CẨM NANG DU LỊCH NÀNG THƠ HÀ GIANG

CẨM NANG DU LỊCH NÀNG THƠ HÀ GIANG

24/06/2022 16:50:15      1010 lượt xem

Phong cảnh hữu tình núi non trùng điệp làm lay động lòng người, khoác lên mình một bộ áo xanh mơn mởn, những quả đồi hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Có một Hà Giang như vậy. Hà Giang ơi sao mà yêu đến thế !!!

CẨM NANG DU LCH

"NÀNG THƠ HÀ GIANG"

 

Phong cảnh hữu tình núi non trùng điệp làm lay động lòng người, khoác lên mình một bộ áo xanh mơn mởn, những quả đồi hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Có một Hà Giang như vậy. Hà Giang ơi sao mà yêu đến thế !!!

           Có một Hà Giang "tuyệt đẹp"

I. Tổng quan về “nàng thơ” Hà Giang.

“Xinh đẹp luôn đi liền với tàn ác!”

 Hà Giang  là một tỉnh thuộc khu vực phía Bắc, Việt Nam. Đến đây bạn sẽ lạc vào chốn rừng hoa bạt ngàn say đắm lòng người. À đừng quên ghé thăm chợ Đồng Văn bạn sẽ cảm nhận được không khí buôn bản của cộng đồng người đoòng bào. Hãy một lần đến để phải ngỡ ngàng trước vẻ mỹ lệ của thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc ấy!

Bức tranh Hà Giang yên bình 

II. Thời điểm thích hợp khi đi du lịch Hà Giang.

Đến với Hà Giang, mùa nào cũng là mùa để du lịch để chiêu du thưởng ngoạn. Mùa cao điểm thường rơi vào mùa lúa chín hay mùa hoa tam giác mạch. Dưới đây sẽ là những gợi ý cho chuyến du lịch của bạn :

 Du Lịch Hà Giang mùa Thu:

Bạn nên đi Hà Giang vào mùa thu, kéo dài tháng 9-11, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để đi du lịch. Thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Tam Giác Mạch nở rộ tím khắp sườn đồi.

Đặc biệt vào tháng 10 ở Hoàng Sù Phì sẽ vào mùa lúa chín, bạn còn chần chừ gì mà không làm một chuyến lên Hà Giang.

Hoàng Su Phì mùa lúa chín xuân sang hè

Du lịch Hà Giang mùa Xuân :

 Nếu bạn lựa chọn Hà Giang là điểm du lịch vào mùa xuân thì đó là một quyết định tuyệt vời, bạn sẽ lạc vào miền hoa cỏ. Chỉ khi đến với Hà Giang, bạn mới có thể cảm nhận được khung cảnh thơ mộng này. Mùa xuân Hà Giang bắt đầu từ T2 - T4.  Khắp nơi từ Quản Bạ, Yên, Đồng Văn, nơi nơi là đào, mận, cải khoe sắc cùng với nền đá đen của cao nguyên.

Hoa Mận trtrắng tinh cả một góc trời

Du Lịch Hà Giang mùa Hè + mùa Đông:

Tới Hà Giang du lịch vào mùa hè, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng lúa đẹp như tranh vào mùa nước đổ, hình ảnh thung lũng dưới chân khoác lên tám áo vàng óng ánh. Mùa Hè thường kéo dài T5-7, thời tiết vô cùng nóng và hay có mưa lũ, vì vậy bạn cần xem xét trước khi đi du lịch vào mùa hè tại Hà Giang. Tháng 12 trên địa bàn Mèo Vặc thường có tuyết rơi, đây là một khung cảnh có 102 trong năm.

III. Những địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Hà Giang

1. ĐÈO MÃ PÌ LÈNG

Sở hữu những dãy núi đá cao vút và hiểm trở tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên kì vĩ. Đường đèo có nhiều đoạn gấp khúc, phía dưới vực sâu thẳm, đây là một địa điểm dành riêng cho các phượt thủ và đặc biệt là du khách thích mạo hiểm.

Đèo Mã Pì Lèng thường được ví von gọi là sóng mũi ngựa. Ngoài ra còn có nghĩa bóng chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa”. Đèo Mã Pì Lèng nằm trong top 4 kỳ quan lớn của Hà Giang.

khúc cua Đèo Mã Pì Lèng

 2. HOÀNG SU PHÌ

Hoàng Su Phì là ruộng bậc thang đã được đồng bào khai thác từ hàng trăm năm nay. Hằng năm vào mùa lúa chín nở rộ thu hút hàng ngàn du khách lên đây checkin chụp ảnh, cả một thảm lúa chín vàng quyến rũ mở ra trước mắt du khách. Du khách sẽ được hòa mình vào với khí trời Hà Giang, được đắm chìm men theo mùi lúa mới. Một địa điểm không thể thiếu khi lên du lịch Hà Giang

Hoàng Su Phì khoát lên mình bộ áo "gấm xanh"

3. CỘT CỜ LŨNG CÚ

Quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc, ta sẽ đặt chân đến cột cờ Lũng Cú, cực Bắc Việt Nam. Lá cờ mang theo 54 anh em dân tộc Việt Nam tung bay trong gió. Đây là điểm đến nổi tiếng nhất của Hà Giang, ngắm nhìn lá cờ là điều vô cùng tự hào đối với mỗi người khi đến đây.

4.  NHỮNG ĐIỂM CHECKIN không mấy xa lạ khi du lịch Hà Giang: Cột Mốc Số Km 0, Núi Đôi Quản Bạ, Dốc Thẫm Mã

Đây là những điểm check-in thú vị đầu tiên trên hành trình khám phá Hà Giang, từ Hà Nội đi lên bạn đừng quên chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm tại cột mốc này. Và hình ảnh núi đôi xanh mượt tại điểm du lịch Hà Giang chắc hẳn không còn xa lạ gì với du khách. Dưới chân núi đôi là khung cảnh cánh đồng lúa Quản Bạ với bốn mùa bốn sắc thái không thể lẫn vào nhau. Không những thế, bao phủ khoảng trời này còn là sắc màu của làn khói mờ nhân ảnh. Những tín đồ đam mê chụp ảnh còn ngần ngại gì không đến đây.

       

Những địa điểm checkin quen thuộc của cộng đồng yêu thích sống ảo khi đến với Hà Giang

5. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Kỳ quan cuả Hà Giang là Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt. Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận vào tháng 12 năm 2010 là Công viên địa chất toàn cầu . Nơi đây mang đậm nét kiến trúc truyền thống của người Hoa, xen lẫn không gian đậm chất mơ màng của điệu múa xoè của cô gái bản và tiếng khèn chàng trai Mông.

 6. DINH HỌ VƯƠNG – Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên

Được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi. Điểm du lụch này được xây dựng năm 1019 và kết thúc hoàn thiện vào năm 1029 số tiền gần 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ).  Hình mai rùa quý hiếm trên mỏm đồi liền với những dãy sa mộc vươn cao mọc lên một ngôi nhà có hình chữ “Vương” đồ sộ như khắc vào lòng trời xanh.

Một kiến trúc pha trộn với người Hoa còn sót lại và người đồng bào dân tộc nơi đây

7. THUNG LŨNG SỦNG LÀ - “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá

           Được biết đến như một thiên đường của hoa cỏ vùng cao, người ta gọi Thung Lũng Sủng Là - nơi đá nở Hoa. Những cánh đồng và sườn núi, sườn đồi ở nơi đây trồng rất nhiều hoa nhưng nổi tiếng nhất là hoa Tam Giác Mạch, cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất nhì Hà Giang. Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch trên đồi đất cao; trồng ngô, lúa ở đáy thung lũng. Màu xanh mạ non của ngô, lúa đan xen với màu hồng của hoa tam giác mạch; ; cùng màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời. Sủng Là hệt như một bức tranh thiên nhiên  xinh đẹp, thanh bình; nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô. Thời điểm hoa tam giác mạch nở là khoảng thời gian thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt những bạn trẻ yêu thiên nhiên, hoa lá.

Thung Lũng Sủng Là mùa hoa tam giác mạch nở tím cả góc trời

 8. Dốc Thẩm Mã: Dốc Thẩm Mã là đoạn đường dốc với nhiều khúc cua tay áo liên tiếp trước khi nối từ thị trấn Yên Minh đến Phố Cáo, là một trong những điểm check-in yêu thích nhất ở Hà Giang, khi đã chinh phục được, đứng từ trên đỉnh dốc nhìn xuống sẽ rất đẹp và cuốn hút.

9. Dốc Bắc Sum: Nhìn từ xa dốc Bắc Sum như dải lụa mềm mại vắt ngang đỉnh núi. Ngắm tòan cảnh Dốc Thẫm Mã xinh đẹp như một bức tranh thủy mặc, giữa những ngọn núi đá cheo leo, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo. Đây là con dốc cheo leo hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang nối liền giữa xã Minh Tân với xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ..

                               

Dốc Thẩm Mã

                                                                                                                                                                    Dốc Bắc Sum                                                        

10. “Ngôi nhà của Pao”

"Ngôi nhà của Pao" một địa điểm rất nổi tiếng mà bạn đừng quên ghé thăm, mang trong mình nét đặc trưng của những ngôi nhà có tường bao bằng đá,kiến trúc cổ kính, ngôi nhà Đồng Văn, xung quanh nhà là rất nhiều, hoa tam giác mạch, hoa đào...


           “Ngôi nhà của Pao” của Hà Giang

IV.  Du lịch tại Hà Giang bạn không nên bỏ qua những món sau đây:

1. Xôi ngũ sắc : so với các địa phương khác xôi ngũ sắc được làm từ 1 loại xôi với 5 màu khác nhau nhưng tại Hà Giang lại được tạo nên bởi năm loại xôi chứ không phải 1 loại. Gam màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím và màu trắng tụ họp trong 5 loại xôi. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đến đây và thưởng thức loại xôi này.

Xôi ngũ sắc 

  2. Thắng cố: Đến Hà Giang mà không thử thắng cố quả là điều đáng tiếc, thắng cố ở Hà Giang có mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh, hương vị rất đặc biệt khác xa những nơi khác.

         Thắng cố Hà Giang

3. Thịt trâu gác bếp : là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái đen. Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc.

     Đặc sản Hà Giang “thịt trâu gác bếp”                                

4. Bánh tam giác mạch: Sau khi thu hoạch được phơi khô hạt tam giác mạch, nguòi dân đem đi xay bột làm bánh. Loại bánh này rất mềm, có vị ngọt bùi, xốp, là món quà đặc biệt mà du khách nên đem về cho gia đình làm quà lưu niệm.

Món ăn không thể thiếu bánh "tam giác mạch"

5. Cháo Ấu tẩu: Hội tụ đầy đủ các cung bậc mùi vị trong một bát cháo nhỏ: thơm lôi cuốn của gạo nếp, vị bùi của củ ấu được ninh kỹ và nước hầm xương beo béo, mùi lá thơm hòa quyện vào nhau. Bát cháo ấu tẩu nhìn rất hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa gạo, thịt băm, nước xương, rau thơm… khiến du khách ai nấy đều phải lòng.

      Cháo Ấu tẩu - đặc sản quyến rũ của Hà Giang

Một số món ăn khác cũng không kém phần đặc sắc: Cơm lam Bắc Mê, rêu đá, mèn mén, nộm da trâu, cam bắc quang,... Rất nhiều món ngon tại Hà Giang đang chờ đợi bạn đến để thưởng thức.

Cơm lam Hà Giang

V. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH HÀ GIANG?

       Hà Giang - nơi hội tụ rất nhiều anh em cộng đồng dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống. Thế nên, sẽ không khó để du khách có thể dễ dàng mua những món quà lưu niệm này về cho gia đình của mình. Có những món quà được trồng, làm từ chính bàn tay của người đồng bào dân tộc như rượu ngô, cam vườn nhà hay táo mèo.

Cây táo mèo đỏ mọng nước tại Hà Giang

VI. NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀ GIANG

- Nếu đi xe máy bạn cần mang theo: giấy tờ tùy thân (giấy phép lái xe và giấy tờ), mua xăng dự trữ (chai 2l) và mượn dụng cụ sửa xe dự phòng từ chủ thuê xe.

- Quần áo: đi mùa đông nhất định bạn phải mang áo ấm, khăn, găng tay nếu không muốn lạnh teo trym, vì mùa đông ở Hà Giang rất lạnh, nếu bạnd di du lịch Hà Giang vào mùa hè, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác vì thời tiết ở vùng cao về đêm sẽ se se lạnh dễ bị cảm cúm.

-  Nên làm nhất là mang theo bên mình 1 đôi giày để leo núi hay đôi giày dùng cho đi bộ. Chuẩn bị sẵn đồ bọc giày hoặc đem theo dép, lên đây giày của bạn sẽ đưohc nhuộm màu nâu đỏ.

VII. KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI ĐẶT PHÒNG VÀ ĂN UỐNG

1. Danh sách các homestay tại Hà Giang tha hồ cho bạn lựa chọn:

 Bụi Homestay: Có thể đón từ 30-40 người mỗi đêm. Nơi đây rất đầy đủ về tiện nghi, hiện đại có wifi,nước nóng lạnh ... Giá giường và ăn sáng chỉ nằm ở mức trug bình là 135 nghìn đồng/người.

Auberge de Meo Vac: Đa dạng về các loại phòng với đầy đủ những mức giá khác nhau, trung bình từ 250.000 đồng/người..

Lô Lô Homestay: Thiết kế theo phong cách nhà sàn thoáng mát, rộng rãi, chỉ có giá một đêm dao động từ 100.000 đồng trên mỗi người.

Homestay thôn Tha:Tọa lạc ngay thành phố Hà Giang, giá phòng theo nhóm từ 50 – 80k/người. Homestay có hỗ trợ ăn uống cho những du khách có nhu cầu.

Dao Lodge, Quản Bạ: Homestay có 5 phòng ngủ gồm phòng đôi và đơn cùng giường ngủ tập thể 4 người. Giá dao động từ 180.000 đồng.

Một chiếc homestay tại Hà Giang với không gian yên tĩnh trầm mặc

2. Danh sách khách sạn, nhà nghỉ

-  Nhà nghỉ coffe Phố Cổ Đồng Văn. Địa chỉ: Thị trấn Đồng văn, Hà Giang. Liên hệ: 096 963 34 34

-  Nhà nghỉ Hoàng Ngọc. Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 02193856020

-  Nhà nghỉ Thiên Hương. Địa chỉ: số nhà 23 đường 3/2 thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 0219 3856208

-  Khách sạn Cao Nguyên Đá. Địa chỉ : Số 297, Nguyễn Thái Học, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 0944 502020

Khách sạn Phố Cổ Đồng Văn - Hà Giang với kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại

3. Danh sách địa chỉ nhà hàng quán ăn bạn không nên bỏ qua

-  Quán Cơm dân tộc bản địa. Địa chỉ: số 18 đường Nguyễn Văn Linh– Hà Giang. Liên lạc : 0219.3861.884

-  Nhà hàng cá Sông Lô. Địa chỉ: Sông Lô, tổ 6 phường Nguyễn Trãi, Hà Giang. Liên lạc: 0219.3861.882

-  Nhà hàng Dê Đức Hiến. Địa chỉ: Đường Sùng Dúng Lù – Tổ 1, phường Quang             Trung – Hà Giang. Liên lạc: 0219.3861.325

Nhà hàng Dê núi tại Hà Giang, rất đông khách du lịch đến đây

* Một số lưu ý : Việc tự mình liên hệ với các chủ nhà hàng, khách sạn, homestay để nghỉ dưỡng tại Hà Giang dành cho các bạn trẻ sẽ có những lợi ích và nhược điểm

Ưu điểm: Trước khi lựa chọn hầu hết các bạn đã đọc qua review trêm các trang mạng xã hội, dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân

Nhược điểm : Các chủ nhà hàng khách sạn, homestay sẽ thường “cancel” phút cuối, vì lượt khách du lịch tại Hà Giang rất đông, ở đây thường bị cháy chỗ, vậy nên sẽ có những trường hợp khách du lịch khác sẽ trả giá gấp đôi hoặc cao hơn để book được chỗ ở cho gia đình mình. Các chủ nhà hàng, khách sạn mặc dù đã nhận tiền đặt cọc nhưng khi tới nơi sẽ không đưa đúng phòng mà khách đã đặt hoặc di chuyển khách sang khu vực khác để bán phòng view đẹp cho khách trả tiền cao hơn. Nếu đặt phòng trực tiếp chắc chắn sẽ bị mất phòng vào mùa cao điểm

  • Vậy nên, theo kinh nghiệm đã từng đi du lịch tại Hà Giang, mình nghĩ các bạn nên mua tour du lịch của các công ty du lịch, bên công ty du lịch sẽ lo tất tần tật về booking chỗ ở, nghĩ dưỡng cho mình. Nếu chủ nhà hàng, khách sạn, homestay nếu có tình trạng làm ăn theo kiểu “nhà quê, chụp giật, gặt lúa non” thì công ty sẽ chịu trách nhiệm giải quyết cho mình, vì trước đó các chủ khách sạn, homestay ấy đã kí hợp đồng nhận đúng phòng của khách, vì vậy sẽ không có tình trạng đó xảy ra. Hơn nữa khi mua tour các bạn không phải lo về phương tiện vận chuyển hay sợ lạc đường, hầu hết các công ty du lịch đều có hãng xe đời mới sạch sẽ, lái xe và hướng dẫn viên am hiểu cung đường.

 Mình tin tưởng và lựa chọn công ty du lịch Danatravel, đây là công ty mình đã liên hệ mua tour trong đợt Hà Giang vừa qua. Nếu bạn có nhu cầu đi Hà Giang hãy liên hệ công ty Danatravel sẽ luôn có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng với những chương trình tour Hà Giang đa dạng phong phú:

Trên đây là những trải nghiệm của bản thân mình trong chuyến du lịch Hà Giang vừa qua. Hi vọng sẽ có nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch của các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài review của mình.

Thân gửi!!!

 

 

 

 

CẨM NANG DU LCH

NÀNG THƠ HÀ GIANG

 

Phong cảnh hữu tình núi non trùng điệp làm lay động lòng người, khoác lên mình một bộ áo xanh mơn mởn, những quả đồi hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Có một Hà Giang như vậy. Hà Giang ơi sao mà yêu đến thế !!!

                                    Một “Hà Giang” tuyệt đẹp

I. Tổng quan về “nàng thơ” Hà Giang.

“Xinh đẹp luôn đi liền với tàn ác!”

Hà Giang  là một tỉnh thuộc khu vực phía Bắc, Việt Nam. Đến đây bạn sẽ lạc vào chốn rừng hoa bạt ngàn say đắm lòng người. À đừng quên ghé thăm chợ Đồng Văn bạn sẽ cảm nhận được không khí buôn bản của cộng đồng người đoòng bào. Hãy một lần đến để phải ngỡ ngàng trước vẻ mỹ lệ của thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc ấy!

II. Thời điểm thích hợp khi đi du lịch Hà Giang.

Đến với Hà Giang, mùa nào cũng là mùa để du lịch để chiêu du thưởng ngoạn. Mùa cao điểm thường rơi vào mùa lúa chín hay mùa hoa tam giác mạch. Dưới đây sẽ là những gợi ý cho chuyến du lịch của bạn :

Du Lịch Hà Giang mùa Thu:

Bạn nên đi Hà Giang vào mùa thu, kéo dài tháng 9-11, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để đi du lịch. Thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Tam Giác Mạch nở rộ tím khắp sườn đồi.

Đặc biệt vào tháng 10 ở Hoàng Sù Phì sẽ vào mùa lúa chín, bạn còn chần chừ gì mà không làm một chuyến lên Hà Giang.

Du lịch Hà Giang mùa Xuân :

   Nếu bạn lựa chọn Hà Giang là điểm du lịch vào mùa xuân thì đó là một quyết định tuyệt vời, bạn sẽ lạc vào miền hoa cỏ. Chỉ khi đến với Hà Giang, bạn mới có thể cảm nhận được khung cảnh thơ mộng này. Mùa xuân Hà Giang bắt đầu từ T2 - T4.  Khắp nơi từ Quản Bạ, Yên, Đồng Văn, nơi nơi là đào, mận, cải khoe sắc cùng với nền đá đen của cao nguyên.

Du Lịch Hà Giang mùa Hè :

Tới Hà Giang du lịch vào mùa hè, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng lúa đẹp như tranh vào mùa nước đổ, hình ảnh thung lũng dưới chân khoác lên tám áo vàng óng ánh. Mùa Hè thường kéo dài T5-7, thời tiết vô cùng nóng và hay có mưa lũ, vì vậy bạn cần xem xét trước khi đi du lịch vào mùa hè tại Hà Giang. Tháng 12 trên địa bàn Mèo Vặc thường có tuyết rơi, đây là một khung cảnh có 102 trong năm.

III. Những địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Hà Giang

1. ĐÈO MÃ PÌ LÈNG

Sở hữu những dãy núi đá cao vút và hiểm trở tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên kì vĩ. Đường đèo có nhiều đoạn gấp khúc, phía dưới vực sâu thẳm, đây là một địa điểm dành riêng cho các phượt thủ và đặc biệt là du khách thích mạo hiểm.

Đèo Mã Pì Lèng thường được ví von gọi là sóng mũi ngựa. Ngoài ra còn có nghĩa bóng chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa”. Đèo Mã Pì Lèng nằm trong top 4 kỳ quan lớn của Hà Giang.

2. HOÀNG SU PHÌ

Hoàng Su Phì là ruộng bậc thang đã được đồng bào khai thác từ hàng trăm năm nay. Hằng năm vào mùa lúa chín nở rộ thu hút hàng ngàn du khách lên đây checkin chụp ảnh, cả một thảm lúa chín vàng quyến rũ mở ra trước mắt du khách. Du khách sẽ được hòa mình vào với khí trời Hà Giang, được đắm chìm men theo mùi lúa mới. Một địa điểm không thể thiếu khi lên du lịch Hà Giang

3. CỘT CỜ LŨNG CÚ

Quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc, ta sẽ đặt chân đến cột cờ Lũng Cú, cực Bắc Việt Nam. Lá cờ mang theo 54 anh em dân tộc Việt Nam tung bay trong gió. Đây là điểm đến nổi tiếng nhất của Hà Giang, ngắm nhìn lá cờ là điều vô cùng tự hào đối với mỗi người khi đến đây.

4.  NHỮNG ĐIỂM CHECKIN không mấy xa lạ khi du lịch Hà Giang: Cột Mốc Số Km 0, Núi Đôi Quản Bạ, Dốc Thẫm Mã

Đây là những điểm check-in thú vị đầu tiên trên hành trình khám phá Hà Giang, từ Hà Nội đi lên bạn đừng quên chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm tại cột mốc này. Và hình ảnh núi đôi xanh mượt tại điểm du lịch Hà Giang chắc hẳn không còn xa lạ gì với du khách. Dưới chân núi đôi là khung cảnh cánh đồng lúa Quản Bạ với bốn mùa bốn sắc thái không thể lẫn vào nhau. Không những thế, bao phủ khoảng trời này còn là sắc màu của làn khói mờ nhân ảnh. Những tín đồ đam mê chụp ảnh còn ngần ngại gì không đến đây.

               

                  Núi đôi Quản Bạ                                                                      Cột mốc số km 0

5. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Kỳ quan cuả Hà Giang là Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt. Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận vào tháng 12 năm 2010 là Công viên địa chất toàn cầu . Nơi đây mang đậm nét kiến trúc truyền thống của người Hoa, xen lẫn không gian đậm chất mơ màng của điệu múa xoè của cô gái bản và tiếng khèn chàng trai Mông.

6. DINH HỌ VƯƠNG – Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên
Được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi. Điểm du lụch này được xây dựng năm 1019 và kết thúc hoàn thiện vào năm 1029 số tiền gần 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ).  Hình mai rùa quý hiếm trên mỏm đồi liền với những dãy sa mộc vươn cao mọc lên một ngôi nhà có hình chữ “Vương” đồ sộ như khắc vào lòng trời xanh.

7. THUNG LŨNG SỦNG LÀ - “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá

           Được biết đến như một thiên đường của hoa cỏ vùng cao, người ta gọi Thung Lũng Sủng Là - nơi đá nở Hoa. Những cánh đồng và sườn núi, sườn đồi ở nơi đây trồng rất nhiều hoa nhưng nổi tiếng nhất là hoa Tam Giác Mạch, cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất nhì Hà Giang. Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch trên đồi đất cao; trồng ngô, lúa ở đáy thung lũng. Màu xanh mạ non của ngô, lúa đan xen với màu hồng của hoa tam giác mạch; ; cùng màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời. Sủng Là hệt như một bức tranh thiên nhiên  xinh đẹp, thanh bình; nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô. Thời điểm hoa tam giác mạch nở là khoảng thời gian thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt những bạn trẻ yêu thiên nhiên, hoa lá.


Thung Lũng Sủng Là mùa hoa tam giác mạch nở tím cả góc trời

8. Dốc Thẩm Mã: Dốc Thẩm Mã là đoạn đường dốc với nhiều khúc cua tay áo liên tiếp trước khi nối từ thị trấn Yên Minh đến Phố Cáo, là một trong những điểm check-in yêu thích nhất ở Hà Giang, khi đã chinh phục được, đứng từ trên đỉnh dốc nhìn xuống sẽ rất đẹp và cuốn hút.

9. Dốc Bắc Sum: Nhìn từ xa dốc Bắc Sum như dải lụa mềm mại vắt ngang đỉnh núi. Ngắm tòan cảnh Dốc Thẫm Mã xinh đẹp như một bức tranh thủy mặc, giữa những ngọn núi đá cheo leo, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo. Đây là con dốc cheo leo hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang nối liền giữa xã Minh Tân với xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ..

                               Dốc Thẩm Mã

                    Dốc Bắc Sum                                                           mùa nước đổ trên cao nguyên

10. “Ngôi nhà của Pao”

"Ngôi nhà của Pao" một địa điểm rất nổi tiếng mà bạn đừng quên ghé thăm, mang trong mình nét đặc trưng của những ngôi nhà có tường bao bằng đá,kiến trúc cổ kính, ngôi nhà Đồng Văn, xung quanh nhà là rất nhiều, hoa tam giác mạch, hoa đào...


                                                                   “Ngôi nhà của Pao”

IV.  Du lịch tại Hà Giang bạn không nên bỏ qua những món sau đây:

1. Xôi ngũ sắc : so với các địa phương khác xôi ngũ sắc được làm từ 1 loại xôi với 5 màu khác nhau nhưng tại Hà Giang lại được tạo nên bởi năm loại xôi chứ không phải 1 loại. Gam màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím và màu trắng tụ họp trong 5 loại xôi. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đến đây và thưởng thức loại xôi này.

 2. Thắng cố: Đến Hà Giang mà không thử thắng cố quả là điều đáng tiếc, thắng cố ở Hà Giang có mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh, hương vị rất đặc biệt khác xa những nơi khác.

Xôi ngũ sắc                                                                          Thắng cố Hà Giang

3. Thịt trâu gác bếp : là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái đen. Món thịt này thường được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc.

     

     Đặc sản Hà Giang “thịt trâu gác bếp”                                Khung cảnh thịt trâu gác bếp

4. Bánh tam giác mạch: Sau khi thu hoạch được phơi khô hạt tam giác mạch, nguòi dân đem đi xay bột làm bánh. Loại bánh này rất mềm, có vị ngọt bùi, xốp, là món quà đặc biệt mà du khách nên đem về cho gia đình làm quà lưu niệm.

5. Cháo Ấu tẩu: Hội tụ đầy đủ các cung bậc mùi vị trong một bát cháo nhỏ: thơm lôi cuốn của gạo nếp, vị bùi của củ ấu được ninh kỹ và nước hầm xương beo béo, mùi lá thơm hòa quyện vào nhau. Bát cháo ấu tẩu nhìn rất hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa gạo, thịt băm, nước xương, rau thơm… khiến du khách ai nấy đều phải lòng.

 

             Bánh tam giác mạch được                                                        Cháo Ấu tẩu

 

                Món Rêu đá Hà Giang                                                Cơm lam Bắc Mê

Một số món ăn khác cũng không kém phần đặc sắc: Cơm lam Bắc Mê, rêu đá, mèn mén, nộm da trâu, cam bắc quang,... Rất nhiều món ngon tại Hà Giang đang chờ đợi bạn đến để thưởng thức.

V. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH HÀ GIANG?

       Hà Giang - nơi hội tụ rất nhiều anh em cộng đồng dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống. Thế nên, sẽ không khó để du khách có thể dễ dàng mua những món quà lưu niệm  này về cho gia đình của mình. Có những món quà được làm từ chính tay của người đồng bào dân tộc như rượu ngô, cam vườn nhà hay táo mèo.

VI. NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀ GIANG

- Nếu đi xe máy bạn cần mang theo: giấy tờ tùy thân (giấy phép lái xe và giấy tờ), mua xăng dự trữ (chai 2l) và mượn dụng cụ sửa xe dự phòng từ chủ thuê xe.

- Quần áo: đi mùa đông nhất định bạn phải mang áo ấm, khăn, găng tay nếu không muốn lạnh teo trym, vì mùa đông ở Hà Giang rất lạnh, nếu bạnd di du lịch Hà Giang vào mùa hè, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác vì thời tiết ở vùng cao về đêm sẽ se se lạnh dễ bị cảm cúm.

-  Nên làm nhất là mang theo bên mình 1 đôi giày để leo núi hay đôi giày dùng cho đi bộ. Chuẩn bị sẵn đồ bọc giày hoặc đem theo dép, lên đây giày của bạn sẽ đưohc nhuộm màu nâu đỏ.

VII. KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI ĐẶT PHÒNG VÀ ĂN UỐNG

1. Danh sách các homestay tại Hà Giang tha hồ cho bạn lựa chọn:

Bụi Homestay: Có thể đón từ 30-40 người mỗi đêm. Nơi đây rất đầy đủ về tiện nghi, hiện đại có wifi,nước nóng lạnh ... Giá giường và ăn sáng chỉ nằm ở mức trug bình là 135 nghìn đồng/người.

Auberge de Meo Vac: Đa dạng về các loại phòng với đầy đủ những mức giá khác nhau, trung bình từ 250.000 đồng/người..

Lô Lô Homestay: Thiết kế theo phong cách nhà sàn thoáng mát, rộng rãi, chỉ có giá một đêm dao động từ 100.000 đồng trên mỗi người.

Homestay thôn Tha:Tọa lạc ngay thành phố Hà Giang, giá phòng theo nhóm từ 50 – 80k/người. Homestay có hỗ trợ ăn uống cho những du khách có nhu cầu.

Dao Lodge, Quản Bạ: Homestay có 5 phòng ngủ gồm phòng đôi và đơn cùng giường ngủ tập thể 4 người. Giá dao động từ 180.000 đồng.

2. Danh sách khách sạn, nhà nghỉ

-  Nhà nghỉ coffe Phố Cổ Đồng Văn. Địa chỉ: Thị trấn Đồng văn, Hà Giang. Liên hệ: 096 963 34 34

-  Nhà nghỉ Hoàng Ngọc. Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 02193856020

-  Nhà nghỉ Thiên Hương. Địa chỉ: số nhà 23 đường 3/2 thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 0219 3856208

-  Khách sạn Cao Nguyên Đá. Địa chỉ : Số 297, Nguyễn Thái Học, Đồng Văn, Hà Giang. Liên hệ: 0944 502020

 

3. Danh sách địa chỉ nhà hàng quán ăn bạn không nên bỏ qua

-  Quán Cơm dân tộc bản địa. Địa chỉ: số 18 đường Nguyễn Văn Linh– Hà Giang. Liên lạc : 0219.3861.884

-  Nhà hàng cá Sông Lô. Địa chỉ: Sông Lô, tổ 6 phường Nguyễn Trãi, Hà Giang. Liên lạc: 0219.3861.882

-  Nhà hàng Dê Đức Hiến. Địa chỉ: Đường Sùng Dúng Lù – Tổ 1, phường Quang             Trung – Hà Giang. Liên lạc: 0219.3861.325

* Tuy nhiên: Việc tự mình liên hệ với các chủ nhà hàng, khách sạn, homestay để nghỉ dưỡng tại Hà Giang dành cho các bạn trẻ sẽ có những lợi ích và nhược điểm

Ưu điểm: Trước khi lựa chọn hầu hết các bạn đã đọc qua review trêm các trang mạng xã hội, dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân

Nhược điểm : Các chủ nhà hàng khách sạn, homestay sẽ thường “cancel” phút cuối, vì lượt khách du lịch tại Hà Giang rất đông, ở đây thường bị cháy chỗ, vậy nên sẽ có những trường hợp khách du lịch khác sẽ trả giá gấp đôi hoặc cao hơn để book được chỗ ở cho gia đình mình. Các chủ nhà hàng, khách sạn mặc dù đã nhận tiền đặt cọc nhưng khi tới nơi sẽ không đưa đúng phòng mà khách đã đặt hoặc di chuyển khách sang khu vực khác để bán phòng view đẹp cho khách trả tiền cao hơn. Nếu đặt phòng trực tiếp chắc chắn sẽ bị mất phòng vào mùa cao điểm

  • Vậy nên, theo kinh nghiệm đã từng đi du lịch tại Hà Giang, mình nghĩ các bạn nên mua tour du lịch của các công ty du lịch, bên công ty du lịch sẽ lo tất tần tật về booking chỗ ở, nghĩ dưỡng cho mình. Nếu chủ nhà hàng, khách sạn, homestay nếu có tình trạng làm ăn theo kiểu “nhà quê, chụp giật, gặt lúa non” thì công ty sẽ chịu trách nhiệm giải quyết cho mình, vì trước đó các chủ khách sạn, homestay ấy đã kí hợp đồng nhận đúng phòng của khách, vì vậy sẽ không có tình trạng đó xảy ra. Hơn nữa khi mua tour các bạn không phải lo về phương tiện vận chuyển hay sợ lạc đường, hầu hết các công ty du lịch đều có hãng xe đời mới sạch sẽ, lái xe và hướng dẫn viên am hiểu cung đường.

 Mình tin tưởng và lựa chọn công ty du lịch Danatravel, đây là công ty mình đã liên hệ mua tour trong đợt Hà Giang vừa qua. Nếu bạn có nhu cầu đi Hà Giang hãy liên hệ công ty Danatravel sẽ luôn có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng với những chương trình tour Hà Giang đa dạng phong phú:

Trên đây là những trải nghiệm của bản thân mình trong chuyến du lịch Hà Giang vừa qua. Hi vọng sẽ có nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch của các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài review của mình.

Thân gửi!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook