Phú Quốc hòn đảo ngọc

Phú Quốc hòn đảo ngọc

12/04/2022 09:33:22      824 lượt xem

Bạn đến Phú Quốc nhưng chưa biết đi đâu. Các điểm tham quan dưới đây sẽ giúp ý cho bạn đấy !!!

PHÚ QUỐC HÒN ĐẢO NGỌC

Lý do Phú quốc được mệnh danh “Thiên đường biển xanh, biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Bởi ngoài vẻ đẹp lấp lánh của biển xanh, cát trắng nắng vàng, rồi những cánh rừng nguyên sinh trải dài ra tận biển để nô đùa với những cánh sóng bốn mùa chở tiếng hát trùng khơi vỗ bờ, thiên nhiên còn hào phóng ban tặng cho Phú Quốc nhiều điểm đến kỳ thú mà chỉ cần một lần đặt chân đến, chắc chắn sẽ nhớ mãi.

 

1. Giới thiệu về Phú Quốc

Kính chào quý đoàn nhà mình! Chào mừng quý đoàn đã đến Phú Quốc. Em xin tự giới thiệu, em là Hoài Linh. Là HDV của công ty DANA TRAVEL, em rất vui và vinh dự khi được đồng hành cùng quý đoàn trong chuyến tham quan Phú Quốc lần này, lời đầu tiên cho phép em gửi đến quý đoàn lời chào thân thương và nồng nhiệt, kèm theo đó là lời chúc sức khỏe, một lần nữa em xin thay mặt công ty Dana Travel gửi tới quý đoàn lời cảm ơn, cảm Ơn quý đoàn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ bên em. Chúc quý đoàn có 1 chuyến tham quan đầy thú vị với nhiều trãi nghiệm mới mẻ ở phú quốc.

Đối với quý  anh chị chưa đến với Phú Quốc lần nào thì em xin giới thiệu đôi nét về thành phố xinh đẹp này nhé!

 

- Phú Quốc là một thiên đường nhiệt đới nằm trong Vịnh Thái Lan, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm ở phía Tây Nam, đây cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo lớn nhỏ khác nhau.Phú Quốc cùng với các hòn đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

- Với  diện tích 589,23 km², nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng với khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang. Phú Quốc không chỉ nổi tiếng là hòn đảo du lịch biển lớn nhất ở Việt Nam. Mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển đẹp, cát trắng, và nắng vàng, ngoài ra thiên nhiên còn ưu đãi cho phú quốc nguồn hải sản dồi dào chính vì thế hòn đảo này dần trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

- Tiếp đến là con người ở đây, người dân Phú Quốc được nhận xét à: An nhiên – Hiếu Khách và Nhiệt Tình. Bởi Con người Phú Quốc có cuộc sống bình thản và chậm rãi. Mặc kệ ngoài kia cuộc sống có ồn ã, xô bồ chạy theo cơm áo gạo tiền thì ở Phú Quốc con người nơi đây vẫn bình thản chăm chỉ và lặng lẽ. Với bản tính hiền lành thật thà đã là bản sắc cũng như thương hiệu đặc trưng của người dân Phú Quốc. Khách du lịch đến Phú Quốc luôn được đón tiếp nhiệt tình và không có sự phân biệt là “Khách vãng lai” như các thành phố phát triển du lịch khách trên cả nước. Không chỉ những khách sạn lớn 4-5 sao sang trọng mà ngay cả những khách sạn nhỏ hơn cũng thể hiện sự chuyên nghiệp hiếu khách.

2. Địa điểm nỗi tiếng tại Phú Quốc

A.Tham quan làng nghề ngọc trai Phú Quốc (quà tặng quý giá từ thiên nhiên)

Nhắc đến Phú Quốc người ta không thể không nhắc đến Ngọc Trai Phú Quốc, đặc sản trở thành thương hiệu riêng. Đến tham quan tại cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc vào chuyến đi này, các bạn  được tận mắt xem về quy trình và thời gian nuôi, đến khi thu hoạch cho ra đời sản phẩm viên ngọc trai chất lượng giá trị. Bên cạnh đó, khu trưng bày rộng rãi, thoáng mát cùng với đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên ân cần, chu đáo.

 

 

 

 

 

 

Không những được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai mà du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 3000 mẫu thiết kế, độc đáo, phần lớn là được nuôi cấy ngay tại đây.

B.Nhà thùng nước mắm truyền thống Phú Quốc

Đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc là nước mắm, hương vị ngọt, thơm được chế biến từ loại cá cơm đặc biệt, có độ đạm cao trên 25 độ đạm. Hằng năm sản xuất khoảng 6 triệu lít.

Nhà thùng nước nắm Phú Quốc đã có từ 200 năm trước.Tận dụng nguồn cá cơm dồi dào từ biển, người dân nơi đây bắt đầu tập trung sản xuất nước mắm theo phương thức ủ muối bí truyền, hình thành nên các làng nghề nước mắm sôi động trên đảo ngọc.Phú Quốc có các cảng An Thới, Cảng Hòn Thơm là nơi ra vào của Tàu bè trong nước và quốc tế để trao đổi hàng hóa.  

 Tại đây các bạn sẽ được tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm nổi tiếng và mua về những món quà đặc sản có một không hai.

C.Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm hoang sơ, quyến rũ, các khu nghỉ dưỡng sang trọng, hay siêu quần thể vui chơi giải trí bất tận. Ở đây còn có một địa điểm từng được biết đến với biệt danh “địa ngục trần gian” - Nhà Tù Phú Quốc - với hàng loạt kiểu nhục hình, tra tấn tù nhân, mà chỉ qua một lần tham quan và nghe thuyết minh thôi cũng đủ thấy rùng mình. Cùng với Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo, Khu di tích nhà tù Phú Quốc là một trong hai điểm đến mang tính lịch sử, minh chứng cho những tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Chiến tranh đã qua đi, nhưng những gì đã xảy ra tại Nhà tù Phú Quốc vẫn còn gây rúng động tâm can mỗi khi nhắc đến.

 

 

 

D.Câu cá, lặng ngắm sa hô trên tàu

Loại này phổ biến nhất ở Phú Quốc và được các bạn  lựa chọn nhiều nhất . Cách thức tham gia khá đơn giản , bạn chỉ cần mặc áo phao , đeo kính lặn và ống thở xuống nước . Khi bạn vừa ngụp mặt xuống nước là có thể thấy san hô rồi. Toàn bộ các trang thiết bị này được bên cung cấp dịch vụ chuẩn bị , bạn không cần chuẩn bị món nào hết .Tuy nhiên do nó đơn giản , phù hợp với mọi đối tượng kể cả người già và trẻ nhỏ nên được nhiều du khách tham gia với giả chỉ từ 280.000 – 350.000đ/ khách .

Tuy nhiên, tour ngắm san hô ở đây chỉ thực hiện vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

E.Vinwonders Phú Quốc

Chơi Gì, Ăn Gì Ở VinWonders Phú Quốc?

Khu Đại Lộ Châu Âu - Châu Âu Trung Cổ vinwonders

 Lấy bối cảnh Châu Âu thời trung cổ, Đại Lộ Châu Âu mang đến cho du khách cái nhìn tổng quan về cuộc sống của người dân Châu Âu với những hoạt động đặc sắc

VinWonders Phú Quốc có diện tích gần 50ha, nằm trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc. Khu vực công viên được chia làm 6 phân khu, tượng trưng cho 6 vùng lãnh địa với 12 chủ đề, lấy cảm hứng từ các nền văn minh nổi tiếng, các câu chuyện cổ tích, giai thoại thế giới, tạo nên những trải nghiệm mới lạ, đầy cuốn hút

 

Ngoài ra các bạn được trải nghiệm hàng loạt các trò chơi ngoài trời và trong nhà được thiết kế theo các chủ đề như Thế Giới Diệu Kỳ, Thế Giới Phiêu Lưu, Thế Giới Lóc Xoáy. Đặc biệt các bạn đừng bỏ lỡ Cung Điện Hải Vương với các chương trình cá heo,cho cá mập ăn, chương trinh chim cánh cụt săn bắt mồi….

Và chinh phục hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh, ngôi nhà của hơn 150 loài động vật hoang dã trên khắp thế giới.

3.Thời gian đi Phú Quốc đẹp nhất

Du lịch Phú Quốc vào thời điểm giao mùa: cuối tháng 10, đầu tháng 4 Giao mùa là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Phú Quốc. Lúc này, điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm. Dù nghỉ dưỡng ở trong resort hay picnic bãi biển đều vô cùng ‘’thiên thời, địa lợi, nhân hòa’’. Vì là thời điểm đầu và cuối mùa mưa nên lượng mưa sẽ không quá nhiều và ồ ạt. Việc di chuyển, vui chơi của bạn không lo bị ảnh hương nhiều. Đầu tháng 4 hay tháng 10 cũng thường có mật độ khách thấp. Du khách sẽ thoải mái ngắm cảnh, tận hưởng các dịch vụ mà không lo phải chen chúc, chờ đợi.

**Đó là toàn bộ thông tin về thành phố đáng yêu này, xin chân thành cảm ơn tất cả các cô, chú, anh, chị,..đã lắng nghe. Nếu mọi người có thắc mắc hay có bất kỳ câu hỏi gì thì có thể hỏi trực tiếp em, em xin hứa là sẽ giải đáp mọi thắc mắc của mọi người trong khả năng của bản thân, hoặc nếu có câu hỏi nào nằm ngoài khả năng hoặc em chưa thể trả lời được thì em xin phép sẽ trả lời các câu hỏi đó vào cuối buổi tham quan. Và giờ để buổi tham quan được diễn ra một cách tốt đẹp nhất thì mọi người hãy dành thời gian thư giãn để nghỉ ngơi trên xe từ bây giờ cho đến điểm dừng nghỉ. Em xin chân thành cảm ơn ạ!

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook