiên

          14. THIỀM THỪ TÀI LỘC

Cóc ngậm vàng còn được gọi là Thiềm Thừ, từ xưa đến ngay biểu tượng cóc ngậm vàng thường được người dân Việt Nam tin tưởng mang lại tài lộc cho bản thân và gia đình. Theo quan niệm dân gian cóc ba chân với thân thể béo tròn, toàn thân toát lên vẻ phú quý sung túc có thể nhả ra vàng, là vật vượng tài.

Thiềm Thừ Tài Lộc

          15. GAME THỰC TẾ ẢO

Game - giải trí là một trong những lĩnh vực phát triển vượt bậc nhất trong thời đại 4.0. Mới nhất và cũng gây nhiều chú ý, tò mò nhất phải kể đến loại hình game thực tế ảo (VR game) đang làm mưa làm gió trên mọi mặt trận. Với giá thành khá cao cho một set đồ VR gear hoàn chỉnh, nhiều game thủ Việt Nam trước nay muốn trải nghiệm cũng rất khó khăn. Thì giờ đây, lần đầu tiên tại Đà Nẵng xuất hiện mô hình game công nghệ với hẳn một khu Thực tế ảo VR Game hoành tráng ngay tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Game thực tế áo

          16. HỒ JACUZZI

Khi tắm trong hồ Jacuzzi, quý khách sẽ được trải nghiệm và bất ngờ bởi những đợt nước phun mạnh vào từng huyệt vị trên cơ thể, cảm nhận từng làn sóng nước đang chuyển động xung quanh mình. Chỉ vài chục phút ngâm mình trong hồ Jacuzzi, quý khách sẽ thấy được sự sảng khoái bất ngờ nhờ các cơ và xương khớp được thư giãn, từ đó giúp lấy lại sức khỏe và đẩy lùi mọi stress thường ngày.

Hồ Jacuzzi

          17. MIẾU SƠN THẦN

Tại Núi Thần Tài với vị trí đắc địa và “Long Huyệt” với Thanh Long Bạch Hổ, miếu Sơn Thần như để nhắc nhở mọi người hãy trân trọng những hiện vật quý giá, bảo vệ nguồn tài nguyên nước khoáng ngầm, cũng là để gìn giữ cho con cháu mai sau.

VI. Du lịch suối Thần Tài nên ăn gì, ở đâu?

Khám phá núi Thần Tài Đà Nẵng, bạn có thể chuẩn bị sẵn các thức ăn nhanh như bánh mì, sữa, trái cây, bánh ngọt,… để ăn trong thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn nên trải nghiệm ẩm thực núi Thần Tài bằng cách mua kèm vé ăn buffet trưa tại nhà hàng Rồng Đỏ. Các món ăn được bán trong khu du lịch khá đa dạng, nhiều món là đặc sản Đà thành khiến nhiều du khách thử qua đều mê mẩn.

Nhà Hàng Rồng Đỏ

VII. Một số lưu ý khi du lịch núi Thần Tài

  1. Nên mang theo thức ăn cho trẻ nhỏ, các các thức ăn đã qua chế biến và nấu chín, trái cây.
  2. Không mang theo các thực phẩm tươi sống, thức uống có cồn, bếp nấu, nướng vào khu du lịch.
  3. Chuẩn bị đầy đủ đồ tắm, bơi để thay khi tham gia các hoạt động ở Núi Thần Tài
  4. Ở Núi Thần Tài có chỗ gửi đồ miễn phí (đã bao gồm trong vé) nên cứ yên tâm mang đồ đạc.

*Những điểm check in vui chơi lý thú trên đây chắc hẳn đã trả lời được câu hỏi núi Thần Tài có gì của nhiều du khách. Nhanh chân chuẩn bị hành lý và sẵn sàng khám phá nơi được gọi là "Thiên đường" thiên nhiên ban tặng trong năm nay bạn nhé!heart

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook